1 tuần sau màn tái xuất tại Nhật, BTS phá thêm 2 kỉ lục mới, có thành tích gần gấp 3 lần huyền thoại DBSK

Nguyên Phạm, Theo Trí Thức Trẻ 18:05 11/07/2019

Dù thua WINNER ở khoản nhạc số, BTS vẫn "ăn nên làm ra" ở 2 mảng mình thật sự có thế mạnh.

Tuần vừa qua, BTS đã có màn tái xuất đầu tiên tại Nhật trong năm 2019 với single thứ 10 "Lights/Boy With Luv" gồm ca khúc chủ đề "Lights". Ngoài 6 kỉ lục bị xô đổ trong thời gian đầu phát hành sản phẩm mới, BTS tiếp tục lập thêm 2 kỉ lục nữa tại "xứ sở phù tang" đối với nghệ sĩ Hàn.

MV "Lights" – BTS

Trong tuần đầu phát hành (1 - 7/7), "Lights/Boy With Luv" đã tẩu tán 620.670 bản trên Oricon, phá kỉ lục doanh số single tuần đầu cao nhất đối với một nghệ sĩ Hàn trên BXH này của chính mình ("FAKE LOVE/ Airplane pt.2": 454.829 bản). Kỉ lục này gấp gần 3 lần so với thành tích tốt nhất của huyền thoại DBSK ("BREAK OUT!": 255.917 bản). 

1 tuần sau màn tái xuất tại Nhật, BTS phá thêm 2 kỉ lục mới, có thành tích gần gấp 3 lần huyền thoại DBSK - Ảnh 2.

"Lights/Boy With Luv" tẩu tán 620.670 bản trong tuần đầu trên Oricon

Tuy nhiên, con số trên chỉ là lượng đĩa được tiêu thụ riêng trong thị trường nội địa. Theo Billboard Nhật, doanh số single "Lights/Boy With Luv" thực tế được tẩu tán trong tuần đầu đạt tổng cộng 769.454 bản. Qua đó, BTS sẽ lần đầu đạt chứng nhận "3x Bạch kim" trong thời gian tới từ Hiệp hội Công nghiệp Ghi âm Nhật Bản (RIAJ) cho một album có doanh số trên 750 nghìn bản.

Ngoài ra, tính đến hết ngày 10/7, "Lights" còn là MV tiếng Nhật có nhiều lượt thích nhất trên YouTube đối với nghệ sĩ Hàn với hơn 2,96 lượt. Kỉ lục trước đó thuộc về MV "Airplane pt.2" phát hành tháng 11/2018 cũng của BTS (gần 2.88 triệu lượt thích).

1 tuần sau màn tái xuất tại Nhật, BTS phá thêm 2 kỉ lục mới, có thành tích gần gấp 3 lần huyền thoại DBSK - Ảnh 3.

BTS phá thêm 2 kỉ lục ở mảng album và lượt thích trên YouTube đối với sản phẩm tiếng Nhật mới

Như vậy, dù không có thành tích nhạc số mạnh như WINNER trên Line Music, BTS vẫn tiếp tục lập thêm 2 kỉ lục ở những mảng thế mạnh của mình gồm doanh số album và lượt thích trên YouTube đối với sản phẩm tiếng Nhật mới.

Nguồn tham khảo: Oricon, Billboard Japan, Twitter, YouTube