Khách hỏi "có phải hàng chính hãng không", chủ shop trả lời một câu đạt 10 điểm cá tính nhưng chưa chắc bán được hàng

N.N, Theo Helino 19:08 08/04/2019

Mua hàng online mà gặp người chủ shop thích "hờn dỗi" thế này thì cũng khó nghĩ thật.

Mua - bán hàng online chưa bao giờ là chuyện dễ dàng với nhiều người. Không gặp phải khách hàng "lắm chiêu" thì cũng đụng phải nhiều chủ shop "cá tính". Thế là thỉnh thoảng, cư dân mạng lại được phen hoang mang với màn đối đáp rất "trời ơi" của chủ và khách.

Mới đây, màn "hờn dỗi" của một chủ shop đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, chú ý. Chẳng là sau khi biết giá sản phẩm, 1 con số không nhỏ - 1 triệu 3 thì khách đã hỏi thêm "có phải hàng chính hãng không chị".

 Lúc này, thay vì khẳng định hay hứa hẹn về sản phẩm của mình cho khách hàng yên tâm thì vị chủ shop này lại hờn mát: "Thế mà chị cũng phải hỏi. Em chỉ bán kem đểu thôi". Tất nhiên, khách hàng nghe xong chỉ còn biết "ba chấm" rồi nín lặng chứ chẳng biết nên nói gì.

Khách hỏi có phải hàng chính hãng không, chủ shop trả lời một câu đạt 10 điểm cá tính nhưng chưa chắc bán được hàng - Ảnh 1.

Màn trao đổi giữa chủ shop - khách đang nhận được nhiều sự quan tâm trên MXH

Cư dân mạng đã bình luận vô cùng rôm rả dưới bài đăng về màn đối đáp giữa chủ shop và khách này. Đa số các ý kiến đều cho rằng vị chủ shop đã quá nóng vội hay thậm chí, coi thường khách hàng. 

"Bán hàng thì khách hỏi vậy cũng là chuyện bình thường thôi, chứ sao phải xồn xồn lên. Mình cũng bán hàng gặp nhiều khách còn hỏi những câu muốn chửi um lên nhưng mình vẫn phải nhịn. Bán online cũng là một dạng ngành phục vụ, khách hàng gặp đủ thể loại, người bán hàng chuyên nghiệp sẽ không vì những câu hỏi đơn giản như vậy mà bực mình chửi khách, chỉ ảnh hưởng đến chất lượng phục vụ thôi". - Một chủ shop khác chia sẻ.

"Thiệt ra thì hỏi câu này khách muốn tự trấn an bản thân hơn. 1 triệu 3 đâu phải số tiền nhỏ. Người ta cần có gì đó đảm bảo thôi chứ đã vào hỏi thì cũng đã tin tưởng bên bạn rồi"- Bạn T.A bình luận.

Khách hỏi có phải hàng chính hãng không, chủ shop trả lời một câu đạt 10 điểm cá tính nhưng chưa chắc bán được hàng - Ảnh 2.

(Ảnh minh hoạ)

"Thực ra bán hàng chỉ cần nói “em ơi hàng nhà chị chuẩn nha, chị không bao giờ bán hàng fake em yên tâm nhé!” là đảm bảo khách sẽ mua ngay rồi. Họ hỏi muốn trấn an bản thân thôi chứ đâu phải quy chụp cho người bán là bán hàng đểu đâu. Biết là câu hỏi hơi đụng chạm nhưng đi bán hàng mà chút xíu đã giãy nảy lên vậy. Chẳng nhẽ người ta bỏ tiền ra mua hàng rồi nói gì cũng phải nhìn trước ngó sau xem thái độ của người bán. Mệt thật sự đấy!". - Bình luận của bạn H.N nhận được rất nhiều lượt like đồng tình.

"Ai chứ mình mua hàng luôn luôn hỏi như này. Vì 1 câu cam đoan thì lỡ mua về phát hiện không đúng còn có cái mà nói được!" - Bạn K.C cho biết.

"Có thể bạn bán hàng này nổi tiếng uy tín nên khi bị khách hỏi thì nhảy dựng lên. Nhưng mà người ta mua lần đầu thì cũng không quan tâm bạn là ai đâu. Đi mua hàng mà phải nhìn xem mặt chủ shop là ai, tâm trạng họ như thế nào thì cũng xin thôi nhé! Trăm người bán vạn người mua. Mình đi mua chứ có xin đâu!". - V.A comment

Còn bạn, bạn nghĩ sao nếu đi mua hàng online mà bị chủ shop "hờn mát" thế này?