Vào ngày 8/12, Viện Nghiên cứu Kinh doanh Hàn Quốc đã công bố bảng xếp hạng giá trị thương hiệu nhóm nhạc nữ tháng 12. Kết quả này được phân tích từ 130.870.702 dữ liệu dựa trên tiêu chí sự quan tâm của người tiêu dùng, phạm vi phủ sóng truyền thông, tương tác và chỉ số cộng đồng tính từ ngày 6/11 - 7/12.
TWICE với màn comeback thành công đã xuất sắc vươn lên vị trí số 1, tăng 17% so với tháng trước. Tiếp theo là "gà cưng nhà YG" - Black Pink. Sau phốt thái độ thời gian gần đây, các cô gái đã đánh mất ngôi vương vào tay TWICE. Tuy nhiên nhân vật gây bất ngờ nhất là nhóm nhạc nữ vừa mới ra mắt vài tháng - I*ZONE. Nhóm đã vượt qua rất nhiều đối thủ "nặng ký" để đứng vị trí thứ 3.
TWICE đứng vị trí thứ nhất với 15.078.012 điểm. Nhóm trở lại xuất sắc với ca khúc "Yes or Yes"
BlackPink bị đánh bật khỏi ngôi vương với 14.852.187 điểm. Thời gian gần đây, nhóm đẫ dính phải nhiều “phốt” thái độ. Tuy nhiên mức độ phủ sóng của các cô gái nhà YG vẫn không hề giảm nhiệt
"Tân binh khủng long" I*ZONE vươn lên mạnh mẽ ở vị trí số 3 với 11.608.921 điểm. Nhóm đã có màn debut vô cùng thành công ở Hàn và đang chuẩn bị tấn công sang thị trường Nhật Bản
Không hổ danh là "Girlgroup tường thành", SNSD vươn lên vị trí số 4, tăng 5,41% với 8.213.514 điểm
Red Velvet bất ngờ giảm sút phong độ, khi chỉ khiêm tốn đứng ở vị trí thứ 5 với 7.926.525 điểm
MAMAMOO...
... Lovelyz
... EXID lần lượt đứng vị trí thứ 6, 7, 8 trong danh sách này
Những vị trí còn lại trong danh sách này:
9. Momoland
10. WJSN
11. fromis 9
12. Apink
13. Laboum
14. Weki Meki
15. April
16. AOA
17. (G)I-DLE
18. Dreamnote
19. GWSN
20. GFRIEND
21. Oh My Girl
22. T-ara
23. ICIA
24. Girl's Day
25. gugudan
26. LOONA
27. Fiestar
28. Dreamcacher
29. After School
30. CLC
Nguồn: Allkpop