Cỏ Cây Hoa Lá tự hào mang dầu gội, sữa tắm gừng chinh phục khách quốc tế tại hội chợ hữu cơ uy tín thế giới BIOFACH

Quang Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 20:00 15/02/2025
Chia sẻ

Lần đầu tiên, một thương hiệu mỹ phẩm Việt Nam chính thức góp mặt tại BIOFACH - hội chợ hữu cơ hàng đầu thế giới, tổ chức thường niên tại Nuremberg, Đức. Cỏ Cây Hoa Lá không chỉ mang theo những sản phẩm chăm sóc da, tóc và cơ thể từ nông sản Việt mà còn giúp nâng cao vị thế của mỹ phẩm Việt trên bản đồ làm đẹp

Cỏ Cây Hoa Lá tự hào mang dầu gội, sữa tắm gừng chinh phục khách quốc tế tại hội chợ hữu cơ uy tín thế giới BIOFACH- Ảnh 1.

Cỏ Cây Hoa Lá - thương hiệu mỹ phẩm Việt có mặt tại BIOFACH

Dấu ấn của mỹ phẩm Việt tại BIOFACH

BIOFACH là sự kiện thường niên quy tụ hàng nghìn thương hiệu hữu cơ danh tiếng từ hơn 100 quốc gia, tạo nên một sân chơi đẳng cấp dành riêng cho các doanh nghiệp đạt chứng nhận hữu cơ. Không chỉ là nơi giới thiệu những sản phẩm đạt chuẩn quốc tế, BIOFACH còn là diễn đàn quan trọng thúc đẩy xu hướng phát triển bền vững, khuyến khích sản xuất có trách nhiệm, bảo vệ hệ sinh thái và tối ưu hóa tài nguyên thiên nhiên. Đây chính là cơ hội để các doanh nghiệp tiên phong trong ngành hữu cơ kết nối, chia sẻ và cùng nhau hướng đến một nền kinh tế xanh, thân thiện với môi trường.

BIOFACH 2025 thu hút khoảng 2.300 đơn vị triển lãm, đến từ 94 quốc gia. Đoàn 9 doanh nghiệp Việt Nam, do Hiệp hội Nông nghiệp Hữu cơ Việt Nam (VOAA) dẫn đầu, trưng bày nhiều sản phẩm hữu cơ xuất khẩu, như các loại gia vị, hồi, quế, tiêu, trà, cà phê, bát đĩa và hộp đựng đồ ăn dùng một lần bằng nguyên liệu sinh học và dầu gội, sữa tắm… tại Khu gian hàng Việt Nam – Organic of Việt Nam.

Sau nhiều tháng kiên trì chuẩn bị cũng như trải qua nhiều vòng kiểm tra nghiêm ngặt về giấy tờ và thành phần, câu chuyện về sử dụng nông sản Việt bền vững của Cỏ Cây Hoa Lá đã thực sự thuyết phục BIOFACH, trở thành một trong chín đơn vị đại diện Việt Nam tham dự BIOFACH 2025.

Cỏ Cây Hoa Lá tự hào mang dầu gội, sữa tắm gừng chinh phục khách quốc tế tại hội chợ hữu cơ uy tín thế giới BIOFACH- Ảnh 2.

Gian hàng Cỏ Cây Hoa Lá tại BIOFACH thu hút rất nhiều khách tham quan

Việc Cỏ Cây Hoa Lá trở thành thương hiệu mỹ phẩm Việt xuất hiện tại BIOFACH là cột mốc quan trọng, không chỉ với riêng thương hiệu mà còn với toàn ngành mỹ phẩm thiên nhiên Việt Nam. Điều này chứng minh rằng Việt Nam không chỉ xuất khẩu nguyên liệu thô mà còn ứng dụng thành công gừng, sả, nghệ, đậu đỏ,... vào các sản phẩm làm đẹp như dầu gội, sữa tắm…chất lượng cao.

Tại BIOFACH 2025, gian hàng của Cỏ Cây Hoa Lá được thiết kế theo phong cách tự nhiên, gần gũi, phản ánh đúng tinh thần của một thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên. Khách tham quan có cơ hội trực tiếp trải nghiệm các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp từ nông sản Việt, nhiều vị khách quốc tế đã tỏ ra bất ngờ và ấn tượng khi thấy những nguyên liệu quen thuộc như Gừng, Sả, Nghệ, Đậu đỏ… lại có thể tạo nên dầu gội, sữa tắm chất lượng cao và mùi hương ấn tượng như vậy.

Cỏ Cây Hoa Lá tự hào mang dầu gội, sữa tắm gừng chinh phục khách quốc tế tại hội chợ hữu cơ uy tín thế giới BIOFACH- Ảnh 3.

Khách hàng thích thú trải nghiệm sản phẩm dầu gội, sữa tắm,... từ nông sản Việt

Từ tình yêu nông sản Việt đến các sản phẩm dầu gội, sữa tắm chất lượng Quốc tế

Ngay từ những ngày đầu phát triển, Cỏ Cây Hoa Lá đã lựa chọn con đường ứng dụng nông sản Việt vào sản phẩm chăm sóc cá nhân – một hướng đi đầy tiềm năng nhưng cũng không ít thử thách. Việc lựa chọn và xử lý nguyên liệu thô các vùng trồng được canh tác theo hướng hữu cơ để đảm bảo chất lượng ổn định, tạo dựng niềm tin với người tiêu dùng là một hành trình đầy gian nan. Bên cạnh đấy, sự cạnh tranh từ các thương hiệu quốc tế cũng là những thách thức thực sự với đội ngũ sáng lập.

Tuy nhiên, bằng tình yêu, sự say mê với nông sản Việt, sự kiên trì và đam mê không ngừng, đồng thời là niềm mong mỏi muốn đóng góp vào sự phát triển nông nghiệp bền vững, Cỏ Cây Hoa Lá đã từng bước cải tiến, nghiên cứu và phát triển những sản phẩm vừa lành tính, hiệu quả, vừa mang đậm dấu ấn thiên nhiên quê hương.

Bên cạnh đó, Cỏ Cây Hoa Lá còn tuân thủ những tiêu chuẩn khắt khe về thành phần và quy trình sản xuất để đạt được các chứng nhận quốc tế quan trọng như: Chứng nhận FDA (Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ), lựa chọn vùng trồng và thành phần, nguyên liệu đạt chuẩn Ecocert Cosmos, USDA,... Thương hiệu theo đuổi định hướng phát triển bền vững, nói không với các chất bảo quản độc hại, tối đa hóa thành phần từ nông sản trong sản phẩm, chú trọng nghiên cứu và phát triển dòng mỹ phẩm an toàn, lành tính, phù hợp với nhiều lứa tuổi, đặc biệt được các gia đình Việt tin dùng.

"Mảng dầu gội thiên nhiên hữu cơ vốn nhiều thách thức, tuy nhiên, ước mơ về một thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế thôi thúc chị em tôi đầu tư máy trang thiết bị bản, quy trình sản xuất đạt chuẩn và thành lập Cỏ Cây Hoa Lá", Nhà sáng lập thương hiệu Lan Phương tiết lộ.

Cỏ Cây Hoa Lá tự hào mang dầu gội, sữa tắm gừng chinh phục khách quốc tế tại hội chợ hữu cơ uy tín thế giới BIOFACH- Ảnh 4.

Vùng nguyên liệu đậu đỏ hữu cơ - nguyên liệu cho bộ sản phẩm chăm sóc da Đậu đỏ của Cỏ Cây Hoa Lá

Hơn cả một thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên, Cỏ Cây Hoa Lá hướng đến sứ mệnh tạo ra tác động tích cực cho cộng đồng. Với phương châm Tận Tâm - Tử Tế, doanh nghiệp không chỉ cung cấp sản phẩm chất lượng, mà còn giúp tạo thêm thu nhập cho người nông dân, góp phần phát triển nền nông nghiệp xanh và bền vững. Đồng thời, Cỏ Cây Hoa Lá cũng chú trọng đến bao bì có thể tái chế, hạn chế rác thải nhựa, nhằm bảo vệ môi trường một cách tối ưu nhất.

Cơ hội cho mỹ phẩm thiên nhiên Việt Nam

Sự xuất hiện của Cỏ Cây Hoa Lá tại BIOFACH không chỉ là niềm tự hào, mà còn là bước đệm quan trọng để các thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên Việt Nam mở rộng thị trường quốc tế. Trong bối cảnh xu hướng làm đẹp bền vững ngày càng được ưa chuộng, những thương hiệu cam kết với giá trị thiên nhiên như Cỏ Cây Hoa Lá hứa hẹn sẽ còn tiến xa hơn nữa.

Cỏ Cây Hoa Lá tự hào mang dầu gội, sữa tắm gừng chinh phục khách quốc tế tại hội chợ hữu cơ uy tín thế giới BIOFACH- Ảnh 5.

Cỏ Cây Hoa Lá - thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên hữu cơ ứng dụng nông sản Việt

Việc một thương hiệu Việt Nam chính thức có mặt tại sân chơi tầm cỡ thế giới là tín hiệu đầy tích cực, khẳng định rằng mỹ phẩm thiên nhiên Việt không chỉ tốt mà còn đủ sức chinh phục thị trường quốc tế.

Ủng hộ nông sản Việt Nam và tìm hiểu về thương hiệu tại website chính thức: https://cocayhoala.vn/

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày