4 nhóm nữ trở lại làng nhạc hậu sức nóng của Queendom 2: Quán quân WJSN vẫn mờ nhạt, Kep1er gây tranh cãi khi đoạt cúp

Hải Tiên, Theo Trí Thức Trẻ 07:36 09/07/2022
Chia sẻ

Sự trở lại của các cô gái sau chương trình Queendom 2 được đánh giá là đáng thất vọng vì thành tích hẩm hiu trên mặt trận Kpop.

Việc so sánh thành tích của nghệ sĩ không phải là chuyện lạ trong Kpop. Đặc biệt, khi cùng bước ra từ một chương trình có sức ảnh hưởng khá lớn như Queendom 2, các nhóm nhạc bị người hâm mộ đặt lên bàn cân so kè với nhau là điều khá dễ hiểu. Đồng loạt trở lại chỉ sau hơn 1 tháng chương trình kết thúc, dường như WJSN, Loona, Kep1er và VIVIZ đã cố gắng tận dụng nhiệt độ của Queendom 2 để nâng cao tên tuổi của mình. Mới đây, trên một diễn đàn, người hâm mộ đã so sánh thành tích lần comeback gần đây nhất của 4 nhóm nhạc trên.

Lượng bán ra album ngày đầu

Vị trí dẫn đầu thuộc về Kep1er với 153.094 album được tẩu tán trong ngày đầu và hơn 287.000 album bán ra trong tuần đầu tiên. Là nhóm nhạc bước ra từ chương trình sống còn Girl Planet 999 của Mnet, dù là tân binh nhưng Kep1er đã sở hữu cho mình một lượng fan ổn định. Chính vì vậy, nhóm nhạc 9 thành viên này vẫn giữ được phong độ tiêu thụ album như trước khi tham gia Queendom 2.

4 nhóm nữ trở lại làng nhạc hậu sức nóng của Queendom 2: Quán quân WJSN vẫn mờ nhạt, Kep1er gây tranh cãi khi đoạt cúp - Ảnh 1.

Giữ vững phong độ trước khi tham gia Queendom 2, Kep1er nhanh chóng giành được vị trí đầu tiên so với 3 nhóm còn lại

Quán quân của chương trình - WJSN có lượng tiêu thụ album kém hơn với 71.396 bản được bán ra. Sức hút của Queendom 2 đã giúp cho WJSN tự phá được kỷ lục của chính mình, album lần này trở thành album có Hanteo sales cao nhất trong sự nghiệp của các cô gái.

4 nhóm nữ trở lại làng nhạc hậu sức nóng của Queendom 2: Quán quân WJSN vẫn mờ nhạt, Kep1er gây tranh cãi khi đoạt cúp - Ảnh 2.

Sequence trở thành album có số lượng tiêu thụ cao nhất của WJSN

LOONA với 50.065 album, chạm mốc lượng album được bán ra ngày đầu và tuần đầu cao nhất trong sự nghiệp chỉ sau 2 ngày. xếp cuối là VIVIZ với 23.278 album, hầu như không tăng so với lần comeback trước đó.

4 nhóm nữ trở lại làng nhạc hậu sức nóng của Queendom 2: Quán quân WJSN vẫn mờ nhạt, Kep1er gây tranh cãi khi đoạt cúp - Ảnh 3.

Loona xếp vị trí thứ 3

4 nhóm nữ trở lại làng nhạc hậu sức nóng của Queendom 2: Quán quân WJSN vẫn mờ nhạt, Kep1er gây tranh cãi khi đoạt cúp - Ảnh 4.

Cuối cùng là 3 cô nàng VIVIZ

Melon Daily Chart

Melon Daily Chart là tiêu chí quan trọng để đánh giá mức độ nổi tiếng, sự tiếp nhận của công chúng đối với bài hát. Trong đợt comeback hậu Queendom 2 lần này, sản phẩm âm nhạc của các cô gái trên bảng xếp hạng lần lượt như sau:

#110 VIVIZ - Loveade

#114 WJSN - Last Sequence

#286 Kep1er - Up!

#241 Loona - Flip That!

Dễ thấy, dù lượng album bán ra thấp so với 3 nhóm còn lại nhưng bài hát của 3 cô nàng cựu thành viên GFriend lại được công chúng đón nhận nhiều nhất trong ngày đầu phát hành. Tuy nhiên, sang ngày thứ 2, cả 4 bài đều… mất hút trong chart Melon.

4 nhóm nữ trở lại làng nhạc hậu sức nóng của Queendom 2: Quán quân WJSN vẫn mờ nhạt, Kep1er gây tranh cãi khi đoạt cúp - Ảnh 6.

Loveade có thứ hạng cao hơn 3 đối thủ còn lại.

Genie Daily Chart

Đối với Genie Daily Chart, VIVIZ vẫn giữ vị trí đầu tiên, kế đến là WJSN. hai đối thủ Kep1er và Loona không hề xuất hiện trong bảng xếp hạng này. Có thể thấy, dù VIVIZ và WJSN không mấy thành công về mảng nhạc số nhưng so với 2 nhóm còn lại thì các cô gái này lại có sự chú ý hơn rất nhiều.

#157 VIVIZ - Loveade

#177 WJSN - Last Sequence

4 nhóm nữ trở lại làng nhạc hậu sức nóng của Queendom 2: Quán quân WJSN vẫn mờ nhạt, Kep1er gây tranh cãi khi đoạt cúp - Ảnh 8.

VIVIZ vẫn tiếp tục dẫn đầu

Bugs Daily Chart

#2 LOONA

#10 VIVIZ

#11 Kep1er

#21 WJSN

So với Melon và Genie, Bugs là chart dễ nhất vì có lỗ hổng, dễ dàng lách luật. Đây là nơi thể hiện sức mạnh của fandom chứ không phản ánh được thị hiếu âm nhạc của công chúng. Chính vì vậy, việc đạt thứ hạng cao trên Bugs là điều khá dễ hiểu.

4 nhóm nữ trở lại làng nhạc hậu sức nóng của Queendom 2: Quán quân WJSN vẫn mờ nhạt, Kep1er gây tranh cãi khi đoạt cúp - Ảnh 10.

Bugs là chart dễ lách luật nhất, vì vậy, dù đạt thứ hạng cao trên Bugs nhưng thành tích của 4 nhóm nhạc này vẫn không được netizen công nhận

YouTube

Kep1er: 6.972.696 lượt xem - trending #1 Youtube Worldwide

LOONA: 6.724.408 lượt xem - trending #2 Youtube Worldwide

WJSN: 3.859.752 lượt xem - trending #1 Youtube Worldwide

VIVIZ: 1.05M lượt xem trending #11 Youtube Worldwide

Có thể thấy được, dù có thêm nhiệt hậu Queendom nhưng cả 4 nhóm vẫn có lượt view hẩm hiu trên mặt trận YouTube.

4 nhóm nữ trở lại làng nhạc hậu sức nóng của Queendom 2: Quán quân WJSN vẫn mờ nhạt, Kep1er gây tranh cãi khi đoạt cúp - Ảnh 12.

Kep1er dẫn đầu trên mặt trận Youtube nhưng thật ra, với một MV Kpop, lượt view Youtube của Kep1er được xem là khá… lẹt đẹt

Chiến thắng trên các show âm nhạc hàng tuần

LOONA: 1 cup The Show, 1 cup Show Champion.

Kep1er: 1 cup Music Bank.

VIVIZ: Không có.

WJSN: Không có.

Chiến thắng trên các show âm nhạc cũng là một trong những cách chứng minh sự thành công của bài hát. Tuy nhiên, cả 4 nhóm nhạc cũng không mấy thành công trên mặt trận này. Theo người hâm mộ đánh giá, đợt comeback lần này của VIVIZ và WJSN phải "đụng độ" với nhiều nghệ sĩ có tên tuổi và fandom mạnh nên có thể sẽ không có khả năng nhận cup. Thêm vào đó, cup Music Bank của Kep1er vẫn còn đang gây nhiều tranh cãi vì chiến thắng một cách khó hiểu nhờ điểm broadcast đối thủ nặng ký là Nayeon (TWICE).

4 nhóm nữ trở lại làng nhạc hậu sức nóng của Queendom 2: Quán quân WJSN vẫn mờ nhạt, Kep1er gây tranh cãi khi đoạt cúp - Ảnh 14.

Chiến thắng của Kep1er tại Music Bank vẫn không được người hâm mộ công nhận.

Tóm lại, dù có sẵn nhiệt độ sau chương trình Queendom 2 nhưng dường như cả 4 nhóm nhạc vẫn không đạt được sự thành công như kỳ vọng. Theo một số cư dân mạng nhận định, quán quân WJSN dù được nhận nhiều sự chú ý nhất từ chương trình nhưng thành tích nhạc số vẫn không có gì nổi bật.

Với á quân Kep1er và LOONA, tuy không đạt được mục đích là chiếm được thị hiếu của dân Hàn nhưng sau chương trình, rõ ràng, 2 nhóm nhạc này đã thu hút được nhiều sự chú ý hơn. Cuối cùng là VIVIZ, dù có sẵn một lượng fan từ khi hoạt động với GFriend, sau khi tham gia Queendom, 3 cô gái này vẫn không gây được tiếng vang như người hâm mộ mong đợi, thành tích nhạc số có dấu hiệu giảm dần, lượng album bán ra tăng nhẹ chứ không gấp đôi, gấp 3 so với các đối thủ còn lại.

Nguồn: Twitter, YouTube, Melon, Bugs, Genie

https://kenh14.vn/4-nhom-nu-tro-lai-lang-nhac-hau-suc-nong-cua-queendom-2-quan-quan-wjsn-van-mo-nhat-kep1er-gay-tranh-cai-khi-doat-cup-202207081753097.chn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày