Khách feedback nhẹ nhàng 1 câu, shop phản hồi 10 câu như "tát vào mặt": Ủa, rồi ai mới là thượng đế?

M416, Theo Helino 10:18 15/11/2019

Nhìn đoạn đối đáp lại khách của chủ shop này, dân mạng tỏ ra vô cùng hoang mang, rốt cuộc từ bao giờ mà người bán lại không cần người mua đến thế.

"Khách hàng là Thượng đế" chắc hẳn là châm ngôn mà tất cả những người làm dịch vụ luôn phải ghi nhớ, và kể cả khi bạn chỉ bán hàng online thì vị thế chủ - khách cũng nên được rạch ròi như thế. Tuy nhiên, có lẽ vì chủ shop cũng chỉ là người bình thường nên có đôi khi bê nguyên cảm xúc đời thực vào mà đôi co với khách. Để rồi những màn đối đáp rất "trời ơi đất hỡi", thậm chí có phần căng thẳng đến khó hiểu của chủ và khách ra đời, khiến cư dân mạng nổ ra tranh cãi tanh bành.

Mới đây nhất, dân tình lại được phen xôn xao trước một shop online với kiểu cách trả lời khách cực kì... khó chịu. Thậm chí, đọc cách mà shop đối đáp phần feedback của khách, người ta còn hoang mang tự hỏi: "Phải chăng shop chỉ bán vì đam mê, chứ không cần có khách?".

Khách feedback nhẹ nhàng 1 câu, shop phản hồi 10 câu như tát vào mặt: Ủa, rồi ai mới là thượng đế? - Ảnh 1.

Kiểu cách đốp chát khách từng câu của shop bán online này bị dân tình ném đá kịch liệt (Ảnh minh họa)

Cụ thể, shop online bị "bóc phốt" lần này là một shop bán mỹ phẩm có tên C. Trong phần feedback sản phẩm kem nền, một vài khách vì không ưng ý với sản phẩm nên đã đánh giá từ 1 đến 4 sao, đồng thời cũng để lại nhận xét. Những nhận xét này phần lớn đều khách quan và rất lịch sự.

Thế nhưng, chẳng hiểu ngày đó chủ shop gặp chuyện gì hay trước giờ phong cách bán hàng của shop vẫn là như vậy mà khách nói 1 thì shop C. nhất quyết cãi lại 10. Có nghĩa là không những không tiếp thu hay cảm ơn lời feedback của khách và rút kinh nghiệm, shop này chọn cách cà khịa lại chính "thượng đế".

Khách feedback nhẹ nhàng 1 câu, shop phản hồi 10 câu như tát vào mặt: Ủa, rồi ai mới là thượng đế? - Ảnh 2.

Thay vì trả lời nhẹ nhàng, shop C. chọn cà khịa lại "thượng đế"

Kể sơ sơ ví dụ như khi khách nhận xét tuýp kem không to bằng ngón út của mình, shop "vui tính đáp lại: "Ngón út của bạn to thật".

Khách đóng góp shop lần sau nên trả lời nhẹ nhàng, shop rep luôn: "Khách khó tính!".

Khách chê hàng không tốt, shop thẳng thắn: "Không biết thì nên hỏi người khác. Biết mua mỹ phẩm mà dùng là cũng choáng rồi".

Sự thẳng thắn đến khó chịu của shop làm ai nấy đều bất bình

Cách đôi co từng câu từng chữ với khách của shop C đã nhận về vô số gạch đá của cư dân mạng. Ai nấy đều cho rằng đã bán hàng online thì nên chấp nhận những feedback trái chiều từ khách hàng, miễn là nó không quá đáng.

- Qua rồi thời khách hàng là thượng đế ư? Sao giờ shop bán hàng mà có thể đốp chát với khách như vậy?

- Mấy bạn khách này còn hiền chán, là mình thì mình rate hết 1 sao rồi report luôn!

- Bán hàng mà khách mới nhận xét đôi câu đã khó chịu, tỏ thái độ chống đối khách thì bán làm gì?

- Bán hàng không cần khách hay sao mà khách góp ý không nghe, còn mắng ngược lại khách thế nhỉ?