Quả bom "Map of the Soul: Persona" đã chính thức được thả xuống đường đua Kpop tháng tư vào 18h ngày 12/4 (giờ địa phương). Mặt trận nóng nhất mỗi khi BTS trở lại vẫn luôn là Youtube. Và không ngoài dự đoán, MV bài hát chủ đề "Boy with Luv" ngay khi mới ra mắt vài tiếng đã thiết lập nên "hàng tá" kỉ lục mới.
Các cột mốc lượt xem lần lượt từ 10 triệu, 20 triệu, 30 triệu, 40 triệu, 50 triệu đến 60 triệu nhanh nhất đều gọi tên "đứa con tinh thần" của BTS. Không chỉ vậy, "Boy with Luv" còn xô đổ mọi kỉ lục về lượt thích. Tính đến thời điểm hiện tại, siêu phẩm này đã đạt hơn 6 triệu lượt thích – một con số quá "khủng" cho bài hát phát hành chưa đầy một ngày.
Tình hình hiện tại của "Boy with Luv"
Với tới cột mốc 60 triệu views đồng nghĩa với việc BTS đã phá vỡ kỉ lục cũ 56,7 triệu view của BlackPink, tạm thời trở thành nghệ sĩ có MV nhiều view nhất thế giới trong 24h đầu. Vì sao lại là tạm thời chứ không phải chắc chắn? Vì lịch sử BTS bị trừ "đau" hàng chục triệu views sau khi Youtube lọc view vẫn còn mới như ngày hôm qua đây thôi.
"Cú vả" đầu tiên của Youtube dành cho ARMY là việc "Fake Love" bị giật danh hiệu MV của nghệ sĩ châu Á có nhiều view nhất trong 24h. Với 40,9 triệu view, những tưởng "Fake Love" chỉ xếp thứ hai thế giới sau "Look What You Made Me Do" của Taylor Swift nhưng sau hơn hai ngày kể từ thời điểm phát hành, Youtube đưa ra xác nhận chính thức: "Fake Love" chỉ đạt 33,9 triệu view sau 24h.
"Fake Love" từ 40,9 triệu view đứng thứ hai thế giới…
…bị trừ còn 33,9 triệu view, tụt xuống vị trí thứ 3
Dù cực sốc với thông báo này nhưng ARMY hoàn toàn bất lực vì không có bất cứ quy định chính thức nào về cách tính view hợp lệ. Có thể nói "Fake Love" là hòn gạch đầu tiên xây dựng sự nghi ngờ khổng lồ hiện tại của cộng đồng fan BTS dành cho tính minh bạch, thuyết phục của Youtube.
Trường hợp tương tự với "IDOL" khi MV này bị trừ tới 11 triệu view từ 56, 3 triệu còn khoảng 45 triệu lượt xem. Dù vậy, "IDOL" vẫn còn may mắn khi giữ được danh hiệu nằm trong tay chứ không bị giật một cách cay đắng như "Fake Love". ARMY đã thể hiện sự phẫn nỗ bằng hàng loạt hangtag trending nhiều giờ trên Twitter yêu cầu Youtube giải thích nhưng câu trả lời nhận được vẫn là sự im lặng "lạnh lùng".
Youtube với lần thông báo duy nhất, không giải thích gì thêm về con số 56,3 triệu ban đầu của "IDOL"
Điều này khiến nhiều người không khỏi thắc mắc: "Vì sao BTS luôn bị trừ nhiều view như vậy?". Cùng là đại diện Kpop sở hữu lượng fan "cày ngày cày đêm" nhưng số phận MV khi ra mắt của BTS và BlackPink lại hoàn toàn khác biệt. BlackPink thường chỉ bị trừ một lượng view rất nhỏ, thậm chí còn được cộng thêm sau khi Youtube lọc view.
BTS và BlackPink – hai cái tên và… hai số phận!
View ảo chắc chắn không phải là nguyên nhân duy nhất khiến BTS bị mất nhiều lượt xem đến như vậy. Có thể nói chừng nào Youtube chưa đưa ra cách thức tính view đúng nhất thì hiềm khích giữa trang mạng xã hội chia sẻ video lớn nhất thế giới và ARMY vẫn còn tiếp diễn.
Do đó, ARMY không nên chủ quan, "khinh địch" vì đã vượt qua đối thủ mà nên tập trung stream toàn lực những tiếng cuối cùng để đem về thành tích tốt nhất cho thần tượng trong 24h đầu. Hãy cùng chờ đợi con số cuối cùng của "Boy with Luv" nhé!
BTS ft. Halsey - "BOY WITH LUV" MV