Drama từ thương hiệu Lumie Concepts của Hoa hậu Lương Thùy Linh vẫn tiếp tục trở thành đề tài nóng sốt khiến giới thời trang và người tiêu dùng phải bàn tán. Bên cạnh chất lượng bị đánh giá không xứng đáng với giá tiền, mẫu mã đơn giản, cũ kỹ không có đột phá, thậm chí còn na ná rất nhiều sản phẩm đang có trên thị trường. Dưới các bài đăng đang thảo luận về topic này, người ta rỉ tai nhau những địa chỉ mà họ có thể mua được các thiết kế tương tự mà không phải bỏ ra số tiền từ 1- 2 triệu đồng như Lumie Concepts đang định giá. Tuy nhiên, bằng một cách nào đó 11 thiết kế trong bộ sưu tập đầu tay của của local brand này vẫn sold out toàn bộ trên sàn TMĐT.
Một mẫu đầm lụa dáng phồng được Lumie Concepts bán với giá hơn 1,5 triệu đồng với kiểu dáng tối giản, dễ mặc và trẻ trung là thiết kế ăn khách trên thị trường thời gian qua, được Zara bán với giá gốc 799 nghìn đồng, giá đã giảm còn 299 nghìn đồng. Ngoài ra, trên sàn TMĐT Taobao, chiếc váy này cũng được một brand nội địa Trung bán ra với giá chỉ 45 NDT (khoảng 163 nghìn đồng), nhiều shop online từ Việt Nam cũng nhận order sản phẩm trên từ nhiều tháng qua.
Mẫu đầm hơn 1,5 triệu đồng của Lumie Concepts (trái) và thiết kế giá 799 nghìn của Zara (phải).
Đầm dáng bí nội địa Trung giá 45 NDT (163 nghìn đồng).
Đầm lụa ôm dài cổ yếm là sản phẩm được Lumie Concepts bán với giá gần 2,5 triệu đồng - giá bán cao nhất của thương hiệu này trong bộ sưu tập đầu tay. Đây tiếp tục là một thiết kế cực kỳ cơ bản, với giá bán tại các shop online Việt Nam từ 200 - 400 nghìn đồng. Khi tìm kiếm trên Taobao, vô số kết quả được trả về có kiểu dáng tương tự với giá đa phần đều dưới 100 NDT (360 nghìn đồng).
Thiết kế quá cơ bản khiến Lumie Concepts (trái) thiếu sức cạnh tranh so với hằng hà sa số các mẫu mã có trên thị trường.
Việc quá giống với những sản phẩm phổ thông nội địa Trung khiến thương hiệu của Lương Thùy Linh bị đặt dấu chấm hỏi to tướng về mức giá cao bất thường.
Đầm thun trễ vai hơn 1,4 triệu đồng của Lumie Concepts với tông màu kem lấy điểm nhấn là dây thắt nơ đỏ, khi tìm kiếm hình ảnh và từ khóa này các trang TMĐT xứ Trung cũng được đề xuất một vài thiết kế có kiểu dáng và phối màu tương tự - tất nhiên cũng chỉ loanh quanh vài chục NDT.
Khi đặt cạnh hình ảnh của Lumie Concepts (trái) và hình ảnh của các thương hiệu nhỏ lẻ Trung Quốc (phải), người tiêu dùng sẽ khó lòng nhận ra đâu là thiết kế có giá thành gấp 10 lần món đồ còn lại.
Sàn TMĐT Taobao đến từ công xưởng lớn nhất thế giới, là nơi cho ra lò những sản phẩm thời trang đa dạng với giá thành siêu cạnh tranh.
Điểm khác biệt lớn nhất giữa các thiết kế của Lumie Concepts và những item nội địa Trung có lẽ là... thêm một chiếc nơ. Bộ thun 2 món tay dài của Lumie Concepts có cùng chất thun tăm, thiết kế áo lệch vai phối cùng chân váy ngắn, kể cả tông màu hồng pastel đường viền trắng của bộ cánh này cũng chẳng khác là mấy so với một sản phẩm nội địa Trung có giá từ 43 - 53 NDT (150 - 190 nghìn đồng).
Chất liệu tương đồng, màu sắc tương tự, Lumie Concepts chỉ cần thêm 1 chiếc nơ đã đủ sức trở thành local brand "tiền triệu".
Để gỡ gạc lại lần ra quân ồn ào này, Lumie Concepts và Lương Thùy Linh chắc chắn phải tạo ra đột phá ở những bước đi kế tiếp nhằm lấy lại cái nhìn thiện cảm từ người tiêu dùng.