Chiều ngày 26/8, chị Nguyễn Thị Hoài Trâm (TP. HCM) vẫn chưa hết bức xúc cho biết sếp của mình là một du khách người Ấn Độ đã phàn nàn vì bị taxi "chặt chém" với số tiền cước quá lớn cho cuốc xe chỉ 8km.
Cụ thể, theo chị Trâm, khoảng 18h ngày 25/8, sau khi đáp chuyến bay xuống Tân Sơn Nhất thì du khách này đón taxi có gắn nhãn hiệu Mai Linh để về khách sạn Oscar tại số 68A, đường Nguyễn Huệ, quận 1, TP. HCM.
Tuy nhiên, tài xế taxi đã đưa vị khách tới địa chỉ không đúng như đã thông báo. Theo đó, du khách bị taxi bỏ bên đường, cách địa chỉ khách sạn Oscar khoảng 100m.
Phiếu biên nhận mà tài xế taxi đưa cho khách khi thu 1,2 triệu đồng.
Lúc này, tài xế này thu của du khách số tiền 1,2 triệu đồng cho quãng đường khoảng 8km và ghi biên nhận gửi cho hành khách.
Cảm thấy bị "chặt chém" nhưng du khách vẫn bấm bụng đưa tiền cho tài xế. Sau khi đến công ty, du khách đã kể sự việc với chị Trâm khiến chị cũng bất bình vì nạn chặt chém của taxi.
Sau đó, chị Trâm có gọi điện thoại đến tổng đài của hãng thì một nhân viên xưng là của hãng Mai Linh cho biết phiếu thu trên là phiếu cũ, hãng này đã chuyển sang dùng phiếu khác.
Về vấn đề này, đại diện hãng taxi Mai Linh khẳng định phiếu thu mà hành khách cung cấp là phiếu giả, không phải của hãng.
“Logo in trên phiếu thu ghi Taxi Group chứ không phải logo Mai Linh. Thông thường, phiếu thu của chúng tôi sẽ có đầy đủ thông tin và được in máy hoàn toàn, ít khi viết tay và không thể để trống các thông tin quan trọng như phiếu này được”, vị đại diện chia sẻ.
Đại diện hãng này cho biết, tình trạng làm giả phiếu thu của Mai Linh đã xuất hiện từ lâu, dù công ty đã báo công an và làm việc với sân bay về vấn đề này.
Hiện hãng taxi đã tiếp nhận vụ việc khách bị "chặt chém" và đang xử lý.
Trước đó, chiều ngày 3/8 một du khách Nhật cũng bị xích lô "chặt chém" 2,9 triệu đồng cho cuốc xe khoảng 5 phút ở trung tâm Sài Gòn. Sau vụ việc, cơ quan chức năng đã vào cuộc xử lý, tài xế xích lô đã thừa nhận hành vi "chặt chém" và mong du khách Nhật tha thứ.