Giờ muốn biết các nghệ sĩ Việt đang ở đâu, làm gì, cứ lên Instagram là rõ hết, nhất là với những người “nghiện” đăng story như Minh Hằng và Chi Pu. Trùng hợp hơn nữa, trong buổi tối ngày hôm qua (09/10), cả Minh Hằng và Chi Pu cùng đăng ảnh đi chơi ở khu phố Dotonbori thuộc thành phố Osaka, Nhật Bản. Dù đi vào hai đợt khác nhau nhưng cả hai cô nàng đều ghé thăm khu phố này, nơi đó có gì mà hot thế?
Nếu Chi Pu đang ở Osaka và up ảnh đi chơi khu phố Dotonbori…
.. thì Minh Hằng đăng ảnh “throwback” chuyến đi Nhật từ tuần trước, caption ghi chụp tại Dotonbori.
Dotonbori là khu phố ăn chơi sầm uất ở thành phố Osaka, Nhật Bản mà gần như du khách nước ngoài nào cũng muốn ghé qua. Khu phố này tập trung nhiều quán ăn, nhiều cửa hàng nổi tiếng, những hình ảnh của các du khách check-in tại Dotonbori hầu như đều có sự xuất hiện của các tòa nhà với biển hiệu khổng lồ như Gurikoneon, Kani Doraku Dotonbori Honten, Tsubaraya.
Những biển hiệu cửa hàng khổng lồ chính là “đặc sản” của Dotonbori.
Biển hiệu Glico (tên 1 nhà máy sản xuất bánh kẹo) có thể nhìn thấy từ cầu Ebisubashi được xem là biểu tượng của Osaka, khá nhiều du khách check-in với biển hiệu này.
Dotonbori được mệnh danh là “thành phố Kuidaore” (thành phố ăn đến sạt nghiệp), điều này cũng ám chỉ niềm đam mê của người dân Osaka đối với ẩm thực và sự hào phóng mà họ dành cho việc ăn uống. Dọc thành phố là khu ẩm thực với nhiều cửa hàng đa đạng như Takoyaki, Yakisoba, Yakiniku, Ramen, Sushi... Ngoài các cửa hàng ăn uống, Dotonbori còn được các khách du lịch đặc biệt ưa thích vì có nhiều hình thức giải trí như quán Karaoke, Sauna, ao câu cá; các cửa hàng bán đồ thổ sản, nhà hát nơi thường xuyên có các xuất biểu diễn Manzai, Owarai, Rakugo; hoặc các gallery để du khách thưởng lãm các tác phẩm gốm sứ nghệ thuật, tranh ảnh…
Chi Pu thưởng thức món bò Kobe trong 1 nhà hàng dọc khu phố ẩm thực.
Bên cạnh đó, ở Dotonbori còn có nhiều quán rượu, club nên mở đến tận đêm khuya tiếp đón chủ yếu là khách nước ngoài. Tuy nhiên, các quán xung quanh khu vực này vào buổi tối thường có hoạt động “tranh giành” khách hàng nên nếu tới đây thì du khách cần chú ý.