Điều gì xuất hiện trong đầu khi bạn nghe thấy cái tên Versace và Dolce & Gabbana? Là loạt thiết kế sặc sỡ cắt xẻ táo bạo lấy chủ nghĩa tối đa làm gốc, hay những sân khấu hoành tráng mà người mẫu là những "trái bom" gợi cảm chỉ chực phát nổ bất cứ lúc nào?
E rằng, ngần kia gạch đầu dòng vẫn không kể cho đủ được bản sắc của 2 cái tên này. Đừng quên rằng, có một "đặc sản" mà cả Versace và Dolce & Gabbana đã nhiều năm thết đãi giới mộ điệu, tạo dựng danh tiếng cho thương hiệu và bỏ xa hàng loạt đối thủ trên mọi mặt trận truyền thông. Ở Milan Fashion Week năm nay, bằng một cách khéo léo và ở đẳng cấp cao hơn, Dolce & Gabbana và Versace cùng đưa thị phi lên sàn diễn, len lỏi vào từng đường kim mũi chỉ trong bộ sưu tập của mình.
Đặc sản ấy không gì khác ngoài 2 từ "THỊ PHI"
Nếu có ý kiến cho rằng Y2K đang có dấu hiệu thoái trào, thì bộ sưu tập mới nhất của Versace sẽ là lời khẳng định chắc nịch về sự tồn tại dài lâu của xu hướng này. Donatella đã kỳ công đưa văn hoá đại chúng, hình tượng cô dâu báo thù trong "Kill Bill", Britney Spears hay Madonna,... lên sàn diễn và thể hiện phong cách gothic theo một cách rất Versace.
Và còn gì hợp lý hơn khi Donatella mời "thánh sống" Paris Hilton - một biểu tượng đặc sắc của văn hoá Pop thập niên 2000 làm vedette? Dáng đi ngúng nguẩy, lắc lư thân hình như đi chợ, ái nữ đỏng đảnh của gia tộc Hilton làm sống dậy những hồi ức tươi đẹp của tuổi trẻ, ngày mà thế hệ 8x - đầu 9x vẫy vùng trong biển trời của những giai điệu Bubblegum pop ồn ào mà tràn đầy sinh khí.
Mặc kệ điệu catwalk nghiệp dư của Paris Hilton, hình ảnh và khí chất của cô cũng đủ kéo tâm trạng người xem lên chạm đỉnh
Đây là chiêu trò của Donatella Versace ư? Rất có thể. Nhưng chẳng phải đây là mánh khoé quá hợp lý hay sao?
Sau hàng thập kỷ chọn những biểu tượng hoa mỹ của nước Ý làm "nàng thơ", Dolce & Gabbana đã có một hướng đi dù chẳng mới nhưng vẫn dư sức "nắm đầu" được phe cánh truyền thông: Chọn Kim Kardashian làm cội nguồn sáng tạo.
Kim Kardashian - gương mặt bảo chứng cho những thị phi, tai tiếng bậc nhất Hollywood
Một bộ sưu tập gồm 86 thiết kế đã được ra đời dựa trên những bộ cánh làm nên thương hiệu "Kim siêu vòng 3", nhắc nhở công chúng về sức ảnh hưởng vô hình của cô Kim lên chặng đường phát triển của thời trang Châu Âu. Điểm thú vị nằm ở chỗ, dù Kim đã có mối gắn kết bền chặt với thương hiệu Balenciaga từ trước đó, nhưng Dolce & Gabbana cũng chẳng thèm "vuốt mặt nể mũi", tự do tái chế những sáng tạo của Balenciaga theo tinh thần riêng biệt của người Ý.
Với nhà mốt thích lấy thị phi làm nguồn sống như Dolce & Gabbana, việc đụng chạm các tên tuổi khác là "chuyện thường ở huyện"
Nếu ví von Dolce & Gabbana và Versace là hai con sông lớn, thì hai con sông lớn này đã tìm được điểm giao nhau sau Tuần lễ thời trang vừa rồi. Cả Paris Hilton và Kim Kardashian đều đã có một mối quan hệ lằng nhằng và đắm mình trong không ít thị phi làm rúng động truyền thông thập niên 2000. Kim từng là cô trợ lý kém cả tiếng tăm lẫn nhan sắc, suốt ngày lẽo đẽo theo sau Paris Hilton. Cả hai cũng vướng vào ồn ào chia bè kết phái, đấu tố nhau ầm trời trên báo vì những so đo thiệt hơn, ganh đua và tị nạnh điển hình của giới nhà giàu xứ cờ hoa.
Trước khi có cuộc sống cao sang như hiện tại, Kim Kardashian từng chỉ là cái bóng của Paris Hilton
Paris thường có hành động chèn ép và đàn áp Kim, dù rằng cô đã nhiều lần giúp đỡ người bạn trong những năm đầu sự nghiệp. Khi nào Paris cho phép thì Kim mới được nói, khi nào "cô chủ" cần sự có mặt thì "hầu gái" phải xuất hiện ngay tức thì
Tệ hơn, cả hai thẳng thừng "cạch mặt" sau thời gian dài tranh cãi vì những điều vụn vặt. Phải tới năm 2020, công chúng mới có cơ hội nhìn cặp "bạn thân" tay trong tay, mặc trang phục đồng điệu và xuất hiện trong MV Best Friend's Ass
Động thái của Versace được cho là "trên cơ" đi trước Dolce & Gabbana một bước. Versace chẳng cần phải mượn danh nghĩa "lấy cảm hứng" từ một nhân vật cụ thể, cứ nghiễm nhiên mời Paris Hilton tới sàn diễn của mình, trong một bối cảnh không thể hợp lý hơn. Hình ảnh "cô chủ - hầu gái" cũng vì thế mà được cộng đồng mạng quốc tế nhắc lại, vô tình sắp xếp Versace và Dolce & Gabbana theo hai đẳng cấp khác hẳn nhau.
Ảnh: Twitter, Pinterest