1001 lí do idol Kpop bị ghét: Jennie (BLACKPINK) và Wonyoung (IVE) xứng đáng là hai "công chúa thị phi Kpop", BTS thở thôi cũng không yên?

KIKI, Theo Trí Thức Trẻ 20:00 05/03/2022

Là idol Kpop, mấy ai tránh được cảnh bị khán giả xét nét, ghét bỏ đâu?

Là người của công chúng, càng nổi tiếng đồng nghĩa với việc các idol Kpop sẽ bị chú ý và soi mói nhiều hơn. Bên cạnh những người hâm mộ trung thành, đồng hành cùng các thần tượng luôn là các antifan luôn theo sát từng li từng tí và sẵn sàng công kích, chỉ trích bất kể vì sao, thế nào. Ghét bỏ vì lí do liên quan đến tính chất công việc thì ít, chuyện đời tư hay những hành động vô tình bị phóng đại, nghiêm trọng hóa thì nhiều.

IU

Được mệnh danh là "em gái quốc dân" với hình tượng ngọt ngào, đáng yêu nhưng IU cũng gặp vô số thị phi "trời ơi đất hỡi" khiến không ít khán giả chỉ trích gay gắt. Từ chuyện tình cùng nhạc sĩ hơn 11 tuổi, scandal lộ ảnh nóng với Eunhyuk (Super Junior) hay album gây tai tiếng gợi dục Chat Shire đều khiến IU nổi tiếng hơn nhưng cũng mang về cho cô nàng một lượng lớn antifan.

1001 lí do idol Kpop bị ghét: Jennie (BLACKPINK) và Wonyoung (IVE) xứng đáng là hai công chúa thị phi Kpop, BTS thở thôi cũng không yên? - Ảnh 1.

IU từng có một thời gian bị khán giả công kích vì đăng ảnh khó hiểu với Eunhyuk nhưng không lên tiếng giải thích rõ ràng

Càng về sau, tuổi nghề và vị thế càng cao giúp IU đạt đưởng đẳng cấp "idol của idol", song cũng vì vậy mà nhiều người hâm mộ Kpop quay ra ghét cô nàng, điển hình là trường hợp fan của Jungkook (BTS). "Cậu út vàng" từng gọi IU là mẫu người lý tưởng của mình và thừa nhận rất say mê giọng hát cũng như tính cách của cô nàng. Thấy idol trong lòng bật chế độ fanboy với IU, nhiều fan tỏ thái độ không phục và khó chịu với cô nàng.

1001 lí do idol Kpop bị ghét: Jennie (BLACKPINK) và Wonyoung (IVE) xứng đáng là hai công chúa thị phi Kpop, BTS thở thôi cũng không yên? - Ảnh 2.

Danh tiếng vang dội của IU khiến nhiều fan Kpop "ghen ăn tức ở", quay sang ghét cô nàng

Taeyeon

Sau ánh hào quang của "nhóm nhạc quốc dân" SNSD, Taeyeon cũng nhiều lần từng phải chịu trận trước sự ghét bỏ của antifan dù là ở vai trò trưởng nhóm hay ngay cả khi hoạt động solo. Hẹn hò với Baekhyun (EXO) có lẽ là lần cô nàng phải chịu tổn thương nhiều nhất khi bị chính người hâm mộ quay lưng cũng như bị fan của nhóm nhạc nam nhà SM ném đá thậm tệ. Trong vụ việc Jessica rời SM, Taeyeon cũng là cái tên bị fan Kpop réo gọi, cho rằng cô là "sừng sỏ" bắt nạt và ép thành viên cùng nhóm phải ra đi.

1001 lí do idol Kpop bị ghét: Jennie (BLACKPINK) và Wonyoung (IVE) xứng đáng là hai công chúa thị phi Kpop, BTS thở thôi cũng không yên? - Ảnh 3.

Câu chuyện tình cảm lẽ ra nên đẹp đẽ và ngọt ngào với Baekhyun không ngờ lại khiến Taeyeon bị mắng nhiếc thậm tệ

Một khi đã ghét thì Taeyeon làm cái gì cũng không vừa mắt "thiên hạ". Nhiều người không biết chê cô nàng ở điểm gì, đành phán luôn một câu: "Cái gì cũng không giỏi, chỉ giỏi mỗi hát". Liên tục phải đứng trước mũi sào dư luận, chịu đủ các thể loại "phốt" lớn nhỏ khiến Taeyeon càng mạnh mẽ, trưởng thành và tự biết yêu thương, bảo vệ bản thân mình hơn.

1001 lí do idol Kpop bị ghét: Jennie (BLACKPINK) và Wonyoung (IVE) xứng đáng là hai công chúa thị phi Kpop, BTS thở thôi cũng không yên? - Ảnh 4.

Càng bị ghét, Taeyeon càng mạnh mẽ và trưởng thành hơn

Jennie (BLACKPINK)

Từ khi ra mắt, Jennie (BLACKPINK) đã nhanh chóng vươn lên thành một trong những ngôi sao Kpop hàng đầu nhờ tài năng, visual và cả phong cách mặc đậm chất fashionista. Là thành viên nổi nhất nhóm, cô nàng cũng nghiễm nhiên lọt vào "mắt xanh" của dư luận.

1001 lí do idol Kpop bị ghét: Jennie (BLACKPINK) và Wonyoung (IVE) xứng đáng là hai công chúa thị phi Kpop, BTS thở thôi cũng không yên? - Ảnh 5.

Jennie nổi tiếng nhưng cũng lắm tai tiếng

Người hâm mộ cho rằng Jennie được YG ưu ái hơn hẳn các thành viên khác, luôn nhận được nhiều line hát, trang phục biểu diễn lúc nào cũng nổi bật. Ấy vậy mà cô nàng thường xuyên để lộ thái độ lười biếng, biểu diễn hời hợt trên sân khấu. Chuyện hẹn hò từ xưa đến nay luôn là vấn đề nhạy cảm của idol Kpop, nhưng debut hơn 5 năm, Jennie đã 2 lần bị khui hẹn hò với các sao nam nổi tiếng là Kai (EXO) và G-Dragon (BIGBANG). Những lần như vậy khiến netizen đã thiếu thiện cảm lại càng ghét cô nàng hơn.

1001 lí do idol Kpop bị ghét: Jennie (BLACKPINK) và Wonyoung (IVE) xứng đáng là hai công chúa thị phi Kpop, BTS thở thôi cũng không yên? - Ảnh 6.

Từ chuyện đời tư đến biểu hiện trên sân khấu, Jennie đều nhiều lần khiến netizen chán chường

Sakura (Cựu thành viên IZ*ONE)

Trong thời gian tham gia show sống còn Produce 48, Sakura không chỉ gom về cho mình lượng fan lớn mà số lượng người ghét cô nàng cũng nhiều không kém. Lí do là so với các thí sinh khác, idol người Nhật nhận được sự thiên vị rõ rệt với thời lượng lên hình áp đảo. Ngoài ra, nhan sắc ngọt ngào, trong trẻo của Sakura cũng làm dấy lên nghi vấn phẫu thuật thẩm mỹ, khiến cô nàng bị khán giả nghi ngờ và chỉ trích.

1001 lí do idol Kpop bị ghét: Jennie (BLACKPINK) và Wonyoung (IVE) xứng đáng là hai công chúa thị phi Kpop, BTS thở thôi cũng không yên? - Ảnh 7.

Sakura thở thôi cũng không yên, bị ghét vì xinh đẹp

Yeri (Red Velvet)

Là thành viên bổ sung chốt sổ đội hình Red Velvet với màn debut muộn màng, Yeri luôn bị ném đá nhiều nhất nhóm. Nhiều khán giả cho rằng cô nàng là thành viên vô dụng, mờ nhạt vì không có tài năng và vai trò gì nổi bật.

1001 lí do idol Kpop bị ghét: Jennie (BLACKPINK) và Wonyoung (IVE) xứng đáng là hai công chúa thị phi Kpop, BTS thở thôi cũng không yên? - Ảnh 8.

