Check từ A tới Á vụ chi ra 3 triệu để được “đi date” với 30 người một đêm khiến hội độc thân tò mò

Huyền Trang - Thiết kế: Huy Minh, Theo Đời sống Pháp luật 09:01 06/03/2025
Chia sẻ

Sau 6 tháng hoạt động, mô hình kết nối và ghép đôi này đã có gần 400 người trải nghiệm cùng danh sách chờ khoảng 5.000 người đăng ký.

“Valentine qua đi, 8/3 sắp đến, vạn vật đổi thay nhưng sao tôi vẫn độc thân?” có lẽ là nỗi niềm từ năm này qua năm khác của nhiều người.

Ngay cả khi bạn nôn có người yêu lắm rồi, tự nhủ rằng độc thân hết tháng này thôi, tháng sau bước chân ra khỏi nhà cặp ai phù hợp là yêu luôn. Thế nhưng, công cuộc “tái sinh” tình yêu rốt cuộc vẫn chỉ là “tính sai” mà thôi, một số người khác lại “chết chìm” trong vòng lặp tải dating app - quẹt phải - làm quen - first date - ghost/ bị ghost - xóa app - một thời gian sau lại tải app. 

Trong tình thế “kiếm người yêu khó hơn cả kiếm việc”, gần đây hội độc thân đang rỉ tai về một kiểu sự kiện ghép đôi khá mới mẻ, có tên Clique83. 

Vào giữa tháng 2/2025, “Clique Connection” là từ khóa tìm kiếm phổ biến trên Facebook. Vậy Clique83 là gì? Sao lại hấp dẫn thế? Và quan trọng nhất, mô hình này có đủ an toàn cho những trái tim đã nhiều tổn thương?

Check từ A tới Á vụ chi ra 3 triệu để được “đi date” với 30 người một đêm khiến hội độc thân tò mò- Ảnh 1.

Check từ A tới Á vụ chi ra 3 triệu để được “đi date” với 30 người một đêm khiến hội độc thân tò mò- Ảnh 2.

Từ khoá về Clique83 lọt tìm kiếm phổ biến trên Facebook ở thời điểm giữa tháng 2/2025

Cùng lao vào tìm hiểu ngay sau đây!

Chi 3 triệu/người để tìm cơ hội hết độc thân

Theo giới thiệu, Clique83 là startup cung cấp trải nghiệm kết nối offline dành cho người độc thân, tập trung ở độ tuổi 27 - 42 do Hân Lâm (Lâm Vương Bửu Hân, sinh năm 1995) và Phương Thúy Doanova (sinh năm 1992) sáng lập. 

Hân Lâm và Thuý Doanova đều là những cô gái độc thân, có được thành tựu nhất định trong công việc, nhưng cũng đồng nghĩa với việc có rất ít thời gian cho bản thân và những mối quan hệ xung quanh.

Hân Lâm từng đi du học ở Mỹ, ngành Marketing và Tài chính. Cô từng là CEO một startup thực phẩm, chuyên kinh doanh bánh mì đông lạnh. Thuý Doanova lại theo gia đình sang châu Âu sống từ khi 9 tuổi, cô lớn lên ở Séc, học đại học ngành Business Management (Quản lý Kinh doanh) ở Đức. Công việc cuối cùng của Thúy ở châu Âu trước khi về Việt Nam là làm việc cho Google tại Ireland.

Check từ A tới Á vụ chi ra 3 triệu để được “đi date” với 30 người một đêm khiến hội độc thân tò mò- Ảnh 3.

Hân Lâm (trái) và Thuý Doanova (phải)

Năm 2024, cả hai tham gia một chương trình dành cho các startup và gặp nhau lần đầu tiên. Dần dần, Clique83 được hình thành. Sau 6 tháng hoạt động - từ tháng 9/2024, cả hai đã tổ chức được 12 sự kiện ghép đôi có tên gọi là Thử Vị Yêu ở Hà Nội và TP.HCM, có gần 400 người trải nghiệm. 

