Fan goods - một khái niệm không còn quá xa lạ với cộng đồng fan Kpop khi nhắc đến những sản phẩm "ăn theo thần tượng" được thiết kế với đủ loại mẫu mã và ngày càng đáp ứng được những nhu cầu thiết yếu của người hâm mộ. Từ những chiếc móc khóa, quyển sổ ban đầu, giờ đây goods còn có thể là những chiếc sạc dự phòng, gậy cổ vũ, chăn ga và thậm chí là... lót chuột máy tính. Tuy sản xuất nhiều là thế nhưng để đảm bảo được lượng khách hàng trung thành (là chính những người hâm mộ), các công ty phải luôn giám sát chặt chẽ và sát sao để có một thành phẩm hoàn chỉnh nhất.
Nhưng mới đây một làn sóng tranh cãi đã nổ ra giữa ARMY (fandom của BTS) và công ty chủ quản Big Hit Entertainment vì đã không kiểm soát được chất lượng của goods bán ra trong concert trực tuyến Bang Bang Con: The Live.
Bang Bang Con: The Live - concert trực tuyến của BTS, người hâm mộ có thể trực tiếp mua các fan goods trên mạng mà không cần xếp hàng dài để chờ tới lượt mình
Cụ thể hơn, trong số những goods được bán ra đợt này, ARMY liên tục gặp phải những sự cố đáng tiếc. Nhiều bộ sạc dự phòng được gửi về địa chỉ của fan trong tình trạng bị chảy nhựa bên trong, photocard đi kèm bộ sạc bị ảnh hưởng nặng nề cùng cáp sạc usb bị gãy ngay trong lần sử dụng đầu tiên. Với nhiều fan mua số lượng lớn để sưu tầm photocard thì nỗi ác mộng còn dâng cao khi toàn bộ số hình họ nhận được đều được đóng chung một lô và... giống y như nhau.
"Có ai ở đây cần đổi postcard, photocard không ạ? Mình mua 3 set post card 2 set photocard mà người ta ship cho mình tất cả đều giống y hệt nhau, ai có nhu cầu đổi hãy giúp mình với" - một fan Hàn bối rối chia sẻ lên mạng
"Sạc dự phòng của mình đến rồi mà ảnh của Jin bị xước nặng lắm luôn, có ai bị như mình không ạ? Mình có lên Weverse (MXH của Big Hit mở ra dành cho fan) để hỏi mọi người mà vẫn chưa nhận được câu trả lời" - một ARMY khác bức xúc
Tấm hình bị xước khá nghiêm trọng
Nhiều fan mua số lượng lớn về để sưu tầm thì "khóc thét" trước sự sắp xếp theo lô hàng không hề được random - mua 5 set cả 5 set y chang nhau!
Nhanh chóng, Big Hit đã có những động thái phản hồi đầu tiên trước làn sóng phẫn nộ từ fan: "Một số bộ sạc pin dự phòng đã bị lỗi trong quá trình sản xuất. Chúng tôi sẽ tiến hành đổi trả cho khách hàng trong bất cứ trường hợp nào kể cả có bị lỗi hay không".
Động thái này được nhận xét là khôn ngoan khi việc khiếu nại về hàng hóa có thể ảnh hưởng trực tiếp tới hình ảnh của BTS. Nhưng có vẻ điều này vẫn chưa thể xoa dịu được hoàn toàn sự bức xúc từ người hâm mộ khi đa số đều có nguyện vọng được công ty hoàn tiền, tạm dừng việc nhận hàng được gửi về và tẩy chay các sản phẩm của Big Hit. Nhất là trong thời điểm gần đây, các thương vụ mua bán của Big Hit liên tiếp được tiến hành thể hiện sự chịu chi của công ty để đầu tư vào những dự án lớn nhưng chính cái nhỏ nhất từ goods cho người hâm mộ, công ty lại chẳng thể đáp ứng được nhu cầu.
Một người hâm mộ Việt Nam bức xúc khi chưa nhận được hàng đã nghe được những tin không hay về sản phẩm của công ty thời gian này
Sau thành công của BTS, Big Hit đang rục rịch lên sàn chứng khoán và tiếp tục thu mua các công ty nhỏ hơn tuy nhiên chính fan goods lại sản xuất cẩu thả
Bang Bang Con: The Live - chương trình vừa trở thành concert trực tuyến trả phí có số lượng khán giả nhiều nhất thế giới
Nguồn: KB - Ảnh: Internet