Yeri bị netizen gọi là thành viên "thừa thãi", bất tài trong nhóm

Ngoài ra, Yeri còn thường xuyên bị stylist "dìm hàng", luôn vướng phải tình huống mặc xấu nhất nhóm. Bất chấp việc Yeri đang ngày càng cải thiện bản thân, trở nên xinh đẹp và chuyên nghiệp hơn, antifan vẫn không "buông tha" cho cô nàng. Em út Red Velvet luôn bị soi những khoảnh khắc mặc xấu, lên cân. Cô nàng thậm chí còn bị gán mác "ăn theo" Jennie chỉ vì kiểu chụp hình hoặc ăn mặc na ná thành viên BLACKPINK.

1001 lí do idol Kpop bị ghét: Jennie (BLACKPINK) và Wonyoung (IVE) xứng đáng là hai công chúa thị phi Kpop, BTS thở thôi cũng không yên? - Ảnh 9.

Cô nàng còn bị fan tố "ăn theo" cách ăn mặc và trang điểm của Jennie

Wonyoung (IVE)

Nổi tiếng từ khi còn quá non trẻ, Wonyoung (IVE) dẫu được yêu thích bởi ngoại hình xinh xắn như công chúa nhưng cũng không tránh khỏi những trường hợp bị "lên thớt" vì cả kỹ năng ứng xử lẫn biểu diễn. Những lần bị cho là vô lễ, không cúi chào hoặc lườm nguýt tiền bối, thái độ "lồi lõm", thô lỗ, thiếu tôn trọng thành viên cùng nhóm, hay nhõng nhẽo, "nai tơ" trước phái nam... luôn bị anti fan bắt trọn khoảnh khắc.

1001 lí do idol Kpop bị ghét: Jennie (BLACKPINK) và Wonyoung (IVE) xứng đáng là hai công chúa thị phi Kpop, BTS thở thôi cũng không yên? - Ảnh 10.

Wonyoung bị "soi" ra nhiều khoảnh khắc biểu cảm lồi lõm với thành viên cùng nhóm

1001 lí do idol Kpop bị ghét: Jennie (BLACKPINK) và Wonyoung (IVE) xứng đáng là hai công chúa thị phi Kpop, BTS thở thôi cũng không yên? - Ảnh 11.

Hành động e ấp trước phái nam cũng khiến netizen "nuốt không trôi"

Ra mắt với IVE không lâu, Wonyoung cũng hứng đủ thể loại "phốt", số lượng anti fan cũng tăng lên chóng mặt. Wonyoung luôn được đứng giữa và mặc trang phục nổi bật nhất IVE khiến người hâm mộ không hài lòng. Ngoài ra, cô nàng còn để lộ giọng hát yếu kém và những lần biểu diễn hời hợt, thiếu chuyên nghiệp dù đã debut lần thứ 2.

1001 lí do idol Kpop bị ghét: Jennie (BLACKPINK) và Wonyoung (IVE) xứng đáng là hai công chúa thị phi Kpop, BTS thở thôi cũng không yên? - Ảnh 12.

Khán giả ngao ngán vì Wonyoung luôn được thiên vị nhất nhóm

Soyeon (G)I-DLE

Cũng là một tài năng nổi lên từ show sống còn Produce 101 mùa 1 và chương trình Unpretty Rapstar mùa 3, Soyeon (G)I-DLE được đánh giá cao ở tài năng và cá tính nhưng lại phải nhận không ít ý kiến tiêu cực vì ngoại hình kém xinh.

1001 lí do idol Kpop bị ghét: Jennie (BLACKPINK) và Wonyoung (IVE) xứng đáng là hai công chúa thị phi Kpop, BTS thở thôi cũng không yên? - Ảnh 13.

Soyeon có tài nhưng kém sắc nên cũng chưa thuận được lòng khán giả

Sau khi debut cùng (G)I-DLE với vai trò trưởng nhóm, lượng anti fan của cô nàng đã không thuyên giảm mà còn có dấu hiệu tăng lên. Gặt hái được nhiều thành tích nhưng Soyeon vẫn bị chỉ trích vì có lượng line hát áp đảo cũng như bị cho là chèn ép các thành viên khác. Gần đây, cô nàng còn bị cuốn vào ồn ào đạo nhạc, tự ý sửa đổi credit bài hát mà không thảo luận cụ thể với tác giả.

