Chuyên gia Bùi Thanh Thịnh nhận định về xu hướng bán hàng livestream trên mạng xã hội

Quang Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 11:00 24/08/2024
Chia sẻ

Là chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Digital marketing, ông Bùi Thanh Thịnh - CEO công ty Cổ phần Enternet Việt Nam đã đưa dự báo bán hàng livestream trên các nền tảng mạng xã hội sẽ tiếp tục là xu hướng marketing hiệu quả nhất. Nếu không muốn bị tụt hậu, các nhà kinh doanh online cần phải nắm bắt được xu thế này.

Bùi Thanh Thịnh hiện tại đang nắm giữ vị trí Giám đốc điều hành của Công ty cổ phần Enternet Việt Nam. Ngoài ra, ông cũng là tác giả của nhiều bài viết về kỹ năng bán hàng online được chia sẻ miễn phí trên website thanhthinhbui.com. Để giúp nhà bán hàng có được năm 2025 khởi sắc, chuyên gia Bùi Thanh Thịnh đã có những nhận định khách quan về xu hướng bán hàng livestream tiềm năng.

Chuyên gia Bùi Thanh Thịnh nhận định về xu hướng bán hàng livestream trên mạng xã hội- Ảnh 1.

Chuyên gia Bùi Thanh Thịnh tham dự sự kiện với vai trò diễn giả khách mời

Ông Thịnh cho biết, livestream bán hàng trên mạng xã hội đang được đánh giá là phương thức hiệu quả trong lĩnh vực marketing online.

Vị chuyên gia này cũng nhấn mạnh, để thu hút và giữ chân người mua, bên cạnh việc đảm bảo chất lượng sản phẩm, doanh nghiệp cần có sự sáng tạo trong việc tiếp cận khách hàng. Trong đó, nắm bắt và áp dụng linh hoạt các xu hướng livestream chính là "chìa khóa" giúp nhà kinh doanh thành công trong việc bán hàng online trên các nền tảng MXH.

Trả lời cho câu hỏi, livestream bán hàng sẽ phát triển theo những xu hướng nào trong năm tới, CEO Bùi Thanh Thịnh đã đưa ra một số nhận định giúp doanh nghiệp kịp thời nắm bắt và áp dụng vào chiến lược marketing của mình.

Xu hướng hướng thứ nhất là livestream tương tác đa chiều: Doanh nghiệp sẽ sử dụng công nghệ AI và thực tế ảo (AR) để tạo trải nghiệm mua sắm nhập vai, cho phép người xem thử sản phẩm trực tiếp trên livestream.

Thứ hai là xu hướng Gamification trong Livestream: Doanh nghiệp sử dụng kết hợp các trò chơi hoặc hoạt động tương tác như vòng quay may mắn hoặc thử thách ngay trên livestream để thu hút và giữ chân khán giả.

Thứ ba là kết hợp Influencer Marketing: Xu hướng này tận dụng sức ảnh hưởng của các KOL (Key Opinion Leaders) và influencer để tăng cường mức độ tin tưởng và lượng theo dõi của người mua.

Thứ tư là Livestream thương mại điện tử: Xu hướng này tích hợp trực tiếp công cụ thanh toán và mua hàng vào livestream. Từ đó, tạo sự thuận tiện cho người mua mà không cần phải rời khỏi ứng dụng.

Thứ năm là xu hướng Chăm sóc khách hàng trực tuyến: Doanh nghiệp sẽ Livestream hỗ trợ khách hàng, giải đáp thắc mắc, và giới thiệu sản phẩm cá nhân hóa dựa trên nhu cầu khách hàng theo thời gian thực.

Cuối cùng là xu hướng công nghệ cá nhân hóa giúp tùy chỉnh trải nghiệm xem livestream dựa trên lịch sử mua sắm và sở thích cá nhân của từng khách hàng.

Chuyên gia Bùi Thanh Thịnh nhận định về xu hướng bán hàng livestream trên mạng xã hội- Ảnh 2.

Ông Bùi Thanh Thịnh đưa ra nhận định về xu hướng livestream

Mặc dù tình hình kinh tế thế giới đang có nhiều biến động nhưng livestream vẫn là kênh bán hàng hiệu quả để tiếp cận người tiêu dùng. Livestream vẫn là kênh bán hàng phù hợp cho các cá nhân kinh doanh online tự thân vận động hiệu quả và ổn định.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày