BTS, BLACKPINK và TWICE là 3 đại diện Kpop sở hữu loạt MV có lượt xem cao hàng đầu thế giới, thậm chí nhóm nữ nhà YG còn là nhóm nhạc Hàn Quốc đầu tiên có MV chạm mốc tỉ view. Thế nhưng đã từng có lúc chuỗi MV đình đám của 3 nhóm bỗng dưng "bay màu", lí do là bởi họ đã trở thành nạn nhân của việc lợi dụng bất hợp pháp chính sách bản quyền của Youtube.
Cụ thể, đầu năm 2019, các fan bất ngờ phát hiện 3 MV "Like Ooh Aah", "Likey" và "Yes or Yes" của TWICE đã bị gỡ khỏi Youtube do bị đánh dấu bản quyền bởi 1 công ty là Aiplex Software Private Limited.
MV "Likey"...
"Yes or Yes"...
... và "Like Ooh Aah" của TWICE đột ngột biến mất
Chịu chung số phận chính là MV "DDU-DU DDU-DU" và "SOLO" của Jennie. Ngang trái là đúng thời điểm đó, MV của BLACKPINK vừa cán mốc 600 triệu view được 1 vài ngày, còn sản phẩm solo của Jennie vừa đạt thành tích MV được xem nhiều nhất của 1 nữ ca sĩ solo Kpop.
MV "DDU-DU DDU-DU" của BLACKPINK...
... và "SOLO" của Jennie đều "bay màu"
BTS cũng không thoát khỏi "lời nguyền bay màu" khi video comeback trailer "Singularity" của album "Love Yourself: Tear" do V thể hiện cũng bị gỡ bỏ.
MV "Singularity" của V nằm không cũng "dính đạn"
"Thủ phạm" khiến chuỗi MV của BTS, TWICE và BLACKPINK bị xóa khỏi Youtube chính là 1 công ty sản xuất nội dung tên là Aiplex Software Private Limited, có trụ sở tại Bengaluru (Ấn Độ). Hóa ra là công ty này đã lợi dụng chính sách bản quyền của Youtube để đưa ra khiếu nại sai lệch về các MV của 3 nhóm nhạc Kpop nói trên, dù họ không hề sở hữu bản quyền những nội dung này.
MV của BTS, BLACKPINK và TWICE bị report "oan" bởi 1 công ty Ấn Độ
Sau khi được các fan báo cáo, Youtube đã nhanh chóng khôi phục lại chuỗi MV của BTS, BLACKPINK và TWICE cũng như trả lại nguyên vẹn lượng view và bình luận. Dù sản phẩm của 3 nhóm nhạc này đã được trả về nguyên vẹn nhưng điều này cũng đủ khiến người hâm mộ 1 phen "hú vía".
Hiện tại, MV "Singularity của BTS đã đạt 128 triệu view. "DDU-DU DDU-DU" - MV có lượt xem "khủng" của BLACKPINK vượt mốc 1 tỉ view, trong khi con số ở "SOLO" của Jennie là 412 triệu. 3 MV từng bị "bay màu" oan của TWICE là "Like Ooh Aah", "Likey" và "Yes or Yes" cũng lần lượt đạt 340, 428 và 224 triệu lượt xem.
Nguồn tham khảo: KB