Để tham dự một sự kiện ghép đôi, khách hàng sẽ trải qua các bước: Điền khảo sát, Chờ lời mời từ BTC, Nhận lời mời và nộp phí dịch vụ nếu đồng ý tham gia, Tham gia sự kiện. 

Mỗi sự kiện thường là hoạt động ăn tối, có khoảng 30 người tham dự và kéo dài 3 tiếng. Một thanh niên từng trải nghiệm đi hẹn hò kiểu này cho biết: “Bản thân mình cũng có nhiều lo lắng, không biết sẽ gặp ai, không gian ở đó thế nào,... Nhưng khi đến rồi thì thấy thoải mái, mọi người vui vẻ, hòa đồng và thân thiện nên áp lực cũng tan biến đi. 

Lúc đầu mình được dẫn đến tận bàn, giới thiệu với các thành viên trong bàn và ngược lại. Ở sự kiện mình tham gia, ban đầu ngồi nhóm 4 người vừa ăn và nói chuyện với các bạn. Có 3 lần xoay tua chuyển bàn để mọi người có cơ hội kết nối với nhiều người hơn. Ngoài ra mình còn được hẹn hò nhanh trong 10 phút và nói chuyện với tất cả các bạn nữ có mặt tại đó. 

Sau sự kiện mình ghi tên 3 bạn nữ thấy ấn tượng, mong muốn được gặp lại nhất. Và người mà mình để ý nhất cũng để ý mình. Hiện tại bọn mình đã cam kết cùng nhau bước vào một mối quan hệ nghiêm túc”

“Trước đây mình cũng từng nghĩ để mọi chuyện thuận theo tự nhiên, duyên tới thì tới. Đến một ngày mình tình cờ xem được hình thức này trên mạng, mình thấy khá thú vị nên đăng ký tham gia. Điều mình thích nhất là mình gặp được những người có ý định rõ ràng, nghiêm túc, cùng độ tuổi và cùng sở thích nên khi đến sự kiện cảm thấy dễ bắt chuyện”, một cô gái nói về lần đánh liều đi đến buổi gặp gỡ của mình.

Check từ A tới Á vụ chi ra 3 triệu để được “đi date” với 30 người một đêm khiến hội độc thân tò mò- Ảnh 4.

Khách mời tại sự kiện được chia thành các bàn 4 người

Sau buổi kết nối, các cặp đôi chọn đúng nhau sẽ được BTC sắp xếp hẹn hò riêng, nếu match trúng 2 hoặc 3 người thì cũng tương ứng có 2 - 3 buổi hẹn. 

Khoản phí để đăng ký sự kiện là 3 triệu đồng/người. Số tiền này bao gồm chi phí cho buổi gặp gỡ 30 người độc thân (đồ ăn, đồ uống, vận hành,...) và chi phí sắp xếp booking (không bao gồm ăn uống) cho buổi hẹn hò riêng vừa kể ở trên. 

Một thắc mắc ngay lúc này: “Nếu tôi không chọn được ai hoặc không được ai chọn thì có lỗ quá không?”. 

Người đứng sau mô hình nhìn nhận: Nếu không match được với ai tại sự kiện, thì cũng không thiệt vì chúng ta dám bước ra khỏi vùng an toàn, cho người khác cơ hội được quen biết bạn và có được những người bạn mới. Bên cạnh đó, nếu tham gia và không có match nào sau 2 buổi, Clique83 có "bảo hiểm" là sẽ hỗ trợ bạn đi lần thứ 3 MIỄN PHÍ.

Thực tế, các đơn vị cung cấp dịch vụ mai mối không quá mới mẻ ở thị trường Việt. Từ kiểu tự phát như một số quán cà phê, pub tổ chức blind date (hẹn hò giấu mặt) đến chuyên nghiệp hơn như các công ty dịch vụ hẹn hò hay miễn phí như các ứng dụng hẹn hò, tất cả đều đã quá quen thuộc và có chỗ đứng của mình. 

