Đã bao giờ bạn đến một nhà hàng mới, một quán ăn không quen và không biết gọi đồ gì sau khi nhìn vào thực đơn chưa? Chắc chắn rồi, ai cũng từng ít nhất một lần trải qua tình huống đó. May mắn thì chúng ta sẽ gọi được món ăn, thức uống hợp với khẩu vị của mình. Còn nếu không, bữa đó coi như chỉ để chống đói hoặc giải khát.
Chính vì lý do này mà người ta đang nghiên cứu, ứng dụng công nghệ thực tế ảo vào trong thực đơn. Điều này giúp cho khách hàng nhìn thấy được đồ ăn, đồ uống và có thể ngắm nghía chúng trong không gian ba chiều trước khi đưa ra quyết định.
Mới đây, Snapchat đã giới thiệu một công cụ cho phép các chủ nhà hàng làm được điều đó. Thông qua một mã Snapcode (tương tự QR code) được in trên thực đơn, ứng dụng Snapchat trên sẽ cho bạn xem trước thức ăn của nhà hàng.
Đây là một ý tưởng thực sự sáng tạo và tuyệt vời khi ứng dụng vào thực tế. Việc khách hàng được nhìn thấy trước thức ăn ở kích thước thật của nó làm cho nó hấp dẫn hơn, miễn sao đó là một hình ảnh đẹp.
Được biết, Snapchat không phải đơn vị duy nhất quan tâm đến công nghệ này. Nó đang được rất nhiều mạng xã hội để ý tới để mang lại cho người dùng của họ những trải nghiệm thú vị hơn. Chính vì vậy, công nghệ chắc chắn sẽ trở nên rất phổ biến trong thời gian tới. Hãy cùng chúng tôi xem 2 video dưới đây để thấy được cách hoạt động của công nghệ này.
Thú thật đi, nếu không nói thì bạn sẽ tưởng chiếc bánh hamburger này là thật đúng không?
Có công nghệ này rồi thì cứ đưa ra để bắt đền nhân viên KFC nếu họ không đong đầy gà rán cho bạn nhé.