Kinh doanh cafe hay bất cứ lĩnh vực, ngành nghề dịch vụ nào khác thì không tránh khỏi các vị khách bất lịch sự, hoặc những vị khách có thái độ chưng hửng, “bề trên”. Nhưng vì “khách hàng là thượng đế”, đôi khi các chủ quán, người phục vụ, pha chế ở các quán cafe chỉ im lặng cho qua, hoặc nhắc nhở nhẹ…
Không chấp nhận tình trạng khách chỉ đến mua đồ mà bất lịch sự, không nói năng tôn trọng người phục vụ, một chủ quán cafe ở Virginia, Mỹ đã có cách giải quyết vừa nhẹ nhàng, lại vừa thâm thuý, nhờ với một tấm biển đặt ở ngoài cửa.
Tấm biển đặt trước cửa quán với ba dòng chữ khiến nhiều người phải giật mình.
Có thể dịch nội dung tấm biển như sau:
- "Cà phê cỡ nhỏ" - 5 USD
- "Làm ơn cho tôi cà phê cỡ nhỏ" - 3 USD
- "Xin chào, làm ơn cho tôi cà phê cỡ nhỏ nhé" - 1,75 USD!!
Hiểu nôm na, cách cư xử của họ sẽ quyết định giá thành của cốc cafe họ sắp nhận được. Chỉ là một cách nhắc nhở nhẹ nhàng nhưng lại nhận được hiệu quả lớn. Câu chuyện của quán cafe nhỏ này đã viral từ hai năm trước, thậm chí nhiều đài truyền hình đã đến phỏng vấn và quán trở nên nổi tiếng chỉ sau 1 đêm. Vài ngày trở lại đây, bức ảnh này bỗng được một số fanpage và nhóm trên Facebook chia sẻ lại và vẫn nhận được sự chú ý lớn của các cư dân mạng:
- “Rất hay, các quán cafe khác cũng nên tham khảo và các khách hàng cũng nên tự rút kinh nghiệm để công việc của thợ pha chế được thuận lợi hơn”.
- “Với nhiều người, nói một câu “Xin chào” hay “Cảm ơn” thì họ chết hay sao ý”.
- “Ý tưởng hay quá, nhưng thế này thì tính tiền cũng hơi cảm tính nhỉ, sau ai cũng dùng cách số 3 thì bán hàng lỗ à?”.
Nhờ thông điệp của tấm biển, quán đã nổi tiếng chỉ sau một đêm.
Đài WDBJ7 của Mỹ đưa tin về quán cafe ngay tối hôm sau khi tấm biển trở nên viral khắp MXH.
Một tấm biển nhỏ những ẩn chứa nhiều điều tưởng như đơn giản nhưng không phải ai cũng nhận ra khi ứng xử ngoài cuộc sống!
Nguồn: DL.