Ngày 11/12, Google vừa đưa ra những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất tại thị trường Việt Nam. Bất ngờ thay, cho dù Avengers: Endgame có đứng trong top những từ khóa tìm kiếm nhiều nhất ở mảng phim điện ảnh, thì Thanos lại chễm chệ nằm trong top những từ khóa tìm kiếm nổi bật nhất so với tất cả các mảng, tức là được tìm kiếm còn nhiều hơn cả Avengers.
Bảng công bố những từ khóa có thứ tự tìm kiếm cao từ Google cho năm 2019.
Trong bảng công bố danh sách những từ được tìm kiếm nhiều nhất, có thể thấy Avengers: Endgame - ra mắt đợt tháng 04/2019 có cho mình vị trí khá nổi bật trong top những phim điện ảnh được người Việt tìm kiếm nhiều nhất. Nhưng ở một bảng xếp hạng nổi trội hơn hẳn: "Xu hướng tìm kiếm nổi bật", lại xuất hiện cái tên Thanos.
Tuy Endgame có vị trí khá cao ở bảng xếp hạng phim điện ảnh
Nhưng cái tầm mà Thanos ngự trị lại khác hẳn.
Điều này có nghĩa là gì? Avengers: Endgame đúng là nổi bật trong những phim điện ảnh của năm 2019 thật, nhưng đối với các trends lớn khác của năm như ca khúc Độ Ta Không Độ Nàng hay phim truyền hình Chiếc Lá Bay v.v... Endgame lại không có sức hút bằng chàng khổng lồ tím - Thanos, phản diện của phim.
Điều đặc biệt này có lẽ là nhờ công rất lớn của fan Việt, vì ngoài theo dõi phim, fan còn rất chăm... chế meme của Thanos. Dù phim đã rời rạp từ lâu, nhưng meme về anh chàng khổng lồ màu tím này thì liên tục xuất hiện rôm rả cả năm khiến tên tuổi Thanos chưa bao giờ thực sự hạ nhiệt.
Cả năm trời, chưa bao giờ cư dân mạng cho Thanos được yên.
Có lẽ nhờ những meme mà lượt tìm kiếm cái tên Thanos nhiều hơn hẳn so với Avengers: Endgame, lại còn kéo dài sương sương trong cả năm trời. Khiến chàng khổng lồ tím trở thành một trong những hiện tượng nổi bật nhất năm 2019 trong lòng khán giả Việt.