Apple mới đây đã chính thức phát hành phiên bản macOS Big Sur 11.2.1 mới nhằm khắc phục lỗi không thể sạc pin trên một số mẫu MacBook Pro 2016 và 2017. "Táo cắn dở" cũng đã đăng tải một trang tài liệu mô tả về lỗi này đồng thời cho biết sẽ thay thế pin miễn phí cho bất cứ ai đang sở hữu MacBook Pro đời 2016 hoặc 2017 gặp tình trạng không thể sạc pin lên quá 1%.
Cụ thể, theo mô tả, "một bộ phận nhỏ người dùng" với các mẫu MacBook Pro 2016/2017 phiên bản 13 và 15 inch đang gặp phải tình trạng không sạc được pin. Phía bên trong phần mềm, tình trạng pin được báo là "Service Recommended", tức là đã tới lúc cần phải thay pin. Các mẫu MacBook bị ảnh hưởng bao gồm:
- MacBook Pro (13-inch, 2016, Two Thunderbolt 3 Ports)
- MacBook Pro (13-inch, 2017, Two Thunderbolt 3 Ports)
- MacBook Pro (13-inch, 2016, Four Thunderbolt 3 Ports)
- MacBook Pro (13-inch, 2017, Four Thunderbolt 3 Ports)
- MacBook Pro (15-inch, 2016)
- MacBook Pro (15-inch, 2017)
Apple thừa nhận đây là lỗi do nhà sản xuất và sẽ thay pin miễn phí cho ai gặp phải tình trạng trên. Người dùng cần liên hệ tới Apple và Apple sẽ kiểm tra xem liệu chiếc MacBook của bạn có nằm trong diện được thay pin miễn phí hay không.
Ngoài ra, Apple cũng khuyến nghị người dùng nên nâng cấp hệ điều hành lên macOS Big Sur 11.2.1 mới nhất như là một giải pháp khắc phục các sự cố tồn đọng. Ngoài ra, Apple cũng tung ra một bản cập nhật bổ sung cho macOS 10.15.7.
Để kiểm tra tình trạng sức khỏe của pin, người dùng có thể truy cập System Preferences > Battery > Battery > Battery Health. Đối với các phiên bản macOS Catalina hoặc cũ hơn, người dùng có thể xem tình trạng pin bằng cách giữ phím Option và click vào biểu tượng pin trên thanh menu bar để xem chi tiết về pin.
Nguồn: Internet