Song, để nói về sự khác biệt, người đứng sau mô hình ghép cặp cho biết mục tiêu đầu tiên của họ không chỉ giúp các cặp đôi tiến đến yêu đương, kết hôn như mai mối truyền thống. Mà mục tiêu đầu tiên của họ là sàng lọc ra những người độc thân nghiêm túc trong việc tìm kiếm mối quan hệ ý nghĩa, tạo môi trường để những người cùng tư duy này có cơ hội gặp được nhau nhanh nhất ngoài đời thực.

Check từ A tới Á vụ chi ra 3 triệu để được “đi date” với 30 người một đêm khiến hội độc thân tò mò- Ảnh 5.

Dùng camera “chạy bằng cơm” check tình trường của khách hàng

Mô hình hẹn hò này chọn nhóm khách hàng 27 - 42 tuổi, lý do không đơn thuần là họ bị gắn mác “ế”. Quan trọng hơn, độ tuổi này thường có nhóm bạn riêng lâu năm và không dễ kết bạn mới, nếu muốn bước vào mối quan hệ thì họ cần phải mở rộng kết nối trước. 

“Bọn mình muốn chọn lọc khách bởi những trải nghiệm cá nhân và độ trưởng thành về cảm xúc nữa. Họ hiểu rõ rằng sự kiện không thể đảm bảo kết quả 100% có người yêu được mà bọn mình đang đồng hành cùng họ trên hành trình tìm người đó. Hiện tại độ tuổi kết hôn trung bình ở Việt Nam cũng đang tăng lên, rơi vào khoảng 26 - 27 tuổi nên bọn mình đã đưa ra con số đó” - Hân Lâm nói. 

Vấn đề an toàn với người sử dụng dịch vụ hẹn hò cũng được quan tâm hàng đầu. Ngay từ bước lọc hồ sơ, Hân Lâm và Thúy Doanova đã check cả tài khoản MXH của từng khách hàng để giảm thiểu rủi ro. 

“Cái này chỉ có thể tương đối thôi. Nhưng dựa vào kinh nghiệm cá nhân, bọn mình scan những tài khoản đó và có nhiều tình huống nhận ra các bạn này có khả năng không ổn lắm thì sẽ lọc ra ngay từ đầu” - Thuý Doanova cho biết. 

Check từ A tới Á vụ chi ra 3 triệu để được “đi date” với 30 người một đêm khiến hội độc thân tò mò- Ảnh 6.

Check từ A tới Á vụ chi ra 3 triệu để được “đi date” với 30 người một đêm khiến hội độc thân tò mò- Ảnh 7.

Luôn có người giám sát trong toàn bộ thời gian diễn ra sự kiện

Chủ mô hình nhấn mạnh yếu tố an toàn với khách hàng bằng nhiều cách khác nhau: luôn có mặt trong thời gian diễn ra sự kiện để ngăn chặn hành vi quá giới hạn nếu có, không chia sẻ thông tin khách hàng dù trước hay sau sự kiện, không để lộ mặt khách trên social khi không được đồng ý, nhắc nhở gửi định vị cho bạn bè và gia đình nếu tiếp tục đi chơi với ai đó từ sự kiện,... 

“Mọi người đều hiểu là bọn mình không thể kiểm soát được hết về một ai đó và thông tin họ đưa ra có đúng như những gì họ nói hay không. Ngay cả trong cuộc sống hàng ngày, có người nói độc thân nhưng có người yêu rồi mình cũng không biết được. Vì vậy bọn mình có điều khoản nói về sự minh bạch. Khi khách hàng đã đọc và chấp nhận điều khoản thì tất cả những thông tin đều có giá trị về mặt pháp lý - Hân Lâm cho biết. 

Tạm kết

Suy cho cùng, dù được người quen mai mối, dùng app hẹn hò, tham gia các sự kiện ghép đôi hay bất kể hình thức kết nối nào đi chăng nữa, tất cả đều chỉ là những chiếc cầu nối giúp người và người gần gũi với nhau. Quan trọng nhất vẫn là: Tỉnh táo lên các bạn!

Và cũng đừng “all in” quá vội vào một ai đó, một dịch vụ nào đó. Bởi như chính 2 nhà sáng lập của mô hình cũng chia sẻ, khi người ta muốn lừa dối, họ sẽ luôn tìm được cả tá cách. 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày