Theo The Storm Media, một phụ nữ họ Diệp sống tại Trung Quốc, đã rơi vào tình huống trớ trêu khi toàn bộ số tiền tiết kiệm gửi vào một ngân hàng nổi tiếng bỗng dưng "bốc hơi".
Theo đó, chị Diệp cùng chồng điều hành một nhà hàng. Để tích góp tiền cho mục tiêu mở rộng kinh doanh, họ đã mở một tài khoản tiết kiệm và lần lượt gửi vào tổng cộng 250.000 NDT (hơn 910 triệu đồng). Lần gửi cuối cùng là 74.000 NDT (hơn 269 triệu đồng), được thực hiện vào tháng 9/2020. Kể từ đó, chị Diệp khẳng định không động đến số tiền trong tài khoản này.
Vào năm 2024, khi muốn rút tiền để đóng học phí cho con, chị Diệp sốc nặng khi phát hiện tài khoản gần như trống rỗng, chỉ còn đúng 5 NDT (hơn 18.000 đồng). Khi truy xuất lịch sử giao dịch, người phụ nữ này bàng hoàng nhận ra toàn bộ khoản tiền tiết kiệm đã bị rút qua hơn 400 giao dịch khác nhau, diễn ra liên tục từ tháng 6/2022 đến tháng 9/2023.
"Tôi chưa từng rút tiền. Kể từ lúc phát hiện tiền mất, tôi phải chạy đôn chạy đáo khắp nơi để khiếu nại nhưng ngân hàng không đưa ra được câu trả lời thỏa đáng. Họ nói phải chờ cảnh sát điều tra xong mới giải quyết", chị Diệp bức xúc chia sẻ.
Ảnh minh họa: internet
Sau khi trình báo vụ việc với cảnh sát địa phương, người phụ nữ này chỉ trích ngân hàng tắc trách và không chủ động xử lý vấn đề.
Phía ngân hàng sau đó phản hồi rằng mọi giao dịch diễn ra đều được thông báo qua tin nhắn SMS tới số điện thoại của chị Diệp. Tuy nhiên trong suốt ngần ấy thời gian, họ không nhận được bất kỳ phản hồi nào từ khách hàng này.
Ngân hàng cho biết theo quy định, nếu phát hiện giao dịch bất thường, khách hàng phải nộp đơn khiếu nại trong vòng 120 ngày. Tuy nhiên, do thời gian đã vượt quá giới hạn nên vụ việc không thể giải quyết theo quy trình tranh chấp thông thường. Dẫu vậy, phía ngân hàng khẳng định sẽ phối hợp đầy đủ nếu có cơ quan tư pháp vào cuộc điều tra.
Dù kết quả không được công bố, song vụ việc trên một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo đối với những người gửi tiền tiết kiệm. Cơ quan Trung Quốc khuyên mọi người luôn theo dõi biến động tài khoản, không bỏ qua bất kỳ thông báo nào từ ngân hàng, đặc biệt là các tin nhắn liên quan đến giao dịch. Việc phát hiện sớm bất thường sẽ giúp gia tăng cơ hội bảo vệ tài sản và đòi quyền lợi chính đáng.
(Theo The Storm Media)