Key (SHINEE) trải lòng về thực trạng của Kpop: Bài hit cũng chỉ “nổi” trên dưới 3 tuần!

Thùy Dương, Theo Trí Thức Trẻ 23:11 15/11/2018

Nam idol thể hiện sự thất vọng vì sự thay đổi nhanh đến chóng mặt của các BXH âm nhạc hiện nay.

Mới đây, trong chương trình "Give Me a Meal" của đài JTBC, Key (SHINEE) đã có cơ hội tham gia và trò chuyện cùng Jang Woo Hyuk – thành viên nhóm nhạc H.O.T huyền thoại Kpop một thời.

"Gà" nhà SM đã không ngần ngại bày tỏ quan điểm về thực trạng nền âm nhạc Hàn Quốc hiện nay: "Em thật ghen tị với thế hệ của các tiền bối H.O.T." Nam idol giải thích thêm: "Ở thế hệ của chúng em, mọi thứ đều thay đổi quá nhanh, đến những rung cảm với cái gọi là "hit tuyệt nhất năm" cũng biến mất. Vào thời điểm đó (thời của H.O.T), một bài hit có thể duy trì sự yêu thích của người hâm mộ đến 2 năm nhưng bây giờ thì chỉ khoảng 3 tuần."

Key (SHINEE) trải lòng về thực trạng của Kpop: Bài hit cũng chỉ “nổi” trên dưới 3 tuần! - Ảnh 1.

Key bày tỏ sự thất vọng về thực trạng âm nhạc Kpop hiện nay

Lời trải lòng của Key không chỉ nhận được sự đồng tình của những người tham gia chương trình mà netizen cũng có cùng quan điểm với anh:

- Vâng, tôi đã theo dõi Kpop kể từ thời của Shinhwa và DBSK cho đến bây giờ và tôi thừa nhận những ngày đó là tốt nhất. Nếu bạn giành chiến thắng một giải bonsang hoặc daesang, nó có nghĩa là tài năng và bài hát của bạn được đánh giá rất cao ở Hàn Quốc bởi vì các điểm kỹ thuật số không quá quan trọng như bây giờ. Một giải thưởng dành cho tài năng và những nỗ lực miệt mài không bao gồm sự lớn mạnh từ fandom của họ. Tôi tin rằng đây là lý do tại sao fandom thế hệ thứ 2 như DBSK, SJ, BB, có rất nhiều người hâm mộ trung thành, fan đã thăng trầm cùng với họ, không giống như những người hâm mộ nhất thời như ngày nay.

- Với 100 nhóm nhạc Kpop mới ra mắt mỗi năm, các bài hit khó mà giữ được trong thời gian dài vì nhiều nhóm đều comeback. Nhìn ngay vào tháng 11 này, bao nhiêu nhóm cũ rục rịch comeback trong khi tân binh mới đang bước vào thị trường. Chưa kể với internet, không chỉ có sự cạnh tranh ở Hàn Quốc, idol còn phải cạnh tranh trên khắp hành tinh. Thậm chí hiện nay, đôi khi mọi chuyện còn dựa trên sự lớn mạnh của fandom chứ không phải chất lượng âm nhạc. Ngay cả khi một fandom biết chất lượng một album chỉ là trung bình, nhưng nếu đó là những người họ yêu thích, họ sẽ mua và hành động như đó là điều tuyệt vời nhất trên hành tinh. Trong thế hệ của tôi, nếu bạn thích những bài hát từ các nhóm khác nhau, bạn sẽ mua và lắng nghe nó. Trước hết là về âm nhạc chứ không phải các nghệ sĩ. Bây giờ họ quan tâm đến các nghệ sĩ đầu tiên và sau đó mới tới âm nhạc. Một số người hâm mộ thậm chí từ chối nghe nhạc từ các thần tượng khác ngay cả khi bài hát là tốt.

Key (SHINEE) trải lòng về thực trạng của Kpop: Bài hit cũng chỉ “nổi” trên dưới 3 tuần! - Ảnh 2.

Key vừa có đợt quảng bá cho album mới của mình.

Nguồn tham khảo: AK