Những lễ hội nghệ thuật và concert lớn đang biến nhiều địa phương Việt Nam thành “nam châm” hút khách. Âm nhạc không chỉ dừng ở trải nghiệm giải trí, mà còn trở thành động lực thúc đẩy doanh thu lưu trú, ẩm thực, dịch vụ, mở ra xu hướng du lịch âm nhạc đầy tiềm năng.
Để thị trường concert thực sự “sống khỏe”, Việt Nam cần nhiều hơn những nền tảng dài hơi các thương hiệu biểu diễn định kỳ, mô hình tour xuyên tỉnh, xuyên quốc gia, mạng lưới nhà tổ chức - sản xuất - hạ tầng hoạt động liên tục và có bản sắc riêng.
Sau một loạt sự kiện âm nhạc quy mô, nhiều người lạc quan rằng, hàng loạt đêm diễn bùng cháy hút lượng khán giả khổng lồ ở thời kỳ mạng xã hội phát triển mạnh mẽ sẽ góp phần giúp Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn của sao quốc tế trong tương lai gần.