Theo báo cáo BrandZ 2025 do Kantar công bố, Apple giữ vững ngôi đầu bảng trong top 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới, với mức định giá 1.300 tỷ USD, tăng 28% so với năm trước. Một mình Apple hiện chiếm hơn 12% tổng giá trị của toàn bảng xếp hạng, vốn đạt mức cao nhất mọi thời đại: 10.700 tỷ USD.
Theo Kantar, sức mạnh thương hiệu của Apple không chỉ đến từ con số khổng lồ trong sổ sách mà còn là biểu tượng của ba yếu tố cốt lõi: “có ý nghĩa, khác biệt và dễ nhận diện”. Chính bộ ba này "Meaningful, Different, Salient" là nền tảng giúp Apple không chỉ trụ vững trong một thế giới kinh tế đầy biến động mà còn vươn lên mạnh mẽ bất chấp áp lực cạnh tranh ngày càng khốc liệt.
Đáng chú ý, trong khi Apple duy trì phong độ đỉnh cao năm thứ tư liên tiếp kể từ khi giành lại ngôi vị số một sau 7 năm bị vượt mặt, một thế lực mới đang bứt phá không kém phần ngoạn mục: trí tuệ nhân tạo.
Bảng thống kê 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới của Kantar. Ảnh: Kantar
NVIDIA, gã khổng lồ chip đồ họa giờ đây được xem là trụ cột AI toàn cầu, đã nhảy vọt lên vị trí thứ 5 trong bảng xếp hạng sau cú tăng giá trị thương hiệu ấn tượng tới 152% – mức tăng mạnh nhất toàn danh sách. Không kém cạnh, OpenAI với sản phẩm ChatGPT cũng lần đầu tiên lọt vào Top 100, dừng chân ở vị trí 60 với giá trị thương hiệu 43,5 tỷ USD.
Bản thân báo cáo năm nay dành nhiều trang để phân tích sự trỗi dậy của AI trong các lĩnh vực tiếp thị, phát triển sản phẩm, chiến lược truyền thông và sáng tạo nội dung. Từ Coca-Cola đến PepsiCo, nhiều tập đoàn tiêu dùng hàng đầu thế giới đã bắt đầu ứng dụng AI vào những quy trình tưởng chừng thuần túy con người như bản địa hóa chiến dịch hay sáng tạo công thức snack để tăng tốc độ và hiệu quả.
Giữa làn sóng AI cuồn cuộn, Apple vẫn đứng sừng sững như một ngọn hải đăng, không ồn ào, không bứt phá kiểu nhất thời, mà kiên định phát triển trên nền tảng thương hiệu sâu sắc và khác biệt. Và chính điều đó mới khiến họ trở nên… không thể thay thế.
Theo Kantar