Đi làm ai cũng muốn hòa đồng, tử tế với đồng nghiệp, nhưng nếu không biết đặt ranh giới, rất dễ biến mình thành “người làm không công” hoặc cái gai trong mắt người khác.
Đi làm ai cũng muốn “thuận buồm xuôi gió” mà không phải chịu uất ức, cũng không tự đạp đổ cơ hội của mình. Thật ra, những người “hợp vía công sở” không phải vì may mắn, mà vì họ âm thầm giữ 7 thói quen rất đơn giản.
Ở cơ quan, không phải người ồn ào, năng nổ nhất mới là người “ăn nên làm ra”. Nhiều khi, chính những người lùi nửa bước, làm đủ việc rồi lặng lẽ về nhà mới là người sống dễ chịu, bền vững và… thắng cuộc sau cùng.
Văn phòng không chỉ là nơi kiếm tiền mà còn là nơi chúng ta dành ít nhất 8 tiếng mỗi ngày. Môi trường làm việc tốt giúp ta thăng hoa, nhưng chỉ cần gặp phải một vài đồng nghiệp "độc hại" thôi, mọi thứ sẽ sụp đổ. Tôi đã từng "chết hụt" trong sự nghiệp chỉ vì dây dưa với ba kiểu đồng nghiệp này.
Không phải ai thân thiện, hay bắt chuyện nơi công sở cũng thực sự muốn tốt cho bạn. Trong môi trường nhiều cạnh tranh và phức tạp như chốn làm việc, đôi khi giữ khoảng cách lại là cách bảo vệ mình khôn ngoan nhất.
Cô gái ở Trung Quốc treo thưởng 180 triệu đồng cho người tìm được món trang sức quý giá mình làm rơi. Nhưng khi đồng nghiệp trả đồ, cô từ chối cảm ơn số tiền như đã hứa.