Xếp hàng nhiều ngày để mua vé xem chuyến lưu diễn của Taylor Swift
Hàng triệu người cạnh tranh để giành được một tấm vé đến điểm dừng chân duy nhất của Taylor Swift tại khu vực Đông Nam Á. Với sáu buổi diễn được lên lịch tại Singapore vào tháng 3 năm 2024, cộng đồng người hâm mộ châu Á của Taylor Swift, được gọi là "Swifties", đã cực kỳ cố gắng để có một chỗ ngồi tại buổi biểu diễn đầu tiên của nữ ngôi sao nhạc pop sau đại dịch.
Người hâm mộ xếp hàng mua vé xem buổi hòa nhạc của Taylor Swift bên ngoài một bưu điện ở Singapore (Ảnh: REUTERS)
Hàng dài người đổ xô đến xếp hàng bên ngoài bưu điện Singapore, nơi bán vé cho chương trình nhạc hội. Những người hâm mộ quyết tâm, như Joan Ng và nhóm bạn 15 tuổi của cô, đã cắm trại qua đêm tại bưu điện của một trung tâm mua sắm ở Singapore, mang theo thẻ tín dụng của cha mẹ và quyết tâm được gặp thần tượng của họ. Họ thay phiên nhau chợp mắt trong lúc chờ đợi tại một nhà hàng ở gần đó.
Người hâm mộ chuẩn bị cả lều ngủ khi xếp hàng qua đêm để mua vé xem buổi hòa nhạc của Taylor Swift. (Ảnh: REUTERS)
Sau khi đứng xếp hàng trong 36 giờ, Qayyum Lukman đã kiếm được vé để xem buổi biểu diễn của thần tượng.
"Tôi cảm thấy tuyệt vời, tôi căng thẳng tột độ, trời ơi, tôi choáng ngợp! Tôi không biết phải nghĩ gì, không thể diễn tả được, tôi rất vui vì đã mua được vé! Yeah, woohoo!", Lukman hào hứng bộc lộ cảm xúc.
Không may mắn như Lukman, nhiều "Swifties" trên khắp khu vực Đông Nam Á không thể mua được vé, một phần là do nhu cầu về các buổi hòa nhạc và giải trí tăng đột biến sau đại dịch. Nhu cầu đối với vé xem buổi biểu diễn đã tăng cao đến mức một số nhà kinh tế gọi trường hợp này là "Lạm phát Swift".
Cạnh tranh mua vé trực tuyến
Theo các phương tiện truyền thông, những người sở hữu thẻ tín dụng ngân hàng UOB được ưu tiên truy cập, khiến số đơn đăng ký lập thẻ tín dụng của ngân hàng này tăng 45% tại Singapore, Thái Lan, Malaysia, Indonesia và Việt Nam trong tuần Taylor Swift công bố ngày biểu diễn của cô. Ngoài ra, các "Swifties" đã chia sẻ các chiến lược và mẹo mua vé trực tuyến trên các nền tảng như WhatsApp, TikTok và Twitter, bao gồm đăng nhập sớm và sử dụng nhiều thiết bị để tăng cơ hội. Tuy nhiên, rất nhiều người đã phải chờ đợi và thất vọng.
Người hâm mộ xếp hàng qua đêm tại một sân bóng rổ để mua vé xem buổi hòa nhạc của Taylor Swift. (Ảnh: REUTERS)
Friski Riana, 31 tuổi, người Indonesia, một trong hàng triệu người hâm mộ xếp hàng chờ mua vé online, thậm chí còn mượn thẻ tín dụng của bạn mình để thử mua vé. Friski nói: "Tôi đã đợi ba tiếng đồng hồ nhưng không lấy được vé".
Và cũng có những người may mắn. Agniya Kh, 29 tuổi đến từ Jakarta, đã thành công mua vé trực tuyến và rất phấn khởi khi cuối cùng cũng có cơ hội xem Swift biểu diễn trực tiếp.
Tuy nhiên, việc Taylor Swift không dừng chân tại Trung Quốc đã khiến hàng triệu người hâm mộ Trung Quốc không khỏi đau lòng. Trên Weibo, nền tảng truyền thông xã hội phổ biến của Trung Quốc, người hâm mộ đã bày tỏ sự thất vọng và kêu gọi tổ chức thêm các buổi biểu diễn của nữ ca sĩ ở Trung Quốc.
Eras Tour được dự kiến là một sự kiện hoành tráng dành cho Swifties trên toàn thế giới, tượng trưng cho đỉnh cao trong sự nghiệp 17 năm ca hát của Taylor Swift. Khi ngày diễn ra buổi biểu diễn đến gần, người hâm mộ tiếp tục tìm mọi cách để đảm bảo chỗ ngồi của họ, từ theo dõi giá vé máy bay đến lên kế hoạch cho chuyến đi. Tập thể người hâm mộ trung thành của Taylor Swift ở Đông Nam Á quyết tâm trải nghiệm sự kỳ diệu trong các buổi biểu diễn trực tiếp của cô, thể hiện sự sự say mê cuồng nhiệt với thần tượng.