Diva Hồng Nhung: "Tôi và Mỹ Linh đi thi không để quảng bá bản thân. Chúng tôi luôn vô tư, không quan trọng điểm số"
Chúng tôi đến thăm nhà “chị Bống” - diva Hồng Nhung - vào một buổi chiều cận Tết. Chị tiếp chúng tôi bên chiếc piano nơi chị vẫn ngồi sáng tác, điểm xuyết vài bức tranh của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, vẫn với phong cách đầy duyên dáng và lịch thiệp. Diva Hồng Nhung đã trải qua một năm thực sự đặc biệt với nhiều biến động, có cả buồn lẫn vui. Vui với hành trình “đạp gió rẽ sóng” với 29 Chị Đẹp gây tiếng vang mạnh mẽ. Và cũng nhiều ưu tư khi chị chuyển từ Paris về Việt Nam cùng với hai bé Tôm và Tép, cùng như nỗi lo về sức khỏe của bố - dịch giả Lê Văn Viện.
Tuy nhiên sau tất cả, năm cũ cũng khép lại và mọi chuyện đều đã ổn. Và khúc ca “Ôi nhớ chiều 30 Tết, chen giữa đào hoa tươi thắm,...” của chị vẫn sẽ vang lên ngập tràn niềm tin và hy vọng trong năm mới!
Cùng lắng nghe diva Hồng Nhung kể về một năm với rất nhiều cảm xúc đặc biệt vừa khép lại.
Cảm xúc của chị Bống thế nào sau khi hành trình “đạp gió rẽ sóng” đã chính thức kết thúc? Chị có hơi tiếc khi bản thân chưa thể “thành đoàn”, debut trong nhóm chính thức?
Tôi cảm thấy rất vui. Sau 1 chặng đường gần nửa năm, tôi cùng 29 chị đẹp đã đem lại sự giải trí cho khán giả. Những ngày cuối năm, mọi người đều vất vả tất bật và có những nỗi lo riêng. Tuy nhiên, một tập thể lớn đã đem lại sự giải trí cho các gia đình vào cuối tuần là niềm vui của những người nghệ sĩ biểu diễn.
Khi đến với một cuộc thi, mọi người đều hy vọng có được giải cao nhất và tôi không ngoại lệ. Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng 7 người đồng nghiệp của mình là những người xứng đáng. Nếu thành đoàn có nhiều hơn 7 người sẽ có nhiều bạn xứng đáng ở trong thành đoàn. Bản thân tôi được một giải phụ là Y-Spirit (Chị Đẹp Bứt Phá) dành cho “chị đẹp” sáng tạo không giới hạn, luôn bứt phá và biến hóa qua từng công diễn gây bất ngờ cho khán giả và truyền cảm hứng sống cho phụ nữ.
Tuy hơn 40 năm các bạn khán giả không nhìn thấy Hồng Nhung trong hình ảnh nhảy múa nhưng tôi đã học múa từ khi còn nhỏ. Bởi tôi rất yêu và trân trọng nghệ thuật múa nên khi học nhạc kịch tại London vào năm 2004, tôi đã học ballet - một trong những môn phụ bắt buộc.
Tôi cũng đã có được một mảnh đất màu mỡ để thể hiện những điều mà tôi không bao giờ nghĩ mình sẽ làm. Ví dụ như lúc tôi ‘ke đầu’ trong phòng hội ngộ. Vì tôi là dân yoga lâu năm, việc ‘ke đầu’ tôi đã làm được từ lâu. Tuy nhiên, Mỹ Linh vẫn lo lắng tôi sẽ bị gãy cổ và dặn tôi phải cẩn thận. Động tác ‘ke đầu’ không dồn lực vào đầu mà chủ yếu ở phần bụng và vai. Những người tập yoga đều có thể làm được. Bên cạnh đó, việc nhảy múa tôi đã được học qua hay một chút opera trong tiết mục “ma cà rồng” không làm khó tôi. Vậy nên chương trình là một mảnh đất màu mỡ để tôi thể hiện những kỹ năng nghiệp dư của bản thân.
Đâu là sân khấu Công Diễn thử thách và phức tạp nhất đối với chị Bống? Đã có bao nhiêu chấn thương đến với chị Bống từ những vòng Công diễn?
