1001 câu chuyện cùng Diệu Nhi tại Sao Nhập Ngũ: "Ngày xưa bị chê lố tôi tổn thương rất nặng, bây giờ tôi hiểu khán giả có quyền nhận xét"

Team TV Show, Clip: Kinglive, Photo: Duc Pham, Theo Trí Thức Trẻ 09:00 18/12/2020

Nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả Sao Nhập Ngũ, Diệu Nhi đã có những chia sẻ thú vị về bản thân cũng như cuộc sống của 6 cô gái khi tham gia chương trình.

Sao Nhập Ngũ 2020 đã trở lại vô cùng hoành tráng và bất ngờ được khán giả tích cực đón nhận, tạo nên hiệu ứng "gây sốt" trên mạng xã hội. Tại mùa này, Diệu Nhi được xem là nhân tố lầy lội nhất chương trình, được cư dân mạng cực kỳ yêu thích.

Diệu Nhi chia sẻ về Sao Nhập Ngũ

1001 câu chuyện cùng Diệu Nhi tại Sao Nhập Ngũ: Ngày xưa bị chê lố tôi tổn thương rất nặng, bây giờ tôi hiểu khán giả có quyền nhận xét - Ảnh 2.
1001 câu chuyện cùng Diệu Nhi tại Sao Nhập Ngũ: Ngày xưa bị chê lố tôi tổn thương rất nặng, bây giờ tôi hiểu khán giả có quyền nhận xét - Ảnh 3.

Cùng gặp Diệu Nhi để chia sẻ những câu chuyện thú vị về Sao Nhập Ngũ nhé!

Chào Diệu Nhi, vì sao bạn lại quyết định tham gia Sao Nhập Ngũ?

Sao Nhập Ngũ là một chương trình mà mình mong muốn được mời từ lâu rồi. Bản thân Nhi rất thích đóng phim hành động nhưng chưa có cơ hội. Dù những bộ phim có một chút yếu tố hành động thôi thì bản thân Nhi cũng cảm thấy rất sợ, nhát tay khi đánh người khác. Nhi muốn bản thân mạnh dạn hơn, gan lì hơn nên rất mong được tham gia Sao Nhập Ngũ. Cũng may mắn là năm nay chương trình đã mời mình.

Sao Nhập Ngũ có rất nhiều thử thách mà mình muốn trải nghiệm. Mình muốn xem khả năng, sức chịu đựng, sự gan lì của mình tới đâu.

Sau khi tham gia, bạn cảm thấy thực tế khác với tưởng tượng như thế nào?

Lúc ngồi ở nhà coi, mình cảm thấy: "Ủa dễ như vậy mà tại sao mọi người không làm được?". Dường như đó là tâm lý chung của những người ngồi ở nhà xem TV. 

Mùa này có 6 nghệ sĩ nữ nên những cái khó nhất đã được lược bỏ nhưng vẫn cực kỳ khó. Khi là người trải nghiệm, mình mới thấy nó quá sức tưởng tượng của mình vì đòi hỏi cả tinh thần, ý chí và cả sức khỏe nữa. Tuy nhiên, vì mọi người đã xác định vào Sao Nhập Ngũ là để thực hiện, trải nghiệm nên tất cả đều làm rất tốt.

Bạn có nghĩ ê-kíp chương trình tìm đến bạn là vì yếu tố hài hước?

Chắc là một phần thôi. Bởi vì tính chất của chương trình là vào trải nghiệm thực tế chứ nếu vào chỉ để đứng nói thôi, không có trải nghiệm gì hết thì chắc chắn cũng không mời Diệu Nhi đến để làm gì. Người ta sẽ biết sức của mình tới đâu, nếu như yếu quá thì nghệ sĩ sẽ tự động từ chối hoặc bên chương trình cũng sẽ biết và không mời đến nghệ sĩ đó.

Tuy nhiên, mọi người xem qua 2 tập đầu tiên thì thấy thể lực của 6 cô gái khá là yếu, bạn nghĩ sao về điều này?

Nhi cảm thấy bình thường. Tất cả chỉ là những thử thách ngày đầu tiên. Tổng cộng chương trình có đến 15 tập, mọi người chỉ mới xem có 2 tập thôi mà chưa hết một ngày nữa, qua tập thứ 3 mới bắt đầu hết một ngày. Chắc chắn mọi người sẽ cảm thấy quá đơn giản, ai cũng quá yếu, quá bánh bèo nhưng bắt đầu từ tập 3, 4 trở đi, mọi người sẽ thấy hoàn toàn khác.

Nhi và mọi người đã ở trong chương trình đúng 7 ngày luôn. Từ 4 giờ rưỡi sáng là phải dậy và làm rất nhiều. Chương trình đã cắt dựng bớt chứ những cái mà mình phải tập luyện còn nhiều thời lượng hơn như vậy nữa. Mình phải sinh hoạt đúng giờ giấc của quân đội như các chiến sĩ tại đó. 

Ngoài ra, tối về cũng phải quay hình những lúc sinh hoạt và bắt đầu ghi hình phỏng vấn. Hầu như là ngày nào mấy chị em cũng 12 giờ - 1 giờ sáng mới ngủ. Mình sẽ phải phỏng vấn xen kẽ. Ai về, tắm xong sẽ phỏng vấn. Mấy người sau bắt đầu chờ và lần lượt như vậy. Người ngủ trễ nhất là 2 giờ sáng nhưng chỉ ngủ được tới 4 giờ rưỡi sáng thôi. Chương trình ai cũng như nhau hết. Nếu ngày hôm nay bạn phỏng vấn trước thì ngày hôm sau, bạn sẽ là người phỏng vấn cuối cùng.

Bạn có tham khảo xem mình được đi cùng ai không?

Nhi có hỏi: "Em có được đi cùng với trợ lý không?". Lúc đầu mình cứ tưởng là tới quay hình vậy thôi chứ vẫn sinh hoạt theo kiểu bình thường như lúc đi quay phim. Thế là người ta mới bảo: "Không, chỉ có một mình nghệ sĩ thôi". Lúc đó Nhi khá lo lắng vì tính mình cũng hơi hậu đậu, hay quên. Đến khi tham gia chương trình, Nhi mới biết là mình phải sinh hoạt và sống như những người chiến sĩ đặc công.

Ngoài ra, bạn còn có nỗi lo lắng nào nữa không?

Nhi chỉ lo lắng một điều là không biết mình phải xoay xở như thế nào, rồi thêm 5 nghệ sĩ xa lạ mà từ trước tới giờ Nhi cũng chưa tiếp xúc nhiều. Mình chỉ tiếp xúc với chị Nam Thư qua lần hợp tác ở những sản phẩm thôi, nên cũng hơi lo không biết sau khi vào trong đó thì mình có hòa đồng với mọi người hay mọi người có gần gũi được hay không.

1001 câu chuyện cùng Diệu Nhi tại Sao Nhập Ngũ: Ngày xưa bị chê lố tôi tổn thương rất nặng, bây giờ tôi hiểu khán giả có quyền nhận xét - Ảnh 4.
1001 câu chuyện cùng Diệu Nhi tại Sao Nhập Ngũ: Ngày xưa bị chê lố tôi tổn thương rất nặng, bây giờ tôi hiểu khán giả có quyền nhận xét - Ảnh 5.

Dường như thể lực không phải là vấn đề Nhi lo lắng?

Đúng. Nhi rất tự tin về thể lực của mình bởi vì mình nghĩ bản thân là một người đam mê thể dục thể thao. Bình thường ở nhà rảnh, Nhi sẽ đi đánh cầu lông, bơi lội rồi tập gym vào thứ 3-5-7 còn 2-4-6, Nhi tập yoga. Nếu lịch bận, mình hoàn toàn không tập. Bản thân Nhi tự cảm thấy mình là một người yêu thể thao, thể lực rất tốt nhưng đó chỉ là mình nghĩ thôi, còn khi vào chương trình thì hoàn toàn khác.

Cụ thể, ở nhà mình nghĩ cũng phải là 7 - 8 đó nhưng khi vào chương trình thì chỉ có 6 thôi vì không có sức bền nhiều. Người có sức bền nhiều đó là Kỳ Duyên. 

Bạn đã chuẩn bị trước khi tham gia Sao Nhập Ngũ như thế nào?

Tập gym và chuẩn bị rất nhiều thứ. Nhưng 1 tuần trước khi tham gia Sao Nhập Ngũ, PT riêng không cho Nhi tập nữa bởi vì một thời gian dài mình đã tập trước đó rồi nên trước khi tham gia chương trình sẽ nghỉ ngơi để mình hồi sức lại, để sức tập trung vào chương trình thôi.

Tham gia cùng 5 cô gái khác, bạn có ấn tượng với ai không?

Nhi biết Kỳ Duyên trước đó đã tham gia Cuộc Đua Kỳ Thú rồi, cũng thường thấy em ấy tập thể dục thể thao nên cũng không bất ngờ lắm. Chị Nam Thư thì mình cũng biết chị là một người rất mạnh mẽ, cứng rắn.

Thành viên khiến Nhi bất ngờ nhất đó là Dương Hoàng Yến, Hậu Hoàng, Khánh Vân vì mình chưa từng hợp tác với họ nên không biết họ như thế nào. Đến khi gặp nhau, ấn tượng đầu tiên của Nhi về Hậu Hoàng là nhìn trẻ con, Khánh Vân thì có phần bánh bèo, nhõng nhẽo, Dương Hoàng Yến thì là một giảng viên thanh nhạc. Tuy nhiên, cả 3 người đó mỗi lần thực hiện thử thách thì rất máu, ý chí của họ rất dữ dội, lửa bên trong kinh khủng dữ lắm! Mình không nghĩ là họ khỏe như vậy.

Có thành viên nào mà bạn cảm thấy khó gần không?

Chẳng có ai khó gần cả. Lúc đầu, nhìn bé Duyên có vẻ hơi khó gần, lạnh lùng nhưng khi nói chuyện rồi thì cảm thấy Kỳ Duyên rất là... xàm. Sau này, mọi người coi Sao Nhập Ngũ thì sẽ thấy đồng chí Kỳ Duyên có những câu phát biểu rất ngớ ngẩn mà mắc cười lắm. Mình không nghĩ Duyên có thể nói được như vậy luôn!

Bạn cảm thấy phản hồi của khán giả trong 2 tập đầu như thế nào? 

Hoàn toàn ngoài sức tưởng tượng của cả ê-kíp cũng như tất cả 6 chị em luôn. Mọi người không nghĩ chương trình có thể vào top trending nhanh và cũng không nghĩ khán giả có thể yêu thích chương trình như vậy. Vì thế, cả ê-kíp và mấy chị em đều cảm thấy rất vui.

Còn đoạn clip bày đồ rất viral của bạn thì sao?

Nhi nghĩ đoạn clip của mình chỉ là một phần thôi để khán giả biết đến chương trình năm nay, chứ khán giả xem đầy đủ cả một tập thì tất cả 6 cô gái ai cũng có đặc điểm, điều thú vị riêng hết. Qua tập 2 cũng vậy, tập 2 cũng vào top trending rất nhanh, cho nên Nhi nghĩ cũng không hoàn toàn là ở Nhi đâu.

Bản thân Nhi ngay từ lúc nhận lời tham gia chương trình và biết những người tham gia cùng mình là ai thì Nhi cũng nói: "Ồ, dàn nữ năm nay bạn nào cũng có một chút gì đó được yêu mến ở lĩnh vực riêng của mình". Nhi nghĩ điều đó mới là điều làm cho Sao Nhập Ngũ năm nay thu hút chứ không phải là một mình Nhi.

Bạn có buồn cười không khi xem lại đoạn mang cả 1 vali đồ của mình?

Có. Nhi cũng cảm thấy mắc cười: "Ủa tại sao lúc đó mình như vậy?". Mình không nghĩ khi lên sóng, mọi người sẽ ấn tượng với cái đó bởi vì Nhi cảm thấy mình đem đồ nhiều như vậy là bình thường. Thiệt luôn, không hiểu tại sao mọi người lại có thể thắc mắc là một người con gái đem nhiều đồ như vậy.

Có bao giờ bạn cảm thấy áp lực là mình phải gây cười khi tham gia show không?

Chưa bao giờ Nhi nghĩ mình đến một chương trình mà phải cố làm một cái gì đó không phải là mình và khiến mọi người cảm thấy Nhi có sự gắng gượng. Từ trước tới giờ bất cứ một chương trình nào Nhi đến, Nhi cũng chỉ là bản thân mình thôi. Nhà sản xuất họ biết tính cách của mình như thế nào, có phù hợp hay không thì họ mời đến. Nếu như không phù hợp mà mình đến rồi cố thì bản thân cũng sẽ cảm thấy không thoải mái.

Sau khi tham gia chương trình, bạn cảm thấy mình đã cải thiện được những mặt nào?

Đối với bản thân, tính kỷ luật của Nhi đó giờ đã có rồi, Nhi luôn đúng giờ, rất kỷ luật chứ không cần chương trình thay đổi mình. Thế nhưng, sự chi tiết như gấp cái chăn thôi cũng phải tỉ mỉ đã rèn luyện cho mình rất nhiều. 

Ý chí là điều Nhi thay đổi nhiều nhất. Bình thường mình đã cảm thấy có ý chí rất nhiều, rất tích cực rồi nhưng mà qua chương trình thì lại khác. Sau những thử thách, mình chỉ muốn xỉu, buông xuôi, chết đi cho rồi, chỉ muốn nằm xuống thôi, không làm gì nữa hết nhưng ý chí của mình nói: "Không được, mình tới đây để làm chứ không phải để bỏ cuộc". Sau khi kết thúc chương trình, Nhi cảm thấy ý chí của mình cao hơn rất nhiều.

1001 câu chuyện cùng Diệu Nhi tại Sao Nhập Ngũ: Ngày xưa bị chê lố tôi tổn thương rất nặng, bây giờ tôi hiểu khán giả có quyền nhận xét - Ảnh 6.
1001 câu chuyện cùng Diệu Nhi tại Sao Nhập Ngũ: Ngày xưa bị chê lố tôi tổn thương rất nặng, bây giờ tôi hiểu khán giả có quyền nhận xét - Ảnh 7.

Trong buổi phỏng vấn, Diệu Nhi cũng thẳng thắn đáp trả những bình luận của antifan cũng như các fan yêu mến mình. 

Diệu Nhi phản ứng trước bình luận cũng như hình ảnh của mình tại Sao Nhập Ngũ

Về vấn đề mình được ban tổ chức thiên vị, cho chiếm sóng quá nhiều vì hài hước, còn Kỳ Duyên do nghiêm túc nên ít lên hình, Diệu Nhi đã bày tỏ: "Kỳ Duyên ít được lên hình thì không hề luôn. Bằng chứng là tập 2 đã dành phần lớn thời lượng cho câu chuyện của Duyên, Duyên đã cố gắng rất nhiều nhưng do phục trang chưa có thời gian thay đổi kịp, vừa thay là phải ra ngoài tập luyện liền nên Duyên bị ức trong người và khóc. 

Lúc đó, thật sự không ai biết hết, mấy chị em lo khám phá giường, lo gấp đồ. Sau khi xem chương trình, biết Duyên khóc thì ai cũng khá bất ngờ vì chưa bao giờ Nhi hay mọi người đứng kế Duyên mà thấy em ấy khóc hết. Có những thử thách rất nhiều người khóc mà Duyên với Nhi đứng cạnh nhau do sắp theo chiều cao, cả hai động viên nhau: 'Không, chị không được khóc, chị mạnh mẽ lên'. Nhi cũng nói là 'Em cũng không được khóc' mà không có biết là bả đã khóc trong tập 2 rồi (cười)".

Còn chuyện mình bị chê lố trong chương trình, Diệu Nhi khẳng định cô cũng như 6 chị em còn lại rất nghiêm túc: "Nhưng mà mọi người đang làm việc trong một môi trường rất là thoải mái thì bị đưa vào một môi trường quá nghiêm túc và buộc mọi người phải nghiêm túc thì mọi người lại mắc cười, đó là những ngày đầu thôi. Từ từ sau khi vào trong đó, mọi người vào guồng hết là sẽ không còn mắc cười nữa, vì mình cũng hiểu được không khí xung quanh thế nào rồi.

Nhi cảm nhận như thế này, lố hay không thì khán giả sẽ là người đánh giá chứ mình không thể đánh giá được. Ví dụ, mình có thể lố so với người này, nhưng lại bị nhạt đối người khác, hoặc có người thì thấy mình bình thường nữa cơ. Khán giả có thể cảm thấy: 'Trời đất ơi, lố quá', nhưng mà cũng có nhiều người cảm thấy: 'Như vậy mới vui, nếu như không như vậy thì làm sao mà chương trình vui được'. Nhi nghĩ là do mỗi khán giả có một sở thích khác nhau thôi. Điều đó mình không tránh và không trách được khán giả, chỉ là bản thân mình phải biết tiết chế, phải biết ở đâu được lố, ở đâu không được lố và ở đâu mình được vui vẻ, thoải mái và ở đâu thì mình phải thật sự chín chắn, trưởng thành.

Lúc Nhi mới được biết đến trong sitcom Chiến Dịch Chống Ế, khán giả nói mình diễn lố quá, không đẹp nữa thì lúc đó mình tổn thương rất nặng. Nhưng sau khi đã vượt qua khoảng thời gian đó rồi thì mình mới hiểu là khán giả có quyền nhận xét về mình, có quyền yêu thương hay ghét mình. Cái quan trọng là mình biết suy nghĩ, xem xét lại và thay đổi nếu khán giả góp ý chân thành. Nếu khán giả góp ý tiêu cực, góp ý để mình có suy nghĩ tiêu cực về bản thân rồi bị stress thì mình nên suy nghĩ lại".

1001 câu chuyện cùng Diệu Nhi tại Sao Nhập Ngũ: Ngày xưa bị chê lố tôi tổn thương rất nặng, bây giờ tôi hiểu khán giả có quyền nhận xét - Ảnh 9.
1001 câu chuyện cùng Diệu Nhi tại Sao Nhập Ngũ: Ngày xưa bị chê lố tôi tổn thương rất nặng, bây giờ tôi hiểu khán giả có quyền nhận xét - Ảnh 10.

Theo Diệu Nhi, cuộc sống trong quân ngũ không hề thiếu thốn: "Nhi cảm thấy do mình không quen thôi chứ điều kiện ở đó quá tốt rồi. Ăn uống rất ngon, đồ ăn đủ chất, không phải chỉ cho nghệ sĩ đâu mà còn cho tất cả các chiến sĩ đang công tác tại đó nữa. 

Nước đang tắm, lâu lâu hết nước mà các chị em đang tắm thì chỉ cần la lên: 'Bơm nước cho em mấy anh ơi' là mấy anh ở dưới đó bơm nước, có xà bông giặt đồ này kia. Mấy chị em đi quay ở ngoài cả ngày mà bị mắc mưa là mấy anh chị ở đây lấy đồ của 6 chị em đang phơi vào giùm. Thấy thương lắm, cảm thấy điều kiện như vậy quá tốt luôn. Đi hành quân thì cũng được mang giày chứ Nhi nghe nói chiến sĩ đặc công thật sự bàn chân bị chai hết. Cho nên Nhi cảm thấy thương lắm, điều kiện đối với 6 chị em là quá tốt rồi, chỉ là do tự mình ngủ không có quen giường, 1 - 2 đêm đầu thôi còn mấy đêm sau ngủ ngon lắm tại vì mệt quá mà".

Còn về vấn đề gặp chấn thương chân vẫn tham gia chương trình, nữ diễn viên bật mí: "Bản thân Nhi cũng biết chân mình bị đau và đã nói với chương trình rồi, chương trình nói rằng: 'Em yên tâm, ở đó sẽ có những thử thách hạn chế nhưng sẽ có những thử thách em làm được, không phải sử dụng độ nhún của đầu gối nhiều'. Mỗi khi ai có vấn đề gì thì bên chương trình đều hỏi có làm được không chứ không phải họ kêu mình phải liều mạng đi, phải sống chết với thử thách đó đi.

Lúc đó đầu gối Nhi đau thì sau chương trình mới đi khám. Trước đó mình đã đau mấy năm rồi, sau khi chương trình thì mình mới biết là mình bị thoái hóa khớp gối. Mọi người sẽ nghĩ là bệnh này già mới bị sao trẻ mà bị. Nhi cũng hỏi câu đó với bác sĩ. Bác sĩ nói là gần 30 tuổi mà còn trẻ gì nữa (cười lớn). Bác sĩ nói cái gì mà xài nhiều thì nó nhanh hư. Nhi đứng nhiều, đi lại nhiều rồi mình ngồi, hoạt động đầu gối của mình nhiều cho nên rất đau".

Bên cạnh đó, Diệu Nhi còn chia sẻ thêm: "Thật sự luôn, Nhi cũng không hiểu tại sao lúc Nhi nghiêm túc mọi người cũng hay cười. Sau này mọi người coi đến tập mà Nhi khóc đi, xem lúc đó mọi người còn cười nữa không. Nếu mình khóc mà mọi người vẫn cười thì bình thường tại vì lúc đó Nhi cũng vừa cười vừa khóc. 

Lúc đang vượt qua mức giới hạn của bản thân, mình khóc nhưng sau khi vượt qua được rồi thì mình mới cười: 'Ồ, mình làm được'. Có rất nhiều cung bậc cảm xúc mà từ trước tới giờ mình chưa có ở đâu hết".

Cảm ơn những chia sẻ của Diệu Nhi. Chúc bạn và chương trình Sao Nhập Ngũ ngày càng được khán giả đón nhận!