Không chỉ dựa trên những bảng xếp hạng âm nhạc hay độ phủ sóng fandom trên thế giới, sự nổi tiếng của các nhóm nhạc Kpop còn thể hiện ở lượt xem MV trên YouTube. Càng có sức ảnh hưởng lớn, lượt xem sản phẩm âm nhạc của các nhóm nhạc lại càng "khủng".
Năm 2021, cuộc cạnh tranh view YouTube chứng kiến màn đổ bộ cực kỳ rầm rộ của loạt idol nữ đình đám Kpop như TWICE, ITZY, aespa và đặc biệt là 2 thành viên debut solo của BLACKPINK là Rosé và Lisa. Vì thế, cuộc đua tranh giành vị trí No.1 càng trở nên căng thẳng hơn bao giờ hết.
Năm 2021 chứng kiến cuộc "đụng độ" cực gắt về mảng view YouTube giữa loạt tên tuổi nữ nổi tiếng
Trở lại với Celebrity vào cuối tháng 1 năm nay, IU chứng tỏ sức hút vẫn không hề sụt giảm của mình khi là idol gen 2 duy nhất "kèn cựa" cùng đàn em trẻ tuổi trong cuộc đua lượt xem YouTube.
IU giữ vững phong độ trước dàn em gái trẻ tuổi
Ngoài thành tích nhạc số ấn tượng, Celebrity cũng nhanh chóng mang về 114.551.764 lượt xem (tính đến ngày 19/11) và "chốt sổ" top 10 MV của idol nữ có lượt view khủng nhất trên YouTube.
IU vẫn là tên tuổi hot trong số các nữ idol
SM Entertainment đang chứng minh mình đã định hướng tốt cho aespa khi comeback với concept ma mị nhưng mạnh mẽ và đầy quyết liệt trong Savage. Với lần "đổ bộ" này, aespa nhận được nhiều lời khen về ngoại hình lẫn tài năng. Vì thế, việc nhận được sự quan tâm lớn đã là nhân tố quan trọng khiến các cô nàng aespa đủ sức cạnh tranh và giành vị trí thứ 9 trong bảng xếp hạng này với hơn 121 triệu lượt xem.
aespa được đầu tư về cả hình ảnh lẫn về chất lượng âm nhạc
Savage được SM "đổ tiền" cực hiệu quả
"Mỹ tiến" với The Feels, mặc dù không đạt thành tích khả quan về mảng nhạc số nhưng các cô nàng nhà JYP vẫn nhanh chóng mang về con số lượt xem ấn tượng trên YouTube. Hiện tại, MV này đã vượt mốc 127 triệu lượt xem, "vượt mặt" Savage của aespa và giữ vị trí No.8.
MV đầy màu sắc của TWICE ghi nhận con số view khả quan
Mặc dù là MV cho bài hát b-side nhưng Rosé thể hiện rằng mình đã hoàn thành rất tốt với cương vị nghệ sĩ solo và mang về vô số thành tích ấn tượng với MV này. Sau 7 tháng phát hành, Gone xuất sắc thu về hơn 149 triệu lượt xem - một con số thực sự khả quan đối với 1 MV vừa "chào sân" của idol nữ solo.
Rosé đã có màn debut solo rực rỡ
Ca khúc "thất tình" của Rosé đạt hơn 149 triệu views
Next Level đã thành công củng cố danh hiệu "tân binh khủng long" cho aespa khi trở thành hit đáng chú ý của năm 2021. Không chỉ "càn quét" các bảng xếp hạng nhạc số, Next Level còn thu về lượng lượt xem ấn tượng trên YouTube. Tính đến giữa tháng 11, MV đã ghi nhận 177.196.089 lượt xem và là MV có lượt xem cao thứ nhì của aespa (Black Mamba hiện là MV có số views cao nhất của aespa).