Tất cả các vòng tôi đều rất tâm đắc và đều bỏ rất nhiều công sức. “Hương Ngọc Lan” là bài hát tôi làm đội trưởng. Thời gian làm bài hát “Hương Ngọc Lan” là thời gian mọi người bận đi show. Mỹ Linh ở Hà Nội phải vừa đi show vừa dạy học nên rất bận. Uyên Linh đi show khắp nơi và Lưu Hương Giang vào thời gian đó sức khỏe không tót. Vậy nên chỉ còn tôi và Phương Vy nên tôi đành bỏ bớt show để tập trung làm việc nhiều hơn.
Đối với bài hát “Hương Ngọc Lan”, khi tôi làm kịch bản để nâng mùi hương - một hình ảnh trừu tượng nhưng khơi gợi hình ảnh của sự tử tế, tài năng và tình yêu thương. Hình ảnh đó sẽ ở lại mãi như mùi hương ngọc lan nên tôi đã viết kịch bản “sẽ mãi mãi” và mỗi người sẽ hát một câu hát. “Hương ngọc lan” như anh Trịnh Công Sơn đã từng nói: “Không có ai mà ở lại cõi đời này mãi mãi, mình sẽ đến và đi. Nhưng những điều đẹp đẽ, tình yêu thương mà mình để lại ở trong cuộc đời sẽ là một mùa xuân vĩnh viễn”. Tôi đã mượn ý tưởng đó từ anh Trịnh Công Sơn để nói về sự tử tế, những điều đẹp đẽ mà con người sau này ra đi khỏi cõi tạm sẽ để lại mãi mãi cho các thế hệ sau tiếp tục.
Chúng tôi không phải là những người giỏi về nhảy múa. Khi tạo hình cho sân khấu “Hương Ngọc Lan”, Phương Vy đã đảm nhận phần solo chính về nhảy múa. Để thực hiện sân khấu, tôi đã tập múa trên giày mũi cứng trở lại. Tuy đã học ballet từ lâu nhưng 5 năm tôi không múa trên giày mũi cứng. Vì thế, trong gần một tháng tôi phải tập 15 phút 2 buổi sáng tối để thực hiện tiết mục. Nhưng cuối cùng, tôi vẫn phải đi đôi giày mềm cũ hơn 15 năm của mình. Đôi giày rất mềm mại nhưng cũng nguy hiểm. Nếu mặt sàn không đủ cứng và thẳng, tôi có thể bị gãy xương mắt cá và phải nằm 2 năm mới bình phục. Dù mạo hiểm nhưng tôi tin tưởng vào các thầy cô hướng dẫn và sự tập luyện của tôi. Nhưng đó vẫn là điều tôi đã học trước đây. Vậy nên nếu nói “vượt qua giới hạn của bản thân”, các chị đẹp khác đã làm tốt hơn tôi.
Chị nghĩ những yếu tố nào để chị chiến thắng danh hiệu cá nhân - Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng?
Tôi hãnh diện khi được nhận giải thưởng nhưng một mình tôi được giải thưởng là không xứng đáng. Giải Y-Spirit cần chia đều cho 30 chị đẹp. Bởi vì khi ký hợp đồng với một chương trình dài gần nửa năm, các chị đẹp sẽ làm những điều không phải thế mạnh của mình. Điều đó làm cho mỗi chị khi bước vào chương trình đã truyền cảm hứng. Họ vượt qua vùng an toàn của mình. Vậy nên tôi vinh dự nhận giải nhưng xin được chia đều cho 29 chị em còn lại.
Trong chương trình, có nhiều người phải làm khó hơn như Diệu Nhi. Diệu Nhi là một diễn viên nhưng vào chương trình phải nhảy múa, trình diễn với nhiều thể loại khác nhau. Đặc biệt, vào vòng cuối của chương trình, Diệu Nhi đã đảm nhận vai trò solo battle và bạn đã chọn nhảy. Tôi khâm phục Diệu Nhi vì tiết mục đó cần một người mềm dẻo để thực hiện trong khoảng thời gian gấp gáp. Vậy nên nếu thành đoàn có thêm người thì Diệu Nhi là một người xứng đáng hơn cả tôi.
Kết quả sau cùng đã gọi tên Trang Pháp là “trưởng nhóm” của năm, chị đánh giá Trang Pháp ra sao trong quá trình đồng hành? Tất nhiên cả 30 Chị Đẹp ai cũng sẽ có những điểm đáng nể nhưng về cá nhân, chị Bống cảm thấy nể phục những chị đẹp nào nhất?
Vòng đầu tiên, khi vào phòng hội ngộ, tôi được gặp rất nhiều chị đẹp lần đầu tiên. Nhưng lần đầu tiên tôi gặp Trang Pháp cách đây hơn 10 năm. Khi Trang cùng nhạc sĩ Dương Khắc Linh viết một bài hát ý nghĩa trong chương trình bảo vệ trẻ em, chống lại việc trẻ em bị lạm dụng và tôi được làm người hát mở bài cho bài hát đó.
Trang Pháp là một người nghệ sĩ trẻ đa tài và có một niềm say mê đối với âm nhạc. Trang đã tự học để trở thành một người sản xuất âm nhạc. Đồng thời, Trang Pháp có giọng hát và nhảy đẹp. Mặc dù ở trong một gia đình làm về ngoại giao, bố mẹ Trang không muốn em theo con đường ca hát. Nhưng Trang Pháp đã theo nghề hết lòng nên tôi nghĩ Trang Pháp được làm đội trưởng là hoàn toàn xứng đáng. Giải thưởng “Đội trưởng của năm”, Trang Pháp được nhận cũng xứng đáng. Nhưng trong chương trình có rất nhiều đội trưởng khác như MLee, chị Thu Phương hay Mỹ Linh đều rất giỏi. Mặc dù ở Hà Nội nhưng khi làm đội trưởng, Mỹ Linh luôn thu xếp làm việc online và gửi bài. Tất cả mọi người đều rất giỏi.
Nhớ lại lúc chị Nhung trêu đùa cùng chị Mỹ Linh, thậm chí các chị còn dọa yêu là sẽ “bóp cổ” nhau tạo nên khoảnh khắc vô cùng viral. Và đến bây giờ, rất nhiều khán giả trẻ mới biết 2 chị “lầy lội” và đáng yêu đến mức nào!
Trong chương trình tôi và Mỹ Linh thường hay nói đùa là sẽ ‘bóp cổ’ nhau. Chúng tôi đã bóp cổ nhau rất nhiều lần, nhưng bằng sự trìu mến. Chúng tôi đã thân thiết từ khi Mỹ Linh còn chưa nổi tiếng. Chúng tôi không bao giờ quên kỷ niệm đi hát ở Gia Lâm. Kết thúc show, Bằng Kiều chở hai chị em tôi trên chiếc Honda 50, đi ngang cầu Long Biên, gió thổi mát và tôi nói Linh ngồi gần vào vì tôi sắp rơi ra ngoài.
Từ những ngày đó đến bây giờ, tôi vẫn nhớ những kỷ niệm và Mỹ Linh là một người có tính cách rất bộc trực và thẳng thắn. Thỉnh thoảng có những ý kiến cá nhân của Mỹ Linh gây hiểu lầm hoặc gây bão truyền thông, tôi sẽ là một trong những người đầu tiên đứng lên để phát biểu chính thức về vấn đề đó. Bởi hơn ai hết, tôi hiểu Mỹ Linh là người tốt như thế nào. Tôi có thể nhận nhiều ‘gạch đá’ về phía mình. Nhưng tôi phải nói lên chính kiến mà tôi cho rằng là đúng đắn về con người của ca sĩ Mỹ Linh. Chúng tôi tâm sự với nhau những chuyện gia đình hay ngược lại khi tôi có những khó khăn, Mỹ Linh luôn giúp đỡ.
Trong đêm nhận giải, tôi đã chuẩn bị hai bộ áo dài rất đẹp. Bộ áo dài trắng dài tay để hát trong bài 30 chị đẹp và một bộ áo dài trắng ngắn tay thì để tham dự chương trình nhận giải. Thực ra tôi đã có mặt ở trong chương trình nhận giải và xem được bạn Chi Pu hát. Nhưng sau khi nhận tin từ gia đình, tôi lập tức rời đi ngay bởi vì trong gia đình chỉ có tôi mới ký được giấy. Những người khác trong gia đình không làm được. Khi rời đi, chỉ có một người biết là Mỹ Linh. Mỹ Linh đã an ủi tôi rất nhiều. Tuy nhiên, tôi không muốn nói trên chương trình vì tôi không muốn kể khổ. Là một người làm việc chuyên nghiệp, tôi không muốn mọi người phải thông cảm cho tôi. Trường hợp tôi phải rời đi là bất khả kháng.
Bên cạnh vô vàn những khoảnh khắc vui tươi, tích cực thì vẫn nổi cộm lên nhiều câu chuyện gây tranh cãi về kết quả tại phim trường, những câu chuyện hậu trường của một số Chị Đẹp chưa được tích cực... chị Bống có cảm thấy tiếc nuối vì những điều ấy khiến cho bức tranh tổng thể về chương trình thiếu hoàn hảo?
Chương trình truyền hình thực tế không thể tránh khỏi những tranh cãi trái chiều. Với chương trình Chị Đẹp, ban tổ chức đã làm rất tốt công việc khi phải quản lý 30 phụ nữ nổi tiếng làm việc chung với nhau. Bên cạnh đó, mỗi vòng sẽ có luật chơi khác nhau. Tôi đã nghĩ chương trình giống với phim Squid Game vì vào mỗi vòng mới biết được luật chơi. Đặc biệt, sự thanh trừng rất khốc liệt. Vậy nên chương trình không thể không có những phần tích cực và tiêu cực. Hiện nay, mọi người đều có quyền bình luận, seeding,… Tôi không biết nhiều về vấn đề đó.
Đây là một chương trình truyền hình thực tế và mỗi người nghệ sĩ đều có những cá tính riêng. Bởi những cái riêng và cách thể hiện trong một khung cảnh sẽ gây ra nhiều tranh cãi. Tôi đã từng làm việc với Lệ Quyên nhưng chúng tôi cũng ít đi show chung vì khác biệt về dòng nhạc. Lệ Quyên đối với đồng nghiệp rất thẳng thắn, không nói xấu mọi người. Trong chương trình, qua 2 vòng cùng Lệ Quyên, tôi thấy Quyên có những bức xúc rất thẳng thắn và có thể gây hiểu lầm hay khó chịu cho một số đối tượng nhưng không phải toàn bộ. MLee là một người em tháo vát, tài năng trong việc tổ chức làm đội trưởng. MLee có thể làm việc qua đêm cho tiết mục chung. Trong phần solo battle, việc MLee không cho H’Hen Niê hát bài Hen thích là điều không đúng. Khi bản thân tôi có mặt ở đó, tất cả mọi người đã bàn bạc và chính H’Hen muốn như vậy. Bên cạnh đó, MLee là người hoàn thành bài đơn ca của em ấy sau cùng. Vậy nên tôi không hiểu tại sao lại có những luồng ý kiến tiêu cực. Hy vọng mọi người sẽ lắng lại và đừng quá khắt khe với các em nhỏ.
Việc điểm số tôi cũng không rõ. Khi kết thúc biểu diễn “Hương Ngọc Lan”, chúng tôi được 188 điểm. Tôi không rõ số điểm này cao hay thấp nên phải hỏi Mỹ Linh mới biết là đó là số điểm rất thấp (cười). Tôi và Mỹ Linh tham gia cuộc thi không phải để quảng bá hình ảnh của bản thân để đi hát hay bán sản phẩm. Vậy nên chúng tôi luôn vô tư và không quan trọng điểm số, chỉ cần có một tiết mục hay. Là những người chuyên nghiệp, khi làm một bài hát, tôi muốn phải đưa ra được thông điệp trong đời sống và khán giả nghe bài hát nhiều lần. Mặc dù yêu cầu của chương trình là giải trí tức thời nhưng tôi vẫn muốn phải đem lại thông điệp trong cuộc sống.
Vừa rồi chị cũng chia sẻ về mối quan hệ bác - cháu của chị với producer Lope Phạm. Sắp tới “bác Bống” hẳn cũng bắt tay với cháu Lope Phạm để làm nhạc?
Lope Phạm là cháu họ của tôi và đã đi theo tôi từ khi lên 6 tuổi. Sau khi lớn, bạn ấy rất có gu. Lope Phạm bắt đầu vẽ, làm thiết kế thời trang. Một hôm bạn ấy gửi cho tôi một bài hát khiến tôi rất ngạc nhiên. Trong 2 năm, Lope Phạm và MCK đã làm việc ngày đêm và cuối cùng ở WeChoice các bạn đã thu được rất nhiều giải thưởng. Tôi đã dặn 2 bạn rằng giải thưởng chỉ là một sự khích lệ. Đó không phải là tất cả. Phải bình tĩnh và khiêm tốn. Người nghệ sĩ phải tập trung vào bên trong mới ra được phần tâm hồn. Nếu chỉ biểu diễn bên ngoài thì sự lấp lánh trong chớp nhoáng sẽ khiến khán giả quên. Cả Lope Phạm và MCK đều là những người sâu sắc. Tôi và các bạn sẽ cùng kết hợp trong một ngày không xa.
Hiện tại, tôi đã tập trung viết một số bài hát và đã ra mắt bài hát “Simple Beauty” - Vẻ đẹp giản đơn. Đây là bài hát tôi viết tại Paris và thu thanh tại đây. Nhạc do anh Nguyễn Hoàng Gia ở Việt Vision là Việt Nam làm nhưng Master là Mark Levinson ở nước ngoài. Bài hát tuy đơn giản nhưng để có được sự đơn giản đó cũng cần nhiều sự cầu kỳ bên trong.
Sau khi bài hát ra mắt, 2pillz đã remix và sẽ kết hợp với MCK thêm một phần rap và chúng tôi sẽ cùng nhau sáng tác thêm một đoạn. Đồng thời, tôi cũng nhận được lời mời của Trí Minh - em của chị Thanh Lam. Trí Minh muốn tôi gửi audio để remix. Tôi sẽ cùng các bạn trẻ kết hợp để làm một số sản phẩm khác bên cạnh việc remix Simple Beauty.
Người cộng sự của Lope Phạm là MCK - cũng là một rapper rất tài năng gây dấu ấn mạnh mẽ nhất tại WeChoice Awards 2023 vừa qua. Một số ý kiến lại cho rằng MCK đôi khi hơi “bốc đồng” thậm chí là “ngông”...
Tôi không biết MCK đã làm gì để nhận xét như vậy. Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng MCK không ngông như mọi người nhận xét. MCK khá già dặn đối với lứa tuổi. Tôi và MCK đã có cơ hội nói chuyện vào ngày ra mắt MV Simple Beauty. Tôi đã đùa hôm MCK lên nhận giải, tôi chỉ thấy đôi guốc của bạn.
Bên cạnh đó, tôi đã dặn MCK rằng tôi làm nghề hơn 40 năm nhưng vẫn chưa là gì. Tôi đã hát từ khi phải đến từng làng. Trên chiếc xe Liên Xô, tôi đã đi dọc Việt Nam biểu diễn ở những làng không có điện. Mọi người chia nhau ra ở nhà dân, mỗi người một chiếc gối và một cái chăn mỏng. Người dân cho mượn chiếc chiếu để ngủ dưới đất. Chúng tôi tắm ở giếng, con gái sẽ tắm trước và con trai sẽ tắm sau. Khi biểu diễn, hai máy nổ đủ để mở âm thanh và vài cái đèn. Đó là một thời vô cùng hạnh phúc.
Tôi kể những chuyện để các bạn hiểu được là phải bình tĩnh, phải khiêm tốn. Bởi những gì các bạn làm được còn rất ít. Những giải các bạn nhận được rất quý nhưng chỉ mang ý nghĩa khích lệ. Điều đó không chứng tỏ các bạn là vua thiên hạ.
Chị Bống giữ cho âm nhạc của mình luôn được cập nhật bằng cách nào?
Âm nhạc không có biên giới với tất cả mọi nghĩa. Không có biên giới về vùng miền, về các nước hay ngôn ngữ và càng không có biên giới về tuổi tác. Tôi là một người sống cho ngày hôm nay và cập nhật dòng chảy âm nhạc nghệ thuật của thế giới. Sau 2 năm ở Paris, tôi đã đến xem đa số các show biểu diễn nghệ thuật ở châu Âu không chỉ âm nhạc mà còn nhiều loại hình khác. Vậy nên tôi đã phần nào được cập nhật với những điều đang diễn ra ở thế giới. Tôi không trở thành người lùi lại phía sau. Tư duy này đã giúp tôi làm việc được với các bạn trẻ.
Mỗi người có sở thích riêng về từng dòng nhạc. Vậy nên mới có nhiều dòng nhạc. Tôi đi xem BLACKPINK, không phải vì tôi là fan. Tôi xem vì tôi là người làm về chuyên nghiệp. BLACKPINK là một hiện tượng trên thế giới. World Tour của BLACKPINK tổ chức tại Paris ở một sân vận động lớn nhất Paris với sức chứa 80.000 người. Tôi đi cùng với nhiều người bạn, dù là người nước ngoài nhưng họ hát tiếng Hàn. Vậy nên tôi cần đặt ra câu hỏi “Tại sao?”. BLACKPINK đã mang đến một hình tượng về thế giới màu hồng dành cho tuổi teen và phù hợp với châu Á, châu Âu, châu Mỹ,… Người đứng đằng sau làm nên thành công cho BLACKPINK khiến tôi ngưỡng mộ.
Đồng thời, tôi cũng ngưỡng mộ 4 cô nàng BLACKPINK trẻ trung, xinh đẹp, tràn đầy năng lượng. Họ đã làm việc vất vả và không khí họ mang lại khiến cho tôi cảm nhận được sức mạnh của BLACKPINK. Âm nhạc của họ tất nhiên không phải dành cho tôi mà dành cho những người trẻ hơn. Vậy nên tôi sẽ không khen những bài hát và cũng sẽ không bao giờ thuộc. Nhưng tôi thấy được sự nỗ lực của họ. Tôi thấy sự tài năng của những người trình diễn. Họ gợi cho tôi về Spice Girls, một thời chấn động cả thế giới.
Tôm và Tép hẳn rất hào hứng với hành trình “đạp gió rẽ sóng” của mẹ!
Tép có đến xem ở trường quay nhưng không phải hôm nào cũng đến vì bận học. Tép rất thích bài “Nếu anh đi” và thuộc cả bài. Có lần Mỹ Tâm đến chơi, em Tép đã bắt cô ngồi nghe cả bài. Các con đều đến xem và hỏi tôi rất nhiều chuyện. “Tại sao mẹ lại quyết định đi tham gia vào cái chương trình này?”; “Mọi người gọi mẹ là gì"?”,… Tôi bảo mọi người gọi tôi là chị đại hoặc chị Diva. Các con lại trêu tôi là “chị cổ đại”.
Sau tất cả những biến động trong năm nay trong hành trình âm nhạc, tham dự show Chị Đẹp và cả chuyện gia đình, cuối cùng chị đã có kế hoạch đón Tết năm nay ra sao?
Nhà của Hồng Nhung từ trước đến nay đón Tết khá truyền thống. Năm nay, hai cháu được về đón tết cùng ông. Hai Tết trước không về được vì Covid và các cháu phải đi học. Bây giờ, các cháu học ở đây nên Tết sẽ được nghỉ và quây quần với gia đình. Họ hàng tôi ở Hà Nội sẽ vào để ăn Tết với ông. Đây sẽ là một cái Tết đáng nhớ.
Mặc dù giải của chương trình tôi không dám nhận một mình nhưng bản thân tôi tự trao cho mình một giải mà mọi người thường hay đùa là “thân gầy yếu mạnh hơn cái chết”. Nghĩa là tuy tôi nhìn gầy yếu nhưng vẫn vượt qua được khó khăn. Trong 5 tháng, tôi trải qua rất nhiều việc. Bên cạnh giờ giấc quay phim, tập luyện cùng các bạn đồng nghiệp thua tôi 20 tuổi cùng với việc đưa hai con tôi vào trường mới. Hàng ngày, tôi đều lo lắng cho các con đi học. Ngoài ra, bố tôi có bệnh nền về phổi và tim. Ông phải vào bệnh viện nhiều lần. Đợt quay cuối cùng là lần khó khăn nhất đối với Hồng Nhung. Những hôm quay xong tôi sẽ vào bệnh viện ở đến 1-2 giờ sáng vì bố tôi vào phòng chăm sóc tích cực. Bác sĩ đuổi tôi về vì tôi không thể lo được gì ngay lúc đó.
Tuy nhiên đến cuối cùng, mọi thứ đã ổn, đến hôm nay cả nhà đều rất vui vì ông khỏe và được ra viện. Tết năm nay hứa hẹn là ông có thể nhấm nháp một xíu rượu. Cả gia đình đều vui để đón Tết. Một hành trình chị đẹp dài đã qua. Điều khó khăn nhất đối với Hồng Nhung chính là làm ba việc cùng một lúc. Bố bệnh trong bệnh viện, hai con mới vào trường và chương trình chị đẹp đòi hỏi nhiều về thời gian và sức lực. Đối với một người nhỏ bé nhưng nhiều tuổi hơn các em khá nhiều, tôi tự cho mình một cái cúp “Người Phụ nữ Việt Nam tháo vát”!
Cảm ơn chị Hồng Nhung và chúc chị một năm 2024 rực rỡ!