Doanh số album vẫn luôn được coi như một trong những thước đo đầy quyền lực quyết định sự thành công, độ "khủng" của fandom đối với bất cứ một nhóm nhạc Kpop nào. Trải qua 3 thế hệ, đã có những idolgroup của làn sóng Hallyu vượt qua hàng trăm, hàng nghìn nhóm nhạc khác để sở hữu các album bán chạy nhất.
Nếu như ai nói mặt trận album được coi như cuộc chiến giữa các nhóm nhạc nam thì một số cái tên như S.E.S, SNSD hay TWICE đã chứng minh các nhóm nhạc nữ cũng có thể làm nên chuyện! Cùng điểm qua top 20 album bán chạy nhất mỗi thế hệ thần tượng Kpop mới đây lại 1 lần nữa khiến khán giả chia làm nhiều luồng bàn tán.
Mặt trận bán album không chỉ là nơi cho các nhóm nhạc nam cạnh tranh như g.o.d,...
..., TVXQ!,...
...hay BTS...
...mà các "chị em" cũng không hề kém cạnh như SNSD,...
...hay TWICE!
Nhóm nhạc huyền thoại g.o.d chính là cái tên sở hữu album bán chạy nhất thế hệ idol đầu tiên của K-Pop với album phòng thu thứ 3 mang tên "Chapter 3" phát hành năm 2000 tẩu tán được 1.824.278 bản. H.O.T cũng không chịu kém cạnh với 3 vị trí trong top 5, trong đó album "Wolf and Sheep" phát hành năm 1997 tẩu tán được 1.500.000 triệu bản. Đáng chú ý, S.E.S và Fin.K.L là hai nhóm nữ duy nhất góp mặt.
Top 20 album bán chạy nhất K-Pop của nghệ sĩ Gen 1
Tiếp tục duy trì vị thế là công ty sở hữu những nhóm nhạc mạnh mảng album nhất K-Pop, SM và các nghệ sĩ Gen 2 của "ông lớn" này đã chiếm trọn các vị trí quan trọng trong BXH này. Trong số đó, TVXQ! dẫn đầu với album phòng thu thứ 4 "Mirotic" phát hành năm 2008 (tẩu tán được 603.936 bản). Đáng chú ý, top 5 toàn bộ đều thuộc về các nghệ sĩ SM với Super Junior và SNSD lần lượt giữ các vị trí tiếp theo. Album "The Boys" phát hành năm 2011 giúp 9 cô gái nhà SM trở thành girlgroup Gen 2 duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Top 20 album bán chạy nhất Gen 2 K-Pop
Tuy nhiên, sự sụt giảm đáng chú ý trong doanh số album của các nhóm nhạc Gen 2 so với Gen 1 và Gen 3 khiến cư dân mạng quan tâm khi doanh số cao nhất của thế hệ thứ 2 (chỉ khoảng hơn 600.000 bản) lại hoàn toàn lép vế so với con số tương đương của Gen 1 (hơn 1,8 triệu bản) và Gen 3 (hơn 3,5 triệu bản).
TVXQ là nhóm nhạc sở hữu album bán chạy nhất Gen 2.
SNSD là nhóm nữ Gen 2 duy nhất đủ sức cạnh tranh trực diện với các nhóm nam mảng album.
Với sự khởi đầu được ví như "làm hồi sinh lại thị trường bán đĩa K-Pop" của EXO vào những năm 2013-2014, các nghệ sĩ Gen 3 đã chứng kiến sự tăng trưởng đáng kinh ngạc trong doanh số album của mình. Điển hình nhất có lẽ phải kể đến BTS khi nhóm xuất sắc vượt qua các nghệ sĩ SM - "ông trùm" bán album - để thiết lập hàng loạt kỷ lục mới trên mặt trận này. Album "Map of the Soul: PERSONA" mới chỉ phát hành hồi tháng 4/2019 nhưng đã leo thẳng lên vị trí số 1 trong top 20 album bán chạy nhất Gen 3. Bên cạnh đó, TWICE cũng không kém phần xuất sắc khi tiếp bước SNSD, thiết lập cho riêng mình một đế chế bán album của nhóm nữ Gen 3, trở thành nhóm nữ duy nhất thế hệ 3 có mặt trong danh sách này.
20 album bán chạy nhất Gen 3 của K-Pop
BTS và EXO là hai cái tên thường xuyên cạnh tranh khốc liệt trong mảng bán album
Trong khi đó, TWICE dường như không có đối thủ trong các nhóm nữ Kpop thế hệ thứ 3.