"Dằn mặt" đối thủ 6 tháng chưa xong, streamer hot nhất thế giới này vẫn hả hê vì lợi thế không ai có

Hà Thu, Theo Trí Thức Trẻ 15:15 22/01/2019

Dù vẫn đang quay cuồng trong trận chiến subscribe với T-Series trên YouTube, nhưng chắc chắn PewDiePie đang rất vui vì thông tin này.

Tính đến thời điểm hiện tại, cuộc đua subscribe giữa PewDiePie và T-Series vẫn chưa có diễn biến lộn ngược dòng nào, nhưng khoảng cách cũng đang khá sát nút (khoảng hơn 100.000 người tính tới chiều 22/1). Không biết ai thắng ai thua hay sẽ còn bao lâu nữa mới ngã ngũ, nhưng có một điều chắc chắn rằng: PewDiePie đang rất hả hê vì tốc độ tăng subscribe hàng tháng của anh đã cao gấp 8 lần so với trước.

Mọi sự bắt đầu vào tháng 10 năm ngoái, khi T-Series bất ngờ có một cú tăng vọt về lượng người theo dõi kênh YouTube, đến nỗi chỉ còn cách một khoảng nhỏ là có thể đuổi kịp PewDiePie. Khi đó, thành tích của PewDiePie đang có là 67 triệu, trong khi T-Series đã chạm ngưỡng hơn 66 triệu, dần dần có những lúc rượt đuổi căng thẳng nhất chỉ còn cách có vài chục nghìn lượt.

Dằn mặt đối thủ 6 tháng chưa xong, streamer hot nhất thế giới này vẫn hả hê vì lợi thế không ai có  - Ảnh 1.

Kể từ đó, rất nhiều fan ruột của PewDiePie - thậm chí cả những người khác thích "đu fame" - đã tạo ra những trào lưu kêu gọi subscribe cho kênh của anh, thu hút sự chú ý của cư dân mạng. Tầm ảnh hưởng của PewDiePie với thành phần giới trẻ quốc tế là cao hơn so với T-Series, cho nên không khó hiểu khi xu hướng này ngày càng được nhiều người để ý và làm theo.

Tính riêng trong 4 tháng cuối năm 2018, số lượng subscriber tăng lên đã nhiều hơn toàn bộ thành tích và tốc độ của năm 2017 trước đó:

Dằn mặt đối thủ 6 tháng chưa xong, streamer hot nhất thế giới này vẫn hả hê vì lợi thế không ai có  - Ảnh 2.

13,6 triệu người đã bấm nút theo dõi anh từ tháng 8-12/2018, trong khi cả năm 2017, anh chỉ thu thêm có 7 triệu người.

Tháng 12 vừa rồi là đỉnh cao của PewDiePie khi có tận 6,62 triệu người subscribe. Nếu chia đều cho khoảng thời gian tương ứng để tính tỷ lệ tốc độ tăng, con số đó đã tăng gấp 8 lần trước kia.

Ở một thời đại công nghệ bùng nổ, với khối lượng nội dung video để xem tăng vọt lên rất nhiều, các chuyên gia dự đoán tốc độ thu hút sẽ bị dàn đều và bão hòa hơn, không còn tập trung như trước. Đó là đặc điểm chung của rất nhiều YouTuber nổi tiếng thế giới khác, khi lượng subscriber tăng lên theo thời gian không còn đạt đỉnh. Nhưng ở trường hợp của PewDiePie, kết quả thu về lại trái ngược dự kiến, vẫn cứ tăng sòn sòn dựa theo hiệu ứng "trận chiến" giữa mình và T-Series.

Có lẽ PewDiePie phải dành một lời cảm ơn cho chính đối thủ T-Series mới đúng chứ nhỉ?