1000 câu hỏi vì sao lâu nay các du khách luôn muốn đặt cho khách sạn, cách họ trả lời có thể khiến bạn “té ngửa” (phần 3)

Banana, Theo Helino 16:24 03/01/2020

Nghe xong những sự thật này mà chỉ biết gật gù đồng ý với các khách sạn mà thôi!

Ngày nay, không phải ai cũng thích trải nghiệm lưu trú qua đêm tại các phòng khách sạn. Dù có tiện nghi đến mấy thì vẫn còn đâu đó những trăn trở, khiếm khuyết không thể chiều lòng tất cả những vị khách khó tính. Họ luôn có hàng tá thắc mắc cần được giải đáp khi đặt phòng ở qua đêm, và dưới đây chính là những câu trả lời điển hình nhất từ các khách sạn.

11. Tại sao khách sạn thường không lắp đèn trần cho sang trọng?

Nhiều người nghĩ rằng khách sạn thường không lắp đèn trần là để tạo bầu không khí thân mật như ở nhà, nhưng điều đó chỉ đúng một phần. Trên thực tế, nhiều khách sạn vẫn cung cấp phòng có lắp đèn trần, nhưng chúng thường có giá rất đắt đỏ. Đèn treo tường và chân đèn đảm bảo yếu tố rẻ hơn, dễ dàng để duy trì và bảo dưỡng, lại tạo bầu không khí thân mật. Trong khi đó, đèn trần tốn quá nhiều tiền để có thể lắp đặt và thay thế.

1000 câu hỏi vì sao lâu nay các du khách luôn muốn đặt cho khách sạn, cách họ trả lời có thể khiến bạn “té ngửa” (phần 3) - Ảnh 1.

12. "Bữa sáng kiểu lục địa" là gì?

Thường xuất hiện trong menu hay bảng dịch vụ của nhiều khách sạn sang trọng hiện nay, "continental breakfast" (bữa sáng kiểu lục địa) là thuật ngữ chuyên ngành có xuất xứ từ nước Anh, dùng để chỉ những bữa ăn sáng kiểu Tây mà khách sạn sẽ phục vụ du khách. Trong đó, chủ yếu là khách quốc tế - những người luôn muốn đơn giản hóa bữa ăn sáng trong ngày. Một continental breakfast đúng chuẩn thường bao gồm: vài lát bánh mì, bơ, pho mát, mứt, bánh sừng bò, bánh ngọt kiểu đan mạch, ngũ cốc, nước hoa quả, trà, cà phê.

1000 câu hỏi vì sao lâu nay các du khách luôn muốn đặt cho khách sạn, cách họ trả lời có thể khiến bạn “té ngửa” (phần 3) - Ảnh 2.

13. Tại sao đa số các khách sạn lại không lắp ổ cắm gần đầu giường?

Chắc hẳn đây là một trong những điều gây khó chịu nhất với các du khách khi lưu trú tại phòng khách sạn. Thực ra, nhiều khách sạn trên thế giới đều được xây dựng trước khi điện thoại và các thiết bị điện tử khác trở nên phổ biến rộng rãi. Vì vậy, đối với những khách sạn được xây dựng trong thời đại 4.0 như hiện nay thì dĩ nhiên không thể thiếu đi điều này.

1000 câu hỏi vì sao lâu nay các du khách luôn muốn đặt cho khách sạn, cách họ trả lời có thể khiến bạn “té ngửa” (phần 3) - Ảnh 3.

14. Tại sao thời gian nhận và trả phòng luôn phải cố định?

Mỗi khách sạn trên thế giới sẽ có quy định riêng về thời gian khách nhận và trả phòng. Tuy nhiên hầu hết họ đều áp dụng thời điểm nhận phòng (check-in) là 14h hôm trước và trả phòng (check-out) là 12h hôm sau. Điều này giúp đảm bảo được sự nghỉ ngơi thoải mái nhất của khách (bạn nghĩ sao nếu phải check-in lúc 5h sáng hôm trước và check-out lúc… 3h sáng hôm sau?). Đồng thời, 2 tiếng trống giữa thời điểm nhận – trả phòng cũng là lúc nhân viên khách sạn dọn dẹp, làm mới căn phòng để đón những vị khách tiếp theo.

1000 câu hỏi vì sao lâu nay các du khách luôn muốn đặt cho khách sạn, cách họ trả lời có thể khiến bạn “té ngửa” (phần 3) - Ảnh 4.
1000 câu hỏi vì sao lâu nay các du khách luôn muốn đặt cho khách sạn, cách họ trả lời có thể khiến bạn “té ngửa” (phần 3) - Ảnh 5.

15. Khách sạn có được phép lắp camera trong phòng hay không?

Việc lắp đặt camera là một trong những vấn đề cần thiết để đảm bảo an toàn cho khách sạn và khách thuê phòng, giúp phòng tránh những rủi ro có thể xảy ra như trộm cắp, tai nạn,… Thông thường, hệ thống camera của khách sạn chỉ được lắp ở những khu vực công cộng như đại sảnh, quầy tiếp tân, dãy hành lang, bãi đỗ xe, lối ra vào để tiện theo dõi. Riêng với trường hợp một số khách sạn tự ý gắn camera nơi phòng nghỉ hay WC thì đây được xem là hành động trái quy định của pháp luật. Bạn nên lưu ý kỹ vấn đề này nhé!

1000 câu hỏi vì sao lâu nay các du khách luôn muốn đặt cho khách sạn, cách họ trả lời có thể khiến bạn “té ngửa” (phần 3) - Ảnh 6.