Khách hàng tố bị cán bộ ngân hàng lừa mở thẻ rồi chiếm đoạt 1 tỷ đồng

Minh Đức - Đình Cảnh, Theo Tiền Phong 16:19 09/07/2021

Trong quá trình mở thẻ, cài ứng dụng (App) trên điện thoại cho một khách hàng, Nguyễn Thị Thúy Nga, cán bộ ngân hàng đã "tiện tay" chuyển 1 tỷ đồng của khách sang tài khoản khác. Nữ nhân viên đã bị đuổi việc sau đó, nhưng đã 3 tháng, nạn nhân vẫn chưa nhận lại được số tiền.

Theo bản tường trình của anh Lê Tuấn Anh (ở Hoàng Mai, Hà Nội), sau thời gian hợp tác giữa Cty của mình và ngân hàng có ký hợp đồng hợp tác để làm thẻ tín dụng cho nhân viên.

Ngày 31/3, Giám đốc Ngân hàng - Chi nhánh Đồng Tâm (Hai Bà Trưng), trực tiếp cùng cán bộ Nguyễn Thị Thúy Nga (ở Nam Từ Liêm, Hà Nội) tới làm thủ tục mở thẻ tín dụng cho nhân viên công ty anh Tuấn Anh theo sự thoả thuận, liên kết giữa hai bên. Sau đó, chị Nga làm thủ tục định danh khách hàng ưu tiên và mở tài khoản số đẹp và yêu cầu sử dụng App ngân hàng trên điện thoại của anh Tuấn Anh.

Tuy nhiên khi thực hiện thao tác trên ứng dụng, chị Nga đã tự ý chuyển 850 triệu đồng từ tài khoản của anh Tuấn Anh sang một tài khoản của ngân hàng khác. Đến ngày 6/4, chị Nga tiếp tục tới Công ty anh Tuấn Anh cũng với mục đích như trên và tiếp tục sử dụng ứng dụng App trên điện thoại của anh này để chuyển 149 triệu đồng sang tài khoản khác.

Khách hàng tố bị cán bộ ngân hàng lừa mở thẻ rồi chiếm đoạt 1 tỷ đồng - Ảnh 1.

Bản cam kết của chị Nga viết tại Chi nhánh ngân hàng

Khi được hỏi, chị Nga có nói là chuyển 1 tỷ đồng sang tài khoản của anh Lê Tuấn Tú (em trai anh Tuấn Anh) để mở tài khoản tiết kiệm online, định danh khách hàng ưu tiên và mở tài khoản số đẹp cho anh Tú.

Đến ngày 26/4, do cần tiền trả lương nhân viên, anh Tuấn Anh nhờ anh Tú kiểm tra mới tá hoả không có số tiền đã chuyển từ tài khoản của mình tới tài khoản của anh Tú như lời chị Nga cam kết. Thắc mắc với chị Nga, anh Tuấn Anh nhận được câu trả lời là, số tiền 1 tỷ đồng đã chuyển vào tài khoản online của anh Tú tại ngân hàng.

Tuy nhiên, anh Tú kiểm tra lại thì số tài khoản online như chị Nga nói hoàn toàn không tồn tại. Chị Nga ngụy biện rằng, do hệ thống ngân hàng đang lỗi và đang chờ khắc phục đồng thời chế ra 1 tấm ảnh có số tài khoản online và số dư 1 tỷ đồng giả mạo rồi gửi cho anh Tuấn Anh.

Do nghi ngờ chị Nga có dấu hiệu gian dối, anh Tuấn Anh đã báo với ngân hàng nhờ xác minh thì được thông báo rằng, không có tài khoản và số tiền 1 tỷ đồng trên hệ thống. Anh Tuấn Anh ngay lập tức đã báo với ban lãnh đạo Ngân hàng.

Khách hàng tố bị cán bộ ngân hàng lừa mở thẻ rồi chiếm đoạt 1 tỷ đồng - Ảnh 2.

Chị Nguyễn Thị Hằng đồng nghiệp của chị Nga - người làm chứng

Ngày 26/4, tại trụ sở Chi nhánh Ngân hàng, chị Nga có viết giấy thừa nhận đã tự ý chuyển 1 tỷ đồng của anh Tuấn Anh sang tài khoản khác. Trong đơn cam kết, chị Nga có hẹn, sẽ trả lại số tiền 1 tỷ đồng vào ngày 27/4 cho anh Tuấn Anh. Tuy nhiên, tới nay đã 3 tháng anh Tuấn Anh vẫn chưa được chị Nga trả lại như cam kết. Đáng chú ý, kể từ đó tới nay, phía ngân hàng cũng không đưa ra phương án giải quyết cụ thể nào đối với anh Tuấn Anh khiến anh này bức xúc.

Liên quan đến sự việc trên, ngày 5/7, PV Tiền Phong đã liên hệ với phía ngân hàng để làm rõ sự việc. Ngày 8/7, đại diện Ngân hàng cho hay, đã kỷ luật và sa thải đối với chị Nguyễn Thị Thúy Nga.

Phía ngân hàng thông tin thêm, hiện vụ việc đã được ngân hàng tố giác và được Cơ quan CSĐT Công an TP. Hà Nội thụ lý vào cuộc điều tra xác minh theo quy định.

Bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày

Tin nổi bật kenh 14

  • Sáng Ngày Ra: Hà Nội kết thúc đợt giãn cách thứ 4, cửa hàng ăn uống được bán mang về, cho phép mở lại tiệm cắt tóc

    Hà Nội kết thúc đợt giãn cách thứ 4, cửa hàng ăn uống được bán mang về, cho phép mở lại tiệm cắt tóc.
  • Đọc thêm