aespa tiến lên tỏa sáng sau hit Next Level
Next Level như đưa aespa lên 1 đẳng cấp view khác
Mặc dù được "chắp bút" bởi Chủ tịch JYP nhưng Mafia In The Morning lại không được đón nhận thời điểm mới ra mắt. Tuy vậy, nhờ khả năng trình diễn cuốn hút của các cô nàng ITZY, MV này vẫn được người hâm mộ đón nhận nồng nhiệt trong 6 tháng qua. Nhiều người còn nhận xét Mafia In The Morning có phần "nhỉnh" hơn cả LOCO - ca khúc comeback gần nhất của ITZY được sáng tác bởi nhóm sản xuất tài năng GALACTIKA.
MV Mafia In The Morning - ITZY
Hiện tại, MV thu về hơn 178 triệu lượt xem, chính thức đưa ITZY trở thành idol nữ gen 4 sở hữu MV có lượt view cao nhất trong năm 2021.
Mafia In The Morning đạt đến cột mốc 178 triệu lượt xem
TWICE khiến người hâm mộ Kpop ngạc nhiên khi MV có lượt xem cao nhất năm 2021 lại chỉ đứng ở vị trí thứ 4 chung cuộc trong bảng xếp hạng này. MV đậm chất mùa hè với màn đổ bộ "full visual" của các thành viên mang lại cảm giác tươi mới, cực "chill". Thế nhưng, có lẽ vì phải "đụng độ" với 2 "mẩu" BLACKPINK là Lisa và Rosé nên TWICE đành "lùi bước về sau" trong cuộc đua này.
MV Alcohol-Free - TWICE
MV Alcohol-Free sau 5 tháng "ra lò" đã thu về được con số 192.472.710 lượt xem.
Alcohol-Free chỉ đứng hạng 4 trong cuộc đua này
Rosé đã cực kỳ đầu tư cho màn "đánh lẻ" chất lượng của mình khi cho "ra lò" MV On The Ground mang đậm màu sắc điện ảnh. Không những thế, lời bài hát ý nghĩa cũng là một yếu tố quan trọng thu hút nhiều người "cày view" cho cô nàng.
MV On The Ground - Rosé
Qua 8 tháng chinh phục trái tim người hâm mộ, On The Ground "hạ cánh" ở vị trí thứ 3 chung cuộc với hơn 246 triệu lượt views, một mình vượt mặt TWICE với cách biệt lượt xem tương đối lớn.
On The Ground đã nhanh chóng hơn 246 triệu lượt views
Dù chỉ là b-side nhưng Money lại thể hiện sức hút cực kỳ ấn tượng của mình. Ca khúc không những "làm mưa làm gió" trên TikTok mà còn "càn quét" cả bảng xếp hạng Billboard của Mỹ, khiến nhiều fan hay trêu đây là "money hit" của Lisa.
MONEY Exclusive Performance Video - Lisa
Đáng tiếc, ca khúc lại không được YG Entertainment trọng dụng và chỉ được tung video trình diễn đặc biệt. Tuy nhiên, chính nhờ sự nổi tiếng choáng ngợp và độ viral của Money mà video này len lỏi vào tận top 2 chung cuộc, "trên cơ" cả MV solo của Rosé. Hiện tại, video này đã cán mốc hơn 270 triệu lượt xem đầy ấn tượng.
Video dance thôi mà đã có số lượt xem "cháy" thế này rồi!
Không quá bất ngờ khi vị trí Quán quân cuộc đua này thuộc về Lisa. Xét về mảng view, có thể nói Lisa không hề có đối thủ xứng tầm khi MV debut solo của cô nàng đã tăng số lượng lượt xem chóng mặt. Chỉ sau 2 tháng phát hành, LALISA đã ghi nhận 342.832.934 lượt views.
MV LALISA - Lisa (BLACKPINK)
LALISA tăng view như "gắn tên lửa"
Nguồn: KB - Ảnh, video: YT