Theo Phòng Cảnh sát kinh tế Công an TP Hà Nội, tại làng nghề xã La Phù, huyện Hoài Đức, nhiều hộ kinh doanh đã đóng cửa, không buôn bán gì từ nhiều ngày nay. Chỉ khi nào có khách đặt hàng thì mới kéo cửa lên để giao dịch. Hàng hóa được nhập về cầm chừng.
Ngọc mua các Giấy kết quả kiểm nghiệm của Trung tâm kiểm nghiệm TSL Chi nhánh Hà Nội; Trung tâm kiểm nghiệm Hi – Tech Nam Định rồi tự công bố sản phẩm.
Mỹ phẩm, quần áo, giày dép, túi xách, mắt kính... nhái các thương hiệu nổi tiếng thế giới được bày bán tràn lan tại các chợ truyền thống, trung tâm thương mại ở TPHCM với giá chỉ vài chục đến vài trăm nghìn đồng mỗi món "hàng hiệu".
Theo đề xuất mới của Bộ Công Thương, KOL (người nổi tiếng, có ảnh hưởng) và KOC (người tiêu dùng có ảnh hưởng) không chỉ bị phạt tiền từ 100 - 200 triệu đồng mà còn buộc phải gỡ bỏ các nội dung, hình ảnh, bài viết vi phạm.