Ngày nay, việc đặt phòng khách sạn để lưu trú trong những chuyến du lịch hay công tác xa đã trở nên quá đỗi quen thuộc với chúng ta. Những khách hàng dễ chiều sẽ chỉ bỏ ra một khoản tiền đặt phòng và dọn đồ đến ở trong vài ngày. Tuy nhiên, những khách hàng khó tính thì luôn giữ trong mình nhiều thắc mắc từ đơn giản đến phức tạp chỉ mong chờ các khách sạn giải thích rõ ràng.
Dưới đây chính là những câu hỏi mà các vị khách nhà ta thường đặt ra nhất và loạt câu trả lời có thể khiến bạn "té ngửa" khi biết ra sự thật.
Những ai thường ở khách sạn chắc cũng rõ họ chỉ thường cung cấp bàn chải và kem đánh răng dùng một lần rồi vứt đi. Có 2 lý do giải thích cho việc vì sao họ không dùng kem đánh răng dạng tuýp và có nhãn mác bình thường: Nó quá đắt hoặc… không đủ đắt!
Loại kem và bàn chải đánh răng sử dụng 1 lần xuất hiện ở hầu hết mọi khách sạn hiện nay.
Trong các khách sạn bình dân, kem đánh răng dạng này ngốn quá nhiều chi phí của họ. Ngược lại trong khách sạn 5 sao sang chảnh, sẽ chẳng có loại kem đánh răng nào đủ đẳng cấp để xuất hiện trong phòng của họ. Hơn nữa, việc lựa chọn sử dụng kem đánh răng còn phụ thuộc vào sở thích cá nhân của mỗi người. Chính vì vậy, khách sạn thường không dùng 1 hãng cụ thể nào.
Người ta không sử dụng những tuýp kem đánh răng có nhãn mác đơn giản vì nó quá đắt hoặc... không đủ đắt để nằm trong phòng khách sạn.
Điều hiển nhiên này được lý giải theo nhiều cách khách nhau. Nếu xét về độ tiện dụng, những thứ có màu trắng thường dễ dàng để nhân viên dọn phòng phát hiện vết bẩn hơn và dùng thuốc tẩy giặt cùng nhau (không bị lem màu). Xét về số đông ý kiến của công chúng, mọi người cảm nhận rằng màu trắng là sang trọng và tươi mới hơn bất kỳ màu nào khác, khiến việc nghỉ dưỡng trở nên dễ chịu, thoải mái hơn.
Màu trắng đơn giản là trông sạch sẽ, thể hiện sự sang trọng và thoải mái cho khách.
Nằm ngủ trên giường khách sạn không biết bạn đã bao giờ để ý rằng tấm ga giường thường là loại không có dây thun như ở nhà chúng ta chưa? Họ không sử dụng loại đó vì tấm ga giường khách sạn luôn được thay nhiều lần hơn so với ga nhà bạn (hầu như mỗi ngày). Vì thế, sợi dây thun có thể sẽ sớm mất đi độ đàn hồi.
Những ai để ý kỹ sẽ thấy ga giường trong phòng khách sạn đa phần đều không phải là loại có dây thun như ở nhà chúng ta.
Nếu bạn thấy một mức giá phòng hấp dẫn cho một phòng khách sạn trên website, hãy cẩn thận vì nhiều khi nó có thể không bao gồm phí dịch vụ bắt buộc. Nếu có mục thanh toán giá phòng trên website, bạn sẽ thấy thông thường mức giá cuối cùng luôn cao hơn giá phòng niêm yết vì nhiều loại thuế, phụ phí được cộng thêm vào. Vậy nên, những ai quyết định thanh toán tiền mặt tại khách sạn có thể "té ngửa" khi nhận được mức giá phòng sau cùng cao hơn rất nhiều. Hãy tỉnh táo!
Đặt phòng online thì hãy nhớ tỉnh táo trước giá phòng được hiển thị niêm yết bạn nhé. Thực chất nó chỉ mới là 1 phần trong giá tiền thanh toán sau cùng mà thôi!
Nhiều khách sạn sẽ đặt một chiếc điện thoại bàn bên trong phòng toilet, và nó thường khiến các vị khách nhà ta cảm thấy khó hiểu. Giải thích cho điều này, các khách sạn đảm bảo sự an toàn của khách vì nhỡ may một ngày đang thong thả bước vào toilet, bạn vô tình trượt chân ngã, không thể ngồi dậy được thì sao? Hoặc khi bạn gặp sự cố với chốt khoá cửa phòng và lại chẳng mang điện thoại di động bên mình? Khi đó, chiếc điện thoại bàn này sẽ rất hữu ích giúp bạn gọi người giúp đỡ nếu chẳng may xảy ra sự cố trong toilet.
Đặt điện thoại cạnh toilet được xem như một tiêu chuẩn đối với nhiều khách sạn sang chảnh hiện nay. Điều này giúp đảm bảo hạn chế mọi rủi ro xảy ra trong toilet của khách lưu trú.