Dân Mỹ đang cuống cuồng tích trữ kem chống nắng Hàn Quốc đủ dùng cho cả năm

Chhrist, Theo Phụ Nữ Số 13:00 15/04/2025
Chia sẻ

Chính sách thuế mới của Tổng thống Donald Trump đang gây tâm lý lo lắng lan rộng trong cộng đồng tiêu dùng Mỹ, đặc biệt là những người yêu chuộng mỹ phẩm Hàn Quốc.

Trước lo ngại về đợt áp thuế mới với hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc, Hàn Quốc và nhiều quốc gia châu Á từ Tổng thống Donald Trump, có một thực trạng là người tiêu dùng Mỹ đang đổ xô mua sắm các mặt hàng nhập khẩu. Tờ Washington Post mới đây đã công bố danh sách 8 sản phẩm có nhu cầu tăng cao tại Hoa Kỳ, dựa trên xu hướng từ mạng xã hội và cộng đồng trực tuyến. Trong đó, đáng chú ý nhất là kem chống nắng Hàn Quốc. 

Dân Mỹ đang cuống cuồng tích trữ kem chống nắng Hàn Quốc đủ dùng cho cả năm- Ảnh 1.

Vì sao kem chống nắng Hàn Quốc lại được ưa chuộng đến vậy? 

Sức hút của kem chống nắng Hàn Quốc tại Mỹ không phải điều quá bất ngờ. Trong vài năm trở lại đây, người tiêu dùng phương Tây đặc biệt là thế hệ Gen Z và Millennials ngày càng ưa chuộng mỹ phẩm Hàn nhờ 3 yếu tố: hiệu quả cao; bảng thành phần đẹp và cảm giác dễ chịu khi sử dụng. 

Các loại kem chống nắng từ Hàn Quốc nổi bật với kết cấu mỏng nhẹ, thẩm thấu nhanh, khả năng bảo vệ tốt và không để lại vệt trắng, đặc biệt phù hợp với da nhạy cảm. Trong khi đó, các sản phẩm chống nắng nội địa Mỹ vẫn thường bị chê là nặng mặt, khó tán và kém thẩm mỹ khi dùng trước khi trang điểm.

Một yếu tố khác khiến kem chống nắng Hàn "ăn điểm" là cách các quốc gia châu Á trong đó có Hàn Quốc phân loại sản phẩm này là mỹ phẩm thay vì thuốc không kê đơn như ở Mỹ. Điều này cho phép các thương hiệu Hàn Quốc được phép linh hoạt hơn trong việc đổi mới công nghệ, ứng dụng các hoạt chất chống nắng thế hệ mới và bổ sung nhiều chiết xuất dưỡng da.

Dân Mỹ đang cuống cuồng tích trữ kem chống nắng Hàn Quốc đủ dùng cho cả năm- Ảnh 2.

Lo ngại giá cả sẽ tăng mạnh do chính sách thuế mới, nhiều người Mỹ đã nhanh chóng gom hàng để dùng dần. Trên diễn đàn Reddit, không ít người chia sẻ họ đã tích trữ đủ kem chống nắng cho cả năm. Các trang thương mại điện tử chuyên hàng Hàn ghi nhận lượng đơn đặt hàng từ Mỹ tăng đột biến, đặc biệt với các thương hiệu nổi tiếng như Beauty of Joseon, Isntree, Round Lab hay Etude House.

Đây không phải là lần đầu tiên mỹ phẩm Hàn trở thành tâm điểm tiêu dùng tại Mỹ, nhưng việc nó được liệt kê vào nhóm mặt hàng "phải tích trữ" giữa lúc kinh tế có nhiều xáo trộn và thương mại toàn cầu căng thẳng, một lần nữa cho thấy sức ảnh hưởng của làn sóng K-beauty đang ngày càng lan rộng.

Nguồn: The Korea Times

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày