Kpop cuối tháng 8 vừa qua đã chứng kiến màn đụng độ giữa BTS và BLACKPINK khi 2 nhóm nhạc này đã lần lượt ra 2 MV được đầu tư ấn tượng. Nếu BTS ra mắt siêu hit Dynamite khuấy đảo các BXH âm nhạc trong nước lẫn quốc tế thì BLACKPINK cũng cho ra siêu phẩm kết hợp cùng Selena Gomez - Ice Cream. Sau hơn 2 tháng, cuộc đua giữa 2 ông vua - bà hoàng YouTube Kpop cũng đã thấy rõ được kết quả. Ngày hôm nay (16/11), cả Dynamite và Ice Cream đã đồng loạt đạt 1 cột mốc lượt xem mới.
Phát hành ngày 28/8, Ice Cream của BLACKPINK đã cán mốc 400 triệu lượt xem sau 2 tháng 25 ngày. Đây là MV thứ 8 của BLACKPINK đạt số lượt xem này sau Whistle, Playing With Fire, Kill This Love, DDU-DU DDU-DU, Boombayah, As If It’s Your Last, How You Like That.
Ice Cream cán mốc 400 triệu lượt xem
Tuy nhiên, thành tích của Ice Cream là một bước thụt lùi đáng kể khi trước đó, How You Like That chỉ mất 43 ngày để đạt 400 triệu lượt xem, nhanh nhất trong các nhóm nữ từ trước tới nay. Hiện tại, Ice Cream cũng đã đạt 14 triệu lượt thích trên YouTube.
Ice Cream đạt 400 triệu lượt xem và 14 triệu lượt thích trên YouTube
MV Ice Cream - BLACKPINK ft. Selena Gomez
Sau đó vài giờ, BTS cũng đã đạt một thành tích mới với MV Dynamite trước thềm comeback. Sau khi oanh tạc khắp mọi mặt trận thì Dynamite tiếp tục chinh phục kỷ lục mới khi đạt 600 triệu lượt xem nhanh nhất toàn Kpop. Ra mắt vào ngày 20/8, MV của BTS chỉ mất 88 ngày để chạm đến con số lượt xem 600 triệu.
Dynamite cán mốc 600 triệu lượt xem
Phát hành cùng thời điểm nhưng có thể thấy, tốc độ tăng trưởng về lượt xem lẫn lượt thích của Dynamite tốt hơn hẳn Ice Cream, là một điểm cộng cho BTS giữa cuộc chiến YouTube cùng với BLACKPINK.
Dynamite đạt 400 triệu lượt xem và 14 triệu lượt thích trên YouTube
MV Dynamite - BTS
Nguồn: Keepflying, BLACKPINK Vietnam FC