LG "đua top" thị trường giặt sấy tại Việt Nam

Huỳnh Duy, Theo doisongphapluat.nguoiduatin.vn 19:09 17/05/2025
Chia sẻ

Khởi đầu từ năm 1995 với một nhà máy tại Hưng Yên, LG đã đánh dấu 3 thập kỷ có mặt tại Việt Nam.

Suốt ba thập kỷ qua, doanh nghiệp này đã không ngừng phát triển các dòng sản phẩm điện tử, điện gia dụng gắn với đời sống thường nhật, từ tủ lạnh, máy rửa bát đến máy giặt, máy lọc không khí và tivi. Một số thiết bị từng được giới thiệu riêng cho thị trường Việt Nam, đáp ứng nhu cầu sử dụng trong môi trường khí hậu và thói quen sinh hoạt đặc thù.

Trải qua 30 năm gắn bó với người tiêu dùng Việt, LG từng bước mở rộng hệ sinh thái sản phẩm phù hợp với nhu cầu và lối sống tại thị trường trong nước. Từ các thiết bị nhà bếp như tủ lạnh thiết kế ngăn mát mở rộng, máy rửa bát sử dụng công nghệ hơi nước đến TV OLED hay máy lọc không khí, nhiều dòng sản phẩm được điều chỉnh để thích nghi với thói quen sinh hoạt và điều kiện khí hậu tại Việt Nam.

LG "đua top" thị trường giặt sấy tại Việt Nam- Ảnh 1.

LG "đua top" thị trường giặt sấy tại Việt Nam- Ảnh 2.

Tủ chăm sóc quần áo thông minh LG Styler có khả năng làm sạch, hấp, hút ẩm và khử mùi quần áo.

Riêng ở mảng giặt sấy, hãng bắt đầu đưa công nghệ truyền động kết hợp trí tuệ nhân tạo vào máy giặt từ năm 2016. Những cải tiến tiếp theo như tủ chăm sóc quần áo bằng hơi nước, máy sấy tiết kiệm điện năng hay dòng máy giặt sấy kết hợp thiết kế dạng tháp đều góp phần đơn giản hóa việc chăm sóc quần áo tại nhà. Thiết kế phẳng, tối giản cùng khả năng nhận diện loại vải để tối ưu chu trình giặt là những yếu tố được chú trọng trong các dòng thiết bị mới.

LG "đua top" thị trường giặt sấy tại Việt Nam- Ảnh 3.

Máy giặt sấy lồng ngang LG AI DD™ 2.0 Inverter sở hữu thiết kế phẳng tối giản và khả năng “thấu cảm”.

Tính đến năm 2024, theo số liệu của GfK, LG vẫn giữ vững vị thế là thương hiệu dẫn đầu thị trường giặt sấy tại Việt Nam trong 8 năm liên tiếp. Kết quả này phản ánh phần nào sự đầu tư lâu dài và hiểu người dùng địa phương của doanh nghiệp trong quá trình phát triển sản phẩm.

Ông Song Ikhwan, Tổng Giám đốc Kinh doanh & Marketing, LG Electronics Việt Nam chia sẻ, những đổi mới công nghệ và sản phẩm trong suốt 30 năm qua được thúc đẩy bởi mục tiêu tạo ra trải nghiệm sống tiện nghi, chất lượng hơn cho các gia đình Việt. Bên cạnh yếu tố kỹ thuật, đó còn là cách để thương hiệu kết nối với giá trị gia đình, điều đang được tiếp tục nhấn mạnh qua dự án âm nhạc lần này.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày