Một nông dân Anh tên là
James Metcalfe đã thổi một luồng gió mới vào ngành kinh doanh quảng cáo khi sử dụng chính những con cừu để quảng bá tên tuổi công ty của ông.
Những con cừu mang tên và logo của công ty Tyas Turf đang “quảng cáo”
bên cạnh đường cao tốc A1 ở phía Bắc Yorkshire, Anh.Sau khi bị chính quyền từ chối cho dựng biển quảng cáo gần đường cao tốc bởi chúng có thể làm các tài xế mất tập trung, ông
James Metcalfe sống ở Dalton, phía Bắc Yorkshier, Anh, đã nảy ra ý tưởng đầy sáng tạo để quảng cáo công ty trồng cỏ Tyas Turf mà ông là người đồng sáng lập.
Vị trí giao thông thuận lợi giúp các “biển quảng cáo di động” này phát huy hiệu quả. Một công đôi việc, ông cho sơn tên và logo công ty lên mình 20 con cừu sau đó chăn thả chúng trên bãi cỏ cạnh đường cao tốc. Theo nhận định ban đầu, những “tấm biển quảng cáo di động“ này tỏ ra hiệu quả không thua kém gì so với những biển quảng cáo thông thường.
Nhờ chúng mà công ty Tyas Turf của ông Metcalfe được mọi người biết đến nhiều hơn. Khi được hỏi có nghĩ đến việc kinh doanh hình thức quảng cáo này hay không, ông
Metcalfe cho biết ông không nghĩ người chăn cừu của mình sẽ mặn mà với ý tưởng này vì thiết kế quảng cáo trên mình 20 con cừu không phải là việc đơn giản chút nào.
Liệu đây có phải là một hình thức quảng cáo mới?