1001 lí do idol Kpop bị ghét: Jennie (BLACKPINK) và Wonyoung (IVE) xứng đáng là hai công chúa thị phi Kpop, BTS thở thôi cũng không yên? - Ảnh 14.

Soyeon vướng tranh cãi xung quanh ca khúc sáng tác cho show My Teenage Girl

Nancy (MOMOLAND)

Nancy là một trong những thành viên nổi bật nhất MOMOLAND nhờ gương mặt sắc sảo mang nhiều nét lai Tây. Tuy vậy, nữ thần tượng cũng không tránh khỏi việc bị dư luận "ném đá" vì giọng hát chưa hoàn thiện.

1001 lí do idol Kpop bị ghét: Jennie (BLACKPINK) và Wonyoung (IVE) xứng đáng là hai công chúa thị phi Kpop, BTS thở thôi cũng không yên? - Ảnh 15.

Xinh đẹp như Nancy vẫn bị ghét như thường

Ngoài ra, Nancy còn nhiều lần phải nhận bình luận tiêu cực vì không kiểm soát cân nặng tốt khiến thân hình trở nên mũm mĩm, đầy đặn. Cô nàng còn có "phốt" thái độ với BLACKPINK, vô tình lọt vào ống kính máy quay với khoảng khắc lườm nguýt, khó ở khi nhìn đàn chị ẵm cúp trên show âm nhạc.

1001 lí do idol Kpop bị ghét: Jennie (BLACKPINK) và Wonyoung (IVE) xứng đáng là hai công chúa thị phi Kpop, BTS thở thôi cũng không yên? - Ảnh 16.

Cô nàng bị fan BLACKPINK công kích vì khoảnh khắc lườm nguýt đàn chị

Jungkook, V, Jimin (BTS)

Jungkook, V và Jimin là bộ 3 em út nổi bật nhất nhóm, có lượng fan đông nhưng hater cũng nhiều không kém. Xét về cả tài năng, ngoại hình lẫn tính cách, cả 3 thành viên BTS đều hoàn hảo, khó có điểm chê. Vì vậy, đây có lẽ là trường hợp bị ghét khó hiểu nhất Kpop, làm gì cũng bị soi mói và xét nét.

1001 lí do idol Kpop bị ghét: Jennie (BLACKPINK) và Wonyoung (IVE) xứng đáng là hai công chúa thị phi Kpop, BTS thở thôi cũng không yên? - Ảnh 17.

Bộ ba em út hoàn hảo của BTS bị ghét vì là thành viên BTS?

Chen (EXO)

Chen (EXO) vốn là idol nổi tiếng với giọng hát truyền cảm, ấm áp cùng tính cách vui vẻ, rộng lượng, luôn quan tấm các thành viên cùng nhóm. Lần đầu tiên và cũng là lần lớn nhất anh chàng bị dư luận phản ứng gay gắt là khi thông báo lên chức làm bố và chuẩn bị tổ chức đám cưới vào năm 2021. Dù nhiều khán giả đồng tình và ủng hộ quyết định đầy trách nhiệm của Chen, anh chàng vẫn bị không ít fan lâu năm quay lưng. Thậm chí, người hâm mộ còn tổ chức biểu tình nhằm ép anh chàng rời khỏi nhóm.

1001 lí do idol Kpop bị ghét: Jennie (BLACKPINK) và Wonyoung (IVE) xứng đáng là hai công chúa thị phi Kpop, BTS thở thôi cũng không yên? - Ảnh 18.

Chen bị ghét vì lên chức bố và kết hôn

Nguồn: Tổng hợp

https://kenh14.vn/1001-li-do-idol-kpop-bi-ghet-jennie-blackpink-va-wonyoung-ive-xung-dang-la-hai-cong-chua-thi-phi-kpop-bts-tho-thoi-cung-khong-yen-20220301214237638.chn