Những ngày gần đây, ca khúc "Ghen Cô Vy" của bộ ba Min x Erik x Khắc Hưng – sản phẩm nhằm hưởng ứng cuộc chiến chống đại dịch virus Covid-19 thuộc dự án của Viện Sức khoẻ, Nghề nghiệp và Môi trường thuộc Bộ Y Tế đang là đề tài "nóng" trên mạng xã hội. Sau khi bài hát được hàng loạt kênh thông tin lớn của quốc tế đưa tin, lượt view của MV "Ghen Cô Vy" tăng "chóng mặt" khi đã đạt tới 4,7 triệu lượt xem dù mới lên sóng được gần 2 tuần.
MV "Ghen Cô Vy" đã đạt 4,7 triệu view sau gần 2 tuần lên sóng
Đáng nói là "Ghen Cô Vy" không phải ca khúc đầu tiên trên thế giới ra đời để cổ vũ cuộc chiến chống virus Corona, thế nhưng có vẻ như độ phổ biến của nó lại rộng rãi hơn rất nhiều bài hát cùng chủ đề.
Ngay từ cuối tháng 1/2020 – thời điểm dịch COVID-19 bắt đầu bùng phát mạnh mẽ, 1 ca sĩ người Singapore có tên là Alvin Oon đã cho ra mắt bài hát "Fight The Virus" dựa trên ca khúc cổ điển "Sound of Silence" để chia sẻ thông tin về loại virus này cũng như các biện pháp để chống lại dịch bệnh. Dù vậy, tính đến nay lượng view của "Fight The Virus" mới đạt 380 nghìn lượt xem.
Ra mắt từ ngày 29/1, ca khúc "Fight The Virus" của ca sĩ Singapore mới đạt 380 nghìn lượt xem
"Fight The Virus" - Alvin Oon
Mới đây, đến lượt Chanyeol – thành viên nhóm nhạc EXO đình đám cũng hòa mình vào cuộc chiến chống dịch COVID-19 đang bùng phát tại Hàn. Anh đã sáng tác ra một giai điệu vui tươi, gây nghiện và thực hiện "vũ đạo rửa tay" trên nền nhạc với mục đích cổ vũ công chúng thực hiện các biện pháp vệ sinh. Được đăng trên kênh NNG của Chanyeol nhưng lượt xem của video này mới đạt 81 nghìn lượt.
Lượt view của "ca khúc rửa tay" của Chanyeol
"Handwash Sonng" - Chanyeol (EXO)
Sự ra đời của các ca khúc nhằm hưởng ứng cuộc chiến chống đại dịch Covid-19 đã cho thấy âm nhạc chính là 1 trong những con đường hiệu quả nhất để tuyên truyền. Tuy nhiên hiệu ứng của "Ghen Cô Vy" có phần mạnh mẽ hơn, thể hiện qua lượt xem vượt trội trong vòng 2 tuần. Giai điệu bắt tai, hình ảnh hoạt hình vui nhộn của MV là một trong những yếu tố khiến bài hát được chú ý, và hiệu ứng của "Ghen Cô Vy" lại càng được lan tỏa rộng rãi khi được xuất hiện trong chương trình "Last Week Tonight With John Oliver" – 1 trong những TVshow có tầm ảnh hưởng lớn của Mỹ, được ca ngợi trên tạp chí Billboard và mới đây nhất là đài truyền hình BFMtv của Pháp.
MV "Ghen Cô Vy" lên sóng truyền hình Mỹ
Clip ca khúc "Ghen Cô Vy" xuất hiện trên đài truyền hình Pháp (Nguồn: Fanpage VFE - Vietnam France Exchange)
Billboard...
... và các trang báo nước ngoài đều dành "lời có cánh" cho MV "Ghen Cô Vy", khiến MV bài hát thêm "viral"
Fanpage chính thức của UNICEF – Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc cũng chia sẻ về "vũ điệu rửa tay" trên nền ca khúc này
Lượng view vượt trội của MV "Ghen Cô Vy" so với các ca khúc cùng chủ đề tuyên truyền phòng chống dịch bệnh không chỉ cho thấy thông điệp phòng chống dịch bệnh virus Corona của Việt Nam đã được truyền tải thành công mà còn cho thấy âm nhạc Việt Nam được bạn bè quốc tế yêu mến, đón nhận không kém các ca khúc nước ngoài.
MV "Ghen Cô Vy" - Min, Erik, Khắc Hưng (Animation Video)