Chàng trai đặt mỹ phẩm rồi bom đơn hàng hơn 1 triệu đồng, lúc chủ shop gọi thì giả giọng ông già 60 tuổi để chối bỏ

Phong Nguyễn, Theo Helino 17:21 14/08/2019

Mua hàng online đã không phải chuyển khoản trước, nhân viên còn gọi lại check đơn kỹ lưỡng trước khi giao hàng nhưng vẫn bị khách hàng "kém duyên" này bùng hàng thì đúng là hết chuyện để nói.

Câu chuyện bị bom hàng có lẽ đã quá quen thuộc với các shop bán online. Dù đã có rất nhiều bài học trừng phạt cho kẻ bom hàng nhưng một vài "thượng đế" dường như đang quá rảnh rỗi, tiếp tục có những hành động xấu xí khiến chủ shop "sống dở chết dở" vì vừa mất công đi lại, còn chẳng nhận được tiền ship hay bán được hàng.

Mới đây, lại một chủ shop mỹ phẩm online ức chế "tố" khách hàng của mình khi khách hàng đã đặt đơn hơn 1 triệu đồng rồi bùng hàng trong tích tắc. Đáng nói, khách hàng này còn không nghe điện thoại và giả giọng một ông lão 60 tuổi để chối cãi mình không hề đặt hàng.

Nguyên văn lời "tố", chủ shop mỹ phẩm này cho biết: "Bạn này vào shop mình đặt 1 combo Face 495k + combo Body 750k, tổng bill 1.245k, giao về Cần Đước, Long An. Nhân viên bên mình đã cẩn thận gọi điện thoại xác nhận đơn hàng, nhưng khi shipper giao tới thì hẹn giao lại, ngày khác, rồi không nghe máy shipper.

Đến khi mình gọi thì bắt máy, giả bộ 1 ông già 60 tuổi bảo là không có đặt hàng. Vô facebook check thì đã block Fanpage bên mình, mò vô Zalo thì đúng là bạn này không sai được. Sau đó mình gọi lại gần 20 cuộc không nghe máy!!!".

Chàng trai đặt mỹ phẩm rồi bom đơn hàng hơn 1 triệu đồng, lúc chủ shop gọi thì giả giọng ông già 60 tuổi để chối bỏ - Ảnh 1.

Cuộc thỏa thuận giữa chủ shop và khách hàng trước đó

Chàng trai đặt mỹ phẩm rồi bom đơn hàng hơn 1 triệu đồng, lúc chủ shop gọi thì giả giọng ông già 60 tuổi để chối bỏ - Ảnh 2.

Thậm chí còn giả giọng ông già 60 để chối bỏ việc mình đã đặt hàng, trong khi tìm số điện thoại ra Zalo thì trùng với ảnh người đã đặt hàng trước đó

Đính kèm dưới bài viết là bức ảnh chụp màn hình cuộc trao đổi mua bán giữa khách hàng và chủ shop trước đó. Đồng thời có cả lịch sử cuộc gọi mà nhân viên giao hàng đã cố liên lạc nhưng nam thanh niên vẫn "bặt vô âm tín".

Ngay sau khi đăng tải bài viết, cư dân mạng đã để lại nhiều bình luận bày tỏ sự phẫn nộ với người bom hàng. Nhiều người còn đòi xin số điện thoại kẻ đặt hàng không có tâm đó để đòi lại công bằng cho chủ shop mỹ phẩm.

Thành viên H.H bình luận: "Trời ạ, không có tiền nhưng vẫn mạnh dạn đặt hàng để cho người ta gánh nợ chắc? Chẳng hiểu mấy người này nghĩ gì, người ta phải bỏ tiền thuê nhân viên tư vấn, bỏ tiền chạy quảng cáo, bỏ tiền thuê người đóng hàng, giao hàng, chứ không ai rảnh mà ngồi 1 chỗ để chơi linh tinh. Chỗ người ta làm ăn mà vào đặt hàng cho vui rồi bom kể tính cách cũng có vấn đề".

Bạn T.A bày tỏ ý kiến: "Chịu bạn khách này thật, còn giả giọng ông già để bịp người ta nữa. Chẳng bù cho tớ, mỗi lần tớ gọi món về nhà toàn canh điện thoại, chứ sợ người ta tới rồi gọi không được lại lo. Còn nhiều người ăn không ngồi rồi, chơi mấy trò quá đáng".

"Thôi lần sau mấy món đồ có giá trị cứ chuyển khoản trước cho chắc ăn bạn ạ. Mấy người rảnh rỗi sáng nắng chiều mưa thế này là mệt lắm luôn", thành viên H.Q nhận xét.

Mặc dù tình trạng bom hàng không phải là hiếm, tuy nhiên, bài viết của chủ shop mỹ phẩm vẫn đang được nhiều người xôn xao bàn tán.