Trong ngày casting đầu tiên của "The Face Vietnam 2018" khu vực TP. Hồ Chí Minh, các thí sinh được chọn vào vòng tiếp đã có một phần thi mà tất cả phải đồng loạt che mặt: nữ thì được đội nón rộng vành, nam thì khẩu trang. Mục đích của phần thi này là để đánh giá hình thể, khả năng catwalk, nguồn năng lượng, phong cách của từng thí sinh mà không bị ảnh hưởng bởi gương mặt.
Chưa biết "Gương mặt người mẫu" sẽ sử dụng concept che mặt như thế nào, nhưng việc đưa phần thi đặc trưng này vào casting khá tương đồng với các phiên bản nước ngoài, phần nào khiến khán giả thêm tin tưởng vào một mùa thi đảm bảo đúng format gốc.
Thí sinh nữ đội nón rộng vành, còn thí sinh nam được bịt khẩu trang
Nhìn chung, đây là một thử thách không quá xa lạ đối với các phiên bản "The Face" trên toàn thế giới, thậm chí "The Face Vietnam" phiên bản "Gương mặt thương hiệu 2016" cũng từng đưa phần thi này vào tập 2, chỉ có một điểm khác biệt là thử thách này thường ở trong vòng casting thì "Gương mặt thương hiệu" lại đặt ra sau khi 3 team đã xác định được các thành viên, chiếc nón mà các thí sinh đội cũng không che hết mặt.
Thử thách quen thuộc ở các phiên bản khác
"The Face Men Thailand" thì cho thí sinh dùng nón bảo hiểm
"Gương mặt thương hiệu" cũng có cho đội nón nhưng dường như cũng chỉ làm cho có chứ không che hết mặt như các phiên bản kia