3 đề cử WeChoice Awards xuất hiện trong danh sách 11 local brand Việt được vinh danh trên Paper Magazine!

Gia Nguyên, Theo Phụ nữ số 06:00 20/01/2024

Tờ tạp chí danh tiếng nước mỹ - Paper Magazine mới đây đã đăng tải bài viết gọi tên 11 local brand Việt đáng chú ý nhất.

Có lẽ không cần phải nói nhiều về hành trình rực rỡ của nhiều thương hiệu Việt trong năm 2023. Không chỉ mê hoặc người dùng nội địa, các local brand đã có những bước phát triển đáng kinh ngạc ở thị trường nước ngoài, ghi điểm với giới chuyên môn quốc tế góp phần định hình thời trang Việt trên bản đồ toàn cầu. Đây là tín hiệu đáng mừng khi những thiết kế "made in Vietnam". Niềm vui nối tiếp niềm vui. Vào ngày 18/1 vừa qua, Paper Magazine đã vinh danh 11 local brand Việt nổi bật và được yêu thích nhất bởi giới mộ điệu quốc tế.

Paper Magazine là tạp chí về thời trang, văn hoá và lifestyle danh tiếng có trụ sở đặt tại New York. Thành lập từ năm 1984, tờ tạp chí này sở hữu rất nhiều những trang bìa cùng với các nghệ sĩ đình đám như Katy Perry, Miley Cyrus, BTS,... Trong đó nổi tiếng nhất là trang bìa số tháng 11/2014 của Kim Kardashian

Các đại diện local brand Việt được Paper Magazine nhắc tới gồm FANCì CLUB, Subtle Le Nguyen, AEIE Studios, Duc Studio, LATUI Atelier, Huelleyrose, Klei Studio, CAOSTU, Mamavirus, La Lune và BUPBES. Đáng chú ý, FANCì CLUB, La Lune và BUPBES đều là những đề cử cho hạng mục Z-Local Brand (Local Brand được giới trẻ yêu thích) tại WeChoice Awards 2023. Đây là hạng mục tôn vinh thương hiệu nội địa có nhiều thành tích nổi bật và được giới trẻ yêu thích nhất trong năm vừa qua.

11 local brand Việt được Paper Magazine vinh danh

FANCì CLUB

Đứng đầu tiên trong danh sách của Paper Magazine là FANCì CLUB. Nói về sự thành công của thương hiệu này, tác giả của bài báo đã dùng hẳn mỹ từ như "con cưng của mạng xã hội". Chia sẻ cùng với tạp chí, Duy Trần - founder của FANCì CLUB cho biết: "Lấy cảm hứng từ cơ thể của phụ nữ, thiết kế của FANCì CLUB đề cao sự táo bạo, xa hoa và nữ tính. Điều này có thể thấy từ những chi tiết cắt xẻ cho đến chất liệu được lựa chọn. FANCì CLUB muốn khơi dậy sự tự tin và lòng yêu bản thân của người mặc".


"Trong những năm vừa qua FANCì CLUB đã thành công chinh phục các ngôi sao như Bella Hadid, Dua Lipa, Doja Cat, Olivia Rodrigo, Kourtney Kardashian, Hailey Bieber, Addison Rae và BLACKPINK. FANCì CLUB đã thu hút sự chú ý của những stylist danh tiếng và các ngôi sao toàn cầu", Paper Magazine viết về thành tích của thương hiệu.

La Lune

Nói về La Lune, Paper Magazine viết: "Dù mới thực sự ra mắt vào năm 2019, thương hiệu này đã xuất hiện cùng các ngôi sao K-POP danh tiếng như Lisa (BLACKPINK), Minnie ((G)-IDLE ) và aespa. Khoảng thời gian học tập tại Đại học Văn Lang đã cho Quách Đắc Thắng những kiến thức về kỹ năng xử lý chất liệu. Điều này được thể hiện rõ qua các thiết kế signature của La Lune".

NTK Quách Đắc Thắng (ảnh ngoài cùng bên trái) và các thiết kế của mình

Trả lời phỏng vấn với tờ tạp chí, NTK Quách Đắc Thắng (Vickivirus) - founder của thương hiệu cho biết: "Thần thoại, truyện tranh và Alexander McQueen là ba trong những nguồn cảm hứng đằng sau La Lune. Tên thương hiệu có nghĩa là mặt trăng - là biểu tượng của sự huyền bí, kỳ ảo cũng như sự nữ tính, vốn là đặc điểm của La Lune từ những ngày đầu thành lập".

BUPBES

Thương hiệu "non trẻ" nhất trong danh sách này là BUPBES. Ra mắt vào năm 2022, thương hiệu Việt tập trung vào các thiết kế lấy cảm hứng từ văn hoá đại chúng và aesthetic Y2K. Tạp chí nước Mỹ viết về BUPES: "Chân dung nhà thiết kế của BUPBES cho đến nay vẫn là ẩn số, nhưng các sản phẩm của thương hiệu đã được biết tới rộng rãi ở thị trường quốc tế. Năm vừa qua các thiết kế của thương hiệu đã debut sân khấu lớn cùng với Rosé (BLACKPINK) và các thành viên nhóm nhạc (G)-IDLE".

Trả lời phỏng vấn cùng Paper Magazine, đại diện của BUPBES cho biết: "Trong mỗi bộ sưu tập của mình, BUPBES muốn mang đến sự nữ tính, dễ thương và quyến rũ trong từng bộ trang phục khác nhau vì chúng tôi tin rằng phụ nữ hiện đại có nhiều khía cạnh để thể hiện với thế giới".

Hãy bình chọn cho FANCì CLUB, La Lune và BUPBES ở hạng mục Z-Local Brand (Local Brand được giới trẻ yêu thích) tại WeChoice Awards 2023 ngay hôm nay bạn nhé!

WeChoice Awards - Giải thưởng thường niên do Công ty cổ phần VCCorp tổ chức, với mong muốn tôn vinh những con người, kể những câu chuyện truyền cảm hứng nhất, những sự kiện, sản phẩm và công trình có ảnh hưởng tích cực tới cộng đồng - đã quay trở lại với thông điệp: Dám đam mê Dám rực rỡ.

Sau khi nhận được rất nhiều đề cử ấn tượng do cộng đồng gửi về, cổng bình chọn của WeChoice Awards 2023 đã chính thức mở từ ngày 8/1/2024. Ngay từ bây giờ, hãy bình chọn cho những nhân vật, câu chuyện mà bạn cảm thấy được truyền cảm hứng mạnh mẽ nhất và xứng đáng tôn vinh tại WeChoice Awards 2023.

Thời gian bình chọn sẽ kéo dài từ 8/1/2024 đến 23h59 ngày 24/1/2024. Kết quả bình chọn sẽ được công bố vào đêm Gala vinh danh và trao giải diễn ra ngày 27/1/2024. Bình chọn ngay tại wechoice.vn !

3 đề cử WeChoice Awards xuất hiện trong danh sách 11 local brand Việt được vinh danh trên Paper Magazine! - Ảnh 7.