Không chỉ dựa trên những bảng xếp hạng âm nhạc và fandom trên thế giới, độ nổi tiếng của các nhóm nhạc Kpop còn thể hiện ở lượt xem MV trên YouTube. Càng có sức ảnh hưởng lớn, lượt xem sản phẩm âm nhạc của các nhóm nhạc càng nhanh và khủng.
Khi thống kê những ca khúc Kpop đạt 500 triệu lượt xem YouTube nhanh nhất, không quá bất ngờ khi 15 MV top đầu chỉ thuộc về 2 nhóm nhạc đình đám BTS và BLACKPINK. Cạnh tranh quyết liệt là vậy, vị trí No.1 sẽ thuộc về ai?
Ở vị trí thứ 7 là sự kết hợp giữa BLACKPINK và Selena Gomez - Ice Cream. Được phát hành vào ngày 27/8/2020, MV này chỉ mất 5 tháng 17 ngày để đạt được 500 triệu lượt xem trên YouTube. Hiện tại, Ice Cream có 655,1 triệu lượt xem trên YouTube.
MV Ice Cream - BLACKPINK & Selena Gomez
Vị trí thứ 6 tiếp tục thuộc về BLACKPINK với DDU-DU DDU-DU. Phát hành vào ngày 15/6/2018, MV này cán mốc 500 triệu lượt xem chỉ sau 5 tháng 10 ngày. Đến nay, bản hit đình đám này đã đạt số lượt xem siêu khủng: 1,73 tỷ.
MV DDU-DU DDU-DU - BLACKPINK
Được phát hành vào ngày 12/4/2019, MV Boy With Luv của 7 chàng trai BTS kết hợp cùng Halsey mất 3 tháng 29 ngày để đạt được 500 triệu lượt xem. Ca khúc tươi vui, đáng yêu này hiện có 1,39 tỷ lượt xem.
MV Boy With Luv - BTS ft. Halsey
BLACKPINK tiếp tục thống trị top 15 MV Kpop đạt 500 view nhanh nhất sau 3 tháng 19 ngày với Kill This Love. Ca khúc mạnh mẽ và quyền lực này của các cô gái nhà YG được phát hành ngày 4/4/2019, đến nay đã có 1,43 tỷ lượt xem.
MV Kill This Love - BLACKPINK
BTS tiếp tục góp mặt trong top 15 với single Butter ở vị trí thứ 3. MV này được phát hành ngày 20/5/2021 và chỉ 2 tháng 15 ngày sau đó đã nhanh chóng cán mốc 500 triệu lượt xem trên YouTube. Hiện tại, Butter có 604,6 triệu lượt xem.
MV Butter - BTS
How You Like That được phát hành ngày 26/6/2020 hiện có 995,4 triệu lượt xem, xuất sắc đứng ở vị trí số 2. BLACKPINK tiếp tục khẳng định sức hút và phong độ của mình khi đạt 500 triệu lượt xem MV sau 2 tháng 12 ngày.
MV How You Like That - BLACKPINK
Không bất ngờ gì chủ nhân của No.1 thuộc về "nhóm nhạc toàn cầu" BTS với Dynamite. Với độ nổi tiếng và sức ảnh hưởng mạnh mẽ của mình, 7 chàng trai nhà HYBE chỉ mất 1 tháng 28 ngày để dễ dàng đạt con số 500 triệu lượt xem cho bản hit sôi động này. Dynamite hiện vẫn chưa hề giảm nhiệt trên các BXH, tính riêng trên YouTube đã có 1,29 tỷ lượt xem.
MV Dynamite - BTS
Các vị trí còn lại trong top 15 MV Kpop đạt 500 triệu lượt xem nhanh nhất trên YouTube:
8. Idol - BTS: 10 tháng 16 ngày
9. Fake Love - BTS: 10 tháng 27 ngày
10. DNA - BTS: 1 năm 1 ngày
11. Lovesick Girls - BLACKPINK: 1 năm 27 ngày
12. MIC Drop - BTS (Steve Aoki Remix): 1 năm 6 tháng 2 ngày
13. As If It's Your Last - BLACKPINK: 1 năm 7 tháng 4 ngày
14. BOOMBAYAH - BLACKPINK: 2 năm 6 tháng 6 ngày
15. Fire - BTS: 2 năm 9 tháng 9 ngày
Nguồn: KB