Làn sóng chỉ trích Balenciaga xung quanh scandal tình dục hoá trẻ em có thể đã bớt gay gắt đi phần nào, song ngọn lửa căm phẫn trong lòng giới mộ điệu dành cho thương hiệu này vẫn chưa nguội lạnh. Bên cạnh phong trào tiêu huỷ và bài xích Balenciaga, công chúng còn yêu cầu những KOL đã hợp tác với hãng cũng phải lên tiếng, trong đó có Kim Kardashian.
Trong tập mới nhất của podcast Angie Martinez IRL Podcast, Kim Kardashian đã thẳng thắn chia sẻ về những chỉ trích mà cô phải đối mặt khi im lặng trước bê bối kể trên.
Cái bắt tay giữa Kim Kardashin và Balenciaga đã đưa bộ đôi này thăng tiến không ngừng ở làng mốt
"Mọi người đều chất vấn tôi rằng: 'Tại sao cô không lên tiếng?'. Đợi đã nha! Tôi không tham gia chiến dịch này, tôi không biết chuyện gì đang xảy ra, thế nên hãy để tôi dành một phút để tìm hiểu câu chuyện này được chứ? Ngay sau khi rõ đầu đuôi, tôi đã lên án hành vi khiêu dâm trẻ em mà", ngôi sao truyền hình thực tế cho biết.
Mặt khác, Kim cho rằng dân tình vẫn chưa thoả mãn với câu trả lời ấy. "Người ta đã nổi giận vì tôi không nguyền rủa Balenciaga. Họ giống như đang tức giận vì tôi không quay lưng, lên tiếng đòi tẩy chay thương hiệu hay có một hành động gay gắt nào đó. Bạn sẽ mãi là tội đồ nếu không chiều ý số đông và nghe theo những gì họ nói", Kim cho hay.
Trên thực tế, không lâu sau khi Balenciaga bị chỉ trích gay gắt vì những hình ảnh trong BST Xuân 2023, Kim Kardashian đã lên tiếng và thể hiện quan điểm của mình về tình dục hoá trẻ em trong ngành công nghiệp thời trang. Cô cũng cho biết mình sẽ xem xét lại mối quan hệ hợp tác với Balenciaga. Đứng ở vị trí của một gương mặt thương hiệu, Kim thực sự rơi vào thế bí khi mà "tiến không được, lùi cũng chẳng xong". Bởi ai cũng biết rằng nếu vội vàng đả kích Balenciaga - một thương hiệu mà mình từng hợp tác lâu dài, rất có thể ngôi sao này sẽ rơi vào "blacklist" của các nhãn hàng khác.
Trên cương vị đại sứ thương hiệu, Kim Kardashian cần dành thời gian để tìm hiểu sâu sắc vấn đề mà nhãn hàng gặp phải. Nhưng chính điều này lại đưa cô vào thế "tiến thoái lưỡng nan"
Tháng 11 vừa qua, Balenciaga đã phải gỡ bỏ toàn bộ hình ảnh quảng cáo trực tuyến cho chiến dịch thời trang Xuân năm 2023 sau phản ứng dữ dội từ dư luận. Hãng đưa tuyên bố rằng mình "lên án mạnh mẽ việc lạm dụng trẻ em" và không có ý định đưa nó vào bất cứ hoạt động nào của thương hiệu.
Vài ngày sau khi chiến dịch bị chỉ trích, Demna Gvasalia, giám đốc sáng tạo của thương hiệu, đã đăng trên Instagram của mình, đích thân xin lỗi về những hình ảnh đó. "Đôi khi tôi muốn khơi gợi khả năng tưởng tượng của mọi người thông qua tác phẩm của mình, nhưng tôi không bao giờ có ý định làm điều đó với mục đích khủng khiếp như lạm dụng tình dục trẻ em. Tôi thực sự lên án ý tưởng này", NTK bộc bạch.
Demna hứa sẽ rút kinh nghiệm, lắng nghe ý kiến của người yêu thời trang, đồng thời sẽ tham gia vào các tổ chức bảo vệ, giúp đỡ trẻ em sau bê bối này.
Hành động chậm trễ của NTK Demna Gvasalia góp phần khiến Balenciaga trở thành thương hiệu bị căm ghét nhất ở thời điểm hiện tại
Ban đầu, Balenciaga đệ đơn kiện nhà thiết kế bối cảnh Nicholas Des Jardi và công ty North Six, yêu cầu bồi thường 25 triệu đô vì đã tạo ra chiến dịch kinh khủng trên. Nhưng chủ tịch và giám đốc điều hành của Balenciaga, Cedric Charbit sau đó cho biết công ty không còn theo đuổi vụ kiện tụng nữa.