Ngày nay, các tân binh Kpop luôn được công ty đầu tư mạnh tay kể cả trước khi ra mắt để được khán giả "nhớ mặt đặt tên" và cạnh tranh cùng các đối thủ khác. Nhưng được hậu thuẫn hết mình đến mức sở hữu "gia tài" gần 20 MV sau 9 tháng ra mắt thì chỉ có thể là Stray Kids – nhóm nam mới của JYP.
Cụ thể, Stray Kids đã có tổng cộng 18 MV được phát hành sau khi debut hồi cuối tháng 3 năm nay. Trong đó gồm 6 MV thường ("District 9", "Grow Up", "My Pace", "Awkward Silence", "I am YOU" và "Get Cool"), 5 MV biểu diễn ("Mirror", "Voices", "I am YOU", "M.I.A." và "My Pace"), 5 MV đường phố ("ROCK", "Insomnia", "Question", "My Side" và "N/S") và 2 MV Mixtape.
Mới ra mắt 9 tháng, Stray Kids đã trở thành tân binh "đại gia" nhất Kpop khi sở hữu "gia tài" gần 20 MV
Nhờ nhận được sự đầu tư mạnh tay từ phía công ty chủ quản và sở hữu tài năng đã được netizen công nhận khi tham gia show sống còn trước khi ra mắt, Stray Kids đang là nhóm nam mới đáng gờm nhất trong năm 2018. Bằng chứng là nhóm đã đoạt 5 giải tân binh tại các lễ trao giải cuối năm khác nhau ở Hàn.
Có được thành công ban đầu này, Stray Kids chắc chắn đã được công ty hậu thuẫn rất nhiều. Bí quyết để JYP làm được điều này chính là mô hình "Task Force" được bắt đầu thử nghiệm từ năm 2017. Nó có nghĩa là mỗi nhóm nhạc của công ty này sẽ có một đội ngũ hỗ trợ tất cả các khâu liên quan thay vì nhiều phòng ban khác nhau chăm lo cho một khía cạnh của các nghệ sĩ như trước kia.
Điều này cũng lí giải tại sao "chị gái Stray Kids" là TWICE đều có 4 lần tái xuất tại Hàn trong năm 2017 và 2018, một con số rất cao so với những nhóm nhạc khác ra mắt cùng thời. Người hâm mộ hy vọng với mô hình trên, JYP sẽ tiếp tục đưa "gà cưng" của mình phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai.
MV "My Pace" – Stray Kids
MV "I am YOU" – Stray Kids
Nguồn tham khảo: Wikipedia