Nhan sắc và danh tiếng từ sự nghiệp nghệ thuật không phải lúc nào cũng đi kèm với duyên buôn bán. Song Ji Hyo và Jessica Jung là hai ngôi sao lấn sân sang lĩnh vực kinh doanh thời trang nhưng đã và đang cho thấy những dấu hiệu ảm đạm, đáng buồn.
Sở hữu lượng fan dồi dào từ chương trình thực tế quốc dân - Running Man. Cuối tháng 12/2024 Song Ji Hyo tuyên bố ra mắt thương hiệu nội y cá nhân mang tên Nina.Ssong. Đây là đứa con tinh thần được cô ấp ủ trong 8 năm chuẩn bị. Cùng lúc, nữ diễn viên đình đám cũng gây sốt với bộ ảnh quảng bá nóng bỏng do chính mình làm mẫu.
Có thân hình quyến rũ và khoẻ khoắn, Song Ji Hyo trực tiếp dùng hình ảnh của bản thân làm phát súng đầu tiên, đánh tiếng cho thương hiệu của mình.
Sau hơn 1 tháng khai trương, trong tập phát sóng của Running Man mới đây, nữ diễn viên đã thất vọng chia sẻ về tình hình bán chác ế ẩm. Cô cho biết mỗi ngày chỉ nhận được 1 - 2 đơn đặt hàng. Dù vậy, do vẫn còn là một thương hiệu non trẻ ít người biết tới, cơ hội của Song Ji Hyo và Nina.Ssong xem như vẫn còn đó, chờ đợi được chứng minh năng lực theo thời gian.
Song Ji Hyo tâm huyết, tự tay điều hành thương hiệu từ việc làm mẫu ảnh đến chụp sản phẩm.
Thương hiệu của cô hiện đang có 2 dòng sản phẩm cơ bản bao gồm đồ lót và đồ ngủ cho nữ với giá bán từ 20,000 Won - 130,000 Won (~350.000 - 2.250.000 đồng).
Vẫn với câu chuyện trên nhưng được phóng đại thêm hàng chục lần chính là trường hợp của Jessica và BLANC & ECLARE. Với tham vọng xây dựng brand thời trang tầm cỡ quốc tế, Jessica đã có những năm đầu khởi nghiệp hết sức thành công, BLANC & ECLARE lên như diều gặp gió với hơn 60 cửa hàng trên khắp thế giới cùng báo cáo doanh thu 420 tỷ đồng (năm 2019). Tuy nhiên, thương hiệu này ngày càng có những dấu hiệu bất thường, làm nổi lên tin đồn đã phá sản hơn 1 năm qua.
Trong gần 1 thập kỉ hoạt động, thương hiệu của "công chúa băng giá" đối mặt với nhiều thăng trầm do mở rộng quy mô quá nhanh nhưng chất lượng cốt lõi về thời trang lại không thật sự vững mạnh.
Cụ thể vào năm 2023, Jessica với việc Trung tiến thành công đã mở thêm 2 cửa hàng vật lý tại Trung Quốc, nâng tổng số lên 5 chi nhánh ở đất nước này. Song, cũng trong năm đó cửa hàng BLANC & ECLARE ở Gangnam, Seoul lại bị cưỡng chế tháo dỡ vì chậm trễ tiền thuê nhà. Tài khoản Instagram chính thức của BLANC & ECLARE đến nay cũng đã dừng toàn bộ cập nhật sau khi phát hành BST Spring/Summer 2023 (tháng 7/2023).
Trước đây thương hiệu của Jessica từng nhận nhiều phản hồi không mấy tích cực cho chất lượng sản phẩm và mẫu mã. Với mức giá tiệm cận thời trang cao cấp, các thiết kế, độ hoàn thiện và hình ảnh truyền thông của BLANC & ECLARE được đánh giá chưa tương xứng. Cùng với việc bất ngờ đóng băng mọi hoạt động, các đơn hàng đã được người mua thanh toán cũng "bặt vô âm tín" đã đẩy làn sóng phẫn nộ của khách hàng dâng cao.
BLANC & ECLARE có phong cách thanh lịch, ngọt ngào chinh phục các khách hàng yêu thích hình tượng tiểu thư sang chảnh như Jessica. Song, với mức giá khá "chát" 658.000 won (12,5 triệu đồng) cho áo khoác, váy đầm giá 440.000 won (8,5 triệu đồng) hay áo sơ mi từ 280.000 won (5,5 triệu đồng) các thiết kế của thương hiệu này còn khá đơn giản so với hầu bao khách hàng phải bỏ ra.
Dân tình thất vọng khi BLANC & ECLARE biến mất không lý do cùng đơn hàng của họ.