Mới đây, chuyên trang Buzzfeed đã có 1 bài viết tổng hợp những “lời thú tội” ẩn danh (confession) được các tiếp viên hàng không hé lộ trong 1 buổi phỏng vấn kín. Có những bí mật lý thú, có cả những sự thật “rùng mình”. Nối tiếp 8 điều đã được hé lộ từ bài viết trước sau đây là 8 “lời thú tội” cuối cùng của các tiếp viên hàng không:
Các tiêu chuẩn và quy tắc trong ứng xử, phục vụ hành khách thì có, nhưng chẳng có mã bí mật nào cả.
Nếu order hay xin thêm đồ ăn mà lên giọng hách dịch, có thái độ không hợp tác thì đôi lúc các tiếp viên cũng có thể nổi nóng và… phớt lờ yêu cầu của bạn.
Quan trọng là cách bạn yêu cầu như thế nào thôi.
Không có sự “nhân nhượng” nào ở đây, các tiếp viên hàng không đều phải đảm bảo kỹ năng và thể lực như nhau để phục vụ hành khách tốt nhất.
Ủa rồi đi du lịch kiểu gì?
Cũng không phải quá tệ, nhưng để tìm được 1 bộ vừa ý thì khó.
Trong trường hợp hành khách cần phải cấp cứu, máy bay sẽ hạ cánh khẩn cấp ở sân bay gần nhất. Ngoài ra nếu phát hiện có 1 hành khách mắc bệnh dịch lây nhiễm nguy hiểm, chuyến bay cũng có thể bị hoãn.
… Miễn là bạn biết hỏi đúng cách.