YouTube tuyên bố: Muốn kiếm tiền không cần thiết view cao, mà phải được người xem yêu quý

NPQM, Theo Trí Thức Trẻ 00:00 18/01/2018

Cuối cùng thì những ẩn khuất về chính sách khóa kiếm tiền và quy định đổi mới đã được YouTube thông báo chính thức.

Cuối cùng thì YouTube đã chính thức đưa ra tuyên bố của mình về những điều kiện tối thiểu để cho phép ai đó được quyền kiếm tiền dựa theo quảng cáo trên cộng đồng của mình.

Cụ thể, nền tảng video này đã quyết định mỗi kênh video phải thu được tổng thời gian ít nhất là 4000 giờ xem/năm từ mọi người tính trên toàn kênh, và số lượng người theo dõi phải đạt tối thiểu 1000 người. Những quy định này sẽ được áp dụng kể từ ngày 20/2 tới đây, đồng nghĩa với việc nếu không đủ điều kiện này, kênh của bạn sẽ tự động bị truất quyền kiếm tiền.

YouTube tuyên bố: Muốn kiếm tiền không cần thiết view cao, mà phải được người xem yêu quý - Ảnh 1.

Như vậy là những lời nhận định đưa ra về các khía cạnh khó hiểu trước đó của YouTuber Nguyễn Thành Nam đã có cơ sở, khi anh buộc chấp nhận nói lời chia tay với kênh YouTube đang đứng top 3 Việt Nam với hơn 3 triệu người theo dõi để lập kênh mới, nhưng không hiểu sao có những video lên đến vài triệu view rất nhanh và chưa hề vi phạm gì mà cũng không thể kiếm tiền.

YouTube tuyên bố: Muốn kiếm tiền không cần thiết view cao, mà phải được người xem yêu quý - Ảnh 2.

Nguyễn Thành Nam cho biết số view đạt đến ngưỡng này trên kênh mới toanh nhưng vẫn không thể kiếm tiền.

Trước kia thì điều kiện tối thiểu chỉ cần là đạt được tổng 10.000 view toàn kênh là đã có thể tham gia chương trình hợp tác quảng cáo kiếm tiền. Còn nay, YouTube không đánh vào con số view đó nữa, họ muốn những nhà sản xuất phải biết duy trì người xem thực sự, thể hiện qua số giờ xem và lượng người theo dõi làm điều kiện.

Chắc chắn là những kênh YouTube mới lập sẽ nhọc nhằn hơn trước, nhưng YouTube muốn rằng phải như vậy thì họ mới tự trở nên nghiêm túc và có trách nhiệm hơn với những gì mình làm ra để tránh các trường hợp tiêu cực. Nhờ có cách này, YouTube sẽ dễ dàng hơn trong việc phân loại các kênh có ảnh hưởng xấu hay tốt để có biện pháp kịp thời.