Bất chấp cáo buộc đạo nhái Miss A và MAMAMOO, bài mới của MOMOLAND vẫn làm ăn ngon nghẻ nhưng trong tình trạng "dậm chân tại chỗ"

Nguyên Phạm, Theo Helino 23:14 31/12/2019

Thành tích 24 giờ đầu trong đợt tái xuất lần này của MOMOLAND cũng có mặt tốt nhưng chưa đủ bứt phá so với sản phẩm trước.

Ngày 30/12, MOMOLAND trở lại với single album thứ 2 "Thumbs Up" gồm ca khúc chủ đề cùng tên. Trước khi tái xuất, nhóm ngay lập tức dính lùm xùm đạo nhái "Time's Up" của miss A rồi một phần trong "HIP" của MAMAMOO. Việc này một lần nữa gây bất lợi cho họ vì bị cư dân mạng gọi tên liên tục với những bình luận tiêu cực.

Sau khi ca khúc được phát hành, nhóm thoát nghi án "ăn cắp chất xám" vì tổng thể ca khúc không quá giống các bài hát trên. Phần MV nhìn chung khá ổn, nhạc tương đối bắt tai nhưng chưa thực sự tạo đột phá lắm, trang phục không quá ấn tượng, concept được giới thiệu là có sự đổi mới nhưng chưa thoả mãn số đông.

MV "Thumbs Up" – MOMOLAND

Sau 24 giờ phát hành, MV "Thumbs Up" có xấp xỉ 5,5 triệu lượt xem và hơn 192 nghìn lượt thích trên YouTube. So với thành tích của đợt tái xuất "I'm So Hot" (4,4 triệu lượt xem và hơn 200 nghìn lượt thích), số view cao hơn nhưng lượt like lại thấp hơn.

Bất chấp cáo buộc đạo nhái Miss A và MAMAMOO, bài mới của MOMOLAND vẫn làm ăn ngon nghẻ nhưng trong tình trạng dậm chân tại chỗ - Ảnh 2.

Thành tích sau 24 giờ đầu phát hành trên YouTube của MV "Thumbs Up".

Về thành tích nhạc số, nhóm có lọt top 100 BXH thời gian thực của 3 trang nhạc số thuộc iChart. Trong khi vị trí trên Bugs và Soribada tương đối khả quan khi nằm trong top 30 thì ở trang nhạc số lớn nhất là Melon, "Thumbs Up" quanh quẩn những vị trí cuối cùng. Thứ hạng này cũng không tốt hơn đợt comeback trước là bao.

Bất chấp cáo buộc đạo nhái Miss A và MAMAMOO, bài mới của MOMOLAND vẫn làm ăn ngon nghẻ nhưng trong tình trạng dậm chân tại chỗ - Ảnh 3.

Thành tích nhạc số sau 24 giờ đầu trên iChart của "Thumbs Up".

Nhìn chung thì sau 2 bản hit "BBoom BBoom" và "BAAM", độ nổi tiếng của MOMOLAND đã chững lại từ "I'm So Hot" đến đợt này. Nếu tiếp tục phong độ này, nhóm có khả năng cao sẽ mất đi vị trí hiện tại và dễ bị lãng quên trong thị trường Kpop đầy khắc nghiệt như hiện tại.

Bất chấp cáo buộc đạo nhái Miss A và MAMAMOO, bài mới của MOMOLAND vẫn làm ăn ngon nghẻ nhưng trong tình trạng dậm chân tại chỗ - Ảnh 4.

MOMOLAND đạt thành tích không khá hơn đợt comeback trước là bao với "Thumbs Up".

Sau khi phát hành sản phẩm mới, MOMOLAND đã nhanh chóng tung 2 video vũ đạo theo phiên bản nhảy tiếp sức và trong trang phục com lê. Với đội hình chỉ còn lại 6 người, vũ đạo tổng thể trông khá trống vắng đối với những người hâm mộ chưa quen nhưng vẫn mang đến cảm giác năng động và vui tươi, hình ảnh mà nhóm vốn theo đuổi.

Relay Dance "Thumbs Up" – MOMOLAND

Suit Dance "Thumbs Up" – MOMOLAND

Nguồn tham khảo: